Chương 74

621 66 5
                                    

Trước đây Như Ý đã từng gặp qua bà Tống một lần vào dịp sinh thần của lão phu nhân, ấn tượng của nàng về bà vẫn luôn đinh ninh là một sự e dè nhưng nàng căn bản là không có ác ý gì khác.

Sau giấc mơ mà hai vợ chồng đều nhìn thấy về Diệp Hải An, không phải là một giấc mơ đẹp nhà ba người hạnh phúc mà chỉ toàn là nỗi đau khi phải chứng kiến lại những chuyện mất mát của quá khứ. Vì thế Hải Lan quyết tâm đưa vợ cùng đến nhà của bà Tống để làm sáng tỏ mọi chuyện.

Vừa bước vào nhà xung quanh chỉ toàn là bùa chú vẽ nguệch ngoạc dán đầy trên tường, còn có nhiều tượng hình trông rất hung tợn, nhìn vào giữa thì là bàn thờ phật uy nghiêm khói nhang nghi ngút, dù có hơi kì lạ nhưng Như Ý cũng thấy không đến nỗi quá đáng sợ. Nàng bỗng dưng buông tay chồng ra khiến cô không khỏi ngơ ngác nhỏ giọng hỏi nàng

- Sao lại buông?
- Đây là chỗ nào chúng ta còn có thể nắm tay được sao?

Vừa dứt câu thì bên trong đã thấy bóng dáng lom khom của bà lão đi ra, cả hai kính cẩn thưa chào bà Tống. Bà gật gật đầu, nở môi cười hiền hoà mời cả hai cùng ngồi xuống. Hải Lan bắt đầu giải bày về giấc mơ mà cả hai vợ chồng đều nhìn thấy đêm qua cho bà Tống nghe, kể cả việc con trai hai người chạy đến tận Nam Kinh xa xôi. Gương mặt bà dần thần bí, ánh nến lất phất dưới gió hắc lên từng nếp nhăn càng làm vẻ ngoài bà quỷ dị hơn nhưng chẳng lấy một vẻ kinh ngạc từ bà như bà đã biết trước đó.

- Mẹ của cháu trước đây đã từng tìm đến ta để giúp đỡ rất nhiều lần, nhưng có một chuyện bà ấy vẫn luôn giữ kín bí mật không để bất kì ai biết được.

Nếu nói là bí mật thì càng làm người ta tò mò hơn, lòng cô có hơi sôi sục vội hỏi

- Mẹ cháu đang che giấu chuyện gì đó sao? Là bí mật gì vậy thưa bà?
- Sau khi cô gái đó chết yểu cùng với đứa con của mình trong bụng, lão phu nhân sợ là vong hồn của cô ấy sẽ trở về báo thù Diệp thị nhất là sẽ không tha cho anh trai cháu. Chỉ sau 49 ngày của cô gái ấy mẹ cháu đã tìm đến ta muốn giúp bà ấy thư yếm linh hồn của cô gái để cô ấy không thể thoát khỏi thuật chú mà hãm hại đến gia đình. Nhưng ta đã khuyên răn rằng nếu làm việc này rất ác độc, phước đức nhiều đời sẽ cạn dần và gia cảnh sẽ càng lâm vào khốn đốn, nhà tan cửa nát. Vì việc giam cầm linh hồn của người đã khuất cũng đồng nghĩa với việc họ không thể siêu thoát, đầu thai chuyển kiếp, lâu dài càng dễ sinh ra oán niệm. Cho nên ta đã đưa ra biện pháp tốt nhất đó chính là dùng một loại bùa chú, những lá bùa đó hằng ngày đều phải đốt lên thả vào nước trà để uống trong ba tháng thì người đó sẽ vô sự không bị bất kì thế lực nào tổn hại đến.
- Mẹ cháu đã cho lão đại uống nó?

Hải Lan hỏi xen vào, bà tiếp lời cô.

- Không mỗi chỉ một mình anh trai cháu mà cả nhà đều uống rất đều đặn, không chỉ vậy thời điểm 6 năm về trước cha mẹ cháu đều đeo trên người một ngọc bội xua đuổi tà ma, hỗ trợ vận mệnh, còn để ta đến Diệp phủ làm một buổi pháp sự trấn giữ tứ hướng của biệt phủ để tránh khỏi những thứ không sạch sẽ vào nhà nên mới bình an đến tận nay.

Cô tần ngần không nói gì, ánh mắt đâm chiêu như đang nghĩ ngợi gì đó. Sau khi Phạm Kì Yên chết thảm, Chỉ Nhược lãnh án tù lao, cũng vì không chịu nỗi bi kịch năm đó mà lập tức lên đường sang Anh bắt đầu con đường học tập của mình, suốt khoảng thời gian ở nơi đất khách cảm giác thân thương ở nơi quê nhà đều bị nỗi ám ảnh chi phối, càng huống hồ là chuyện thư yếm kì bí này.

[BHTT] Tâm Luyến | FUTANARI [Ý x Lan]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ