Chương 77: Nàng muốn rời khỏi ta như vậy sao?

170 17 1
                                    

Người tu đạo, phần lớn dửng dưng, không hỏi trần thế.

Sinh lão bệnh tử đối với bọn họ mà nói, chỉ là quy luật tự nhiên. So với đại đạo, cuộc đời phàm nhân giống như muối bỏ biển, nhỏ bé không đáng nhắc tới.

Điểm này, ở trên người Thẩm Nguy Tuyết tựa hồ thể hiện vô cùng rõ ràng.

Hắn quá cường đại, cường đại đến mức cho dù mọi người xung quanh đều rời đi, hắn cũng tồn tại như cũ.

Sư phụ hắn đã từng nói với hắn —— "Con không giống người khác".

Trải qua ly biệt không thể vãn hồi, Thẩm Nguy Tuyết rốt cuộc hiểu hàm nghĩa những lời này.

Hắn có thể dùng kiếm trong tay tiêu diệt tà ác, lại không cách nào giữ lại sinh mệnh của người thân cận.

Từ đau xót, đến bình tĩnh, lại đến chết lặng.

Tê Hàn Phong từ đó không có ai khác, trong sương trắng vắng lặng, chỉ còn lại một người, một chim, còn có một tòa trúc lâu lẻ loi.

Thời gian như thoi đưa, trong năm tháng dài đằng đẵng, Thẩm Nguy Tuyết bắt đầu phong bế bản thân, một lòng cầu đạo.

Hắn cần có một điểm cuối, mà phi thăng chính là điểm cuối này.

Bạch Miểu nhìn hắn ngày qua ngày bế quan cầu đạo, trong lòng khó chịu nói không nên lời.

【 Người một lòng đại đạo hẳn là vô dục vô cầu. 】 hệ thống bình tĩnh lên tiếng, 【 Mà hắn vì tìm điểm cuối, từ lúc bắt đầu đã sai rồi. 】

"Cái gì gọi là vô dục vô cầu? Hắn là người, không phải thần, sao có thể vô dục vô cầu?" Bạch Miểu lạnh lùng phản bác, "Hơn nữa theo đuổi đại đạo không phải 'dục' sao? Nếu một người thật sự có thể vô dục vô cầu, vậy vì sao hắn lại cầu?"

Hệ thống bị nàng hỏi cứng họng: 【 Tất nhiên là vì đến cảnh giới cao hơn......】

"Đó không phải dục, không phải cầu sao?" Bạch Miểu nhẹ giọng nói, "Hệ thống không có tình cảm như ngươi cũng có sở cầu, lại dựa vào cái gì cao cao tại thượng mà bình phán hắn."

【...... Dù sao tôi cũng không thể nói nổi cô. 】

Hệ thống đuối lý không lên tiếng, cùng lúc đó, trước mắt Bạch Miểu bỗng chốc tối sầm, ngay sau đó, nàng liền đứng ở trên mặt hồ.

Ánh trăng khuyết treo cao trên bầu trời đêm, mặt hồ bóng loáng trong sáng như gương, Thẩm Nguy Tuyết đứng trên mặt hồ, một thân ảnh đen nhánh phản chiếu dưới chân hắn, u ám mơ hồ, tựa thật tựa ảo.

"Chấp niệm đã thành...... Thẩm Nguy Tuyết, ngươi cũng chỉ vậy thôi."

Âm thanh trong hồ tiêu tán, có bụi gai đen nhánh từ đáy nước dâng lên, chậm rãi leo lên thân thể Thẩm Nguy Tuyết, từng chút nhuộm hắn thành màu đen.

"Không thể!"

Bạch Miểu thấy thế, lập tức chạy về phía trước, nhưng vừa bước một bước đã bước vào ảo cảnh tiếp theo.

Nàng đi tới vách đá nơi Ma Tôn chết.

Cơ thể Thẩm Nguy Tuyết lung lay sắp đổ, hắn cố nén tra tấn và đau đớn khi bị đọa ma, một kiếm xuyên qua lồng ngực Ma Tôn.

Xuyên sách: Sau khi nữ chính nhận nhầm sư tônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ