Chương 21: Khuyên tai

97 21 25
                                    

Sau đó, Vương Tuấn Khải dẫn Vương Nguyên đi chọn loại xì dầu mà cậu muốn. Vương Nguyên thích mùi xì dầu truyền thống của La Tích, nhưng ở Bán Hạ nhiều năm trở lại đây hạn chế giao thương với La Tích, nên loại xì dầu đó cũng đã không còn được bày bán nhiều nữa. Đi tận 3 cửa hàng mới tìm được một loại tương tự.

Phù Lan ngơ ngác nhận lại từ Vương Tuấn Khải tờ tiền 100 và một chai xì dầu bé bằng bàn tay. Nghe hắn giải thích xong, bà có hơi choáng váng.

Lúc Vương Nguyên tắm xong đi ra, đã thấy cả nhà ngồi vào mâm cơm rồi. Vương Tuấn Khải đang xới cơm cho ba mẹ, còn chỗ ngồi của cậu đã có sẵn một cái đĩa, có cơm chiên trứng xì dầu vàng ươm, xếp thành hình một con cua béo béo. Hai cái càng cua là cắt cà rốt làm giả, mấy cái chân cua thì dùng khoai tây hầm trong canh nghiền ra nặn thành.

Vương Nguyên ngồi vào bàn, "Đẹp thế. Anh làm à?"

Vương Tuấn Khải lắc đầu, "Anh chỉ chiên cơm thôi, chứ con cua anh có biết làm đâu. Mẹ làm đó."

Vương Nguyên lấy điện thoại chụp một tấm, rồi cầm thìa xúc một miếng ngay chính giữa mai cua, "Cảm ơn mẹ ạ."

Phù Lan vừa mới cầm đôi đũa lên, đã hoảng hốt đánh rơi lạch cạch xuống bàn.

.

Mấy ngày sau, Vương Nguyên đăng tấm hình đĩa cơm chiên trứng lên trang cá nhân, tất nhiên là đã để chế độ lọc Trịnh Lộ ra. Cậu không muốn xóa Trịnh Lộ, nhưng lại cũng không muốn để bà nhìn thấy những tấm hình này.

Tô Tịch và Mục Á Liên lại nhiệt tình vào tương tác.

Tô Tịch: "Tôi nói chứ. Cậu đi du lịch mà không up cái gì khác ngoài đồ ăn à? Bao giờ về thế?"

Mục Á Liên: "Cơm chiên trứng ở Bán Hạ trông cute nhỉ?"

Dường như là chịu không nổi, bọn họ quay sang cái nhóm chat đã rất lâu rồi không sử dụng, tag Vương Nguyên rồi hỏi, "Rốt cuộc là cậu đi bao lâu, anh em chờ quà mòn mỏi đây nè!"

Trịnh Lộ và Vương Thừa Hải đã ly hôn được hơn 1 năm rồi, nhưng vì tính chất công việc nên chuyện đó rất kín, ít người biết. Vương Thừa Hải đăng ký kết hôn với Phù Lan vào tháng 4, Vương Nguyên rút hồ sơ chuyển trường vào cuối tháng 5 và bay đến Bán Hạ vào đầu tháng 6. Khoảng thời gian này ở La Tích vừa khéo là đang nghỉ hè, vì thế mà Tô Tịch và Mục Á Liên vẫn chưa biết chuyện cậu rời đi. Thấy mấy hôm trước cậu đăng hình thịt nướng, họ nghĩ cậu đi du lịch.

Vương Nguyên biết hai người này rất quan tâm mình, đột ngột nói với họ rằng cậu định cư ở Bán Hạ rồi sẽ dọa chết họ. Hơn nữa, cái dáng vẻ họ cuống lên và rồi trách móc cậu bội bạc cũng sẽ khiến cậu vô thức mà nhớ nhà. Thế nên Vương Nguyên vẫn không nói, để cho họ biết dần dần.

Vương Nguyên trả lời Mục Á Liên, "Cơm chiên trứng này là thiết kế riêng cho tôi đấy."

Mục Á Liên: "Ăn nhiều thịt vào mới có thể cường tráng, mới làm phi công được."

Tô Tịch: "Đúng thế đúng thế!"

Vương Nguyên đen mặt, "Ai bảo với các cậu tôi muốn làm phi công đấy?"

[ Khải Nguyên ] Mưa Giao MùaWhere stories live. Discover now