Sáng hôm nay Như Ý nàng có nhã hứng xuống bếp để nấu vài món cho cả nhà, thực ra nàng không cần phải làm việc này nhưng trước đây bản thân cũng rất chịu học hỏi việc nấu nướng, được mẹ ruột truyền lại nhiều bí kíp nên Như Ý vô cùng tự tin với tay nghề của mình.
Nghe bảo con dâu đích thân nấu cơm trưa hôm nay cho cả nhà, đám nha hoàn cứ xì xào với nhau cũng khiến lão phu nhân có một phen tò mò liền vào bếp xem thử.
Bà đứng nép vào một bên cửa ngó nhìn, nàng vẫn bộ dạng thướt tha duyên dáng như mọi ngày nhưng sáng nay lại đeo vào thêm chiếc tạp dề làm bếp thường ngày của má Nghi. Nàng đang cán bột để cho mịn hơn, bột mì theo ánh nắng ở cửa sổ mà bay lẫn vào không khí, gương mặt ấy nghiêm túc chăm chú với đôi tay uyển chuyển không để bột nghỉ.
Má Nghi và Tiểu Tâm cũng thấy lão phu nhân đang đứng ở phía sau định cúi đầu thưa bà thì bà lại đưa tay lên xua đi ra hiệu đừng lên tiếng.
- Má Nghi, xem giúp tôi nước dùng thế nào rồi?
- Dạ thưa thiếu phu nhân.Bà đang băm thịt ở đằng này, vừa nghe Như Ý hỏi về lò nước dùng đang nghi ngút khói bên cạnh bà, má Nghi chống tay đứng lên dùng thìa canh lớn khuấy vài vòng trong nồi, bọt từng mảng kết lại sôi ùng ục.
- Dạ đã sôi rồi ạ.
- Bà cho thêm một ít quế vào, nhớ bẻ nhỏ ra trước nhé.
- Dạ vâng.Mọi việc hầu như đều dưới sự chỉ huy của Như Ý, ai ai cũng có việc để làm.
- Mùi thơm quá nhỉ?
Nghe giọng khàn khàn đầy khí chất phía sau phát lên, Như Ý liền nhận ra đó là mẹ chồng. Nàng vừa quay ra thì thấy bà đã đứng đó từ bao giờ rồi.
- Thưa mẹ.
- Con đang làm gì vậy?Lão phu nhân hiếu kỳ ngó nhìn vào mấy thứ trên bàn, nào là rau củ với nhiều loại nấm, còn có thịt gà đã được sơ chế qua trông bữa trưa hôm nay sẽ có chút cầu kỳ.
- Dạ con đang nấu cơm trưa cho nhà mình thưa mẹ.
- Không phải công việc này mọi ngày là của má Nghi và đám nha hoàn sao? Sao hôm nay con lại có nhã hứng rồi?Nàng đứng nép qua một bên để lão phu nhân nhìn kĩ hơn, Như Ý khẽ cười, cúi đầu ôn nhu đáp
- Dạ đại gia nói buổi trưa anh ấy anh cơm không được ngon miệng và cũng chẳng no, chỉ là ăn qua loa cho xong buổi. Anh ấy thèm món há cảo trên xuồng lúc ghé thăm Hàng Châu năm xưa, nên con muốn làm cho đại gia ạ.
Nàng vừa nói lão phu nhân vừa gật gật đầu theo từng lời của nàng như thể đều tán thành và hài lòng với việc làm này của Như Ý.
- Con biết nghĩ như vậy thì đúng là tốt quá rồi.
- Mẹ, mẹ nếm thử vị này xem có hợp khẩu vị không ạ?Như Ý đi tới chỗ nồi nước đang sôi nóng hổi, khuấy đi khuấy lại rồi dùng thìa canh nhín thử một ít lên rồi thổi nguội đưa cho mẹ chồng nếm thử vị ra sao. Lão phu nhân chép chép môi, mắt chớp chớp nhìn vào nồi nước còn nàng và mọi người thì đang chờ đợi nhận xét của bà.
- Trong nhà này chỉ có mỗi lão gia và Hải Lan ăn mặn thôi nhưng con nếm như vậy thì cũng vừa rồi, rất ngon.
Hai má nàng ửng hồng cười tươi lên trông thấy, ban đầu má Nghi cũng đã nói cho nàng nghe về khẩu vị của mỗi người trong nhà để nàng biết mà thêm hay giảm gia vị, Như Ý cũng đã căn nhắc lắm rồi mới ra tay.
_____
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Tâm Luyến | FUTANARI [Ý x Lan]
FanfictionTác giả: Katiee Thể loại: BHTT, chị dâu em chồng. Bối cảnh: Trung Hoa dân quốc. ‼️WARNING‼️CHUYỆN CÓ YẾU TỐ 18+, FUTANARI, BẠO LỰC, HƠI HƯỚNG TÂM LINH. QUÝ ĐỌC GIẢ CÂN NHẮC TRƯỚC KHI VÀO TRUYỆN NHÉ. Attention: không được phép reup dưới mọi hình th...