Chương 140: Ước muốn

64 13 25
                                    

Chiếc xe lao đi vun vút với tốc độ ánh sáng. Thẻ nhớ được Trịnh Lộ giao lại cho viên sĩ quan ngồi phía trên ghế phụ lái. Anh ta lấy laptop ra trích xuất file, tiện xem xét trước một lượt, đợi về đến đơn vị biên phòng La Tích sẽ gửi đi.

"Cô Trịnh, Thiếu tướng Hạo, trong thẻ nhớ này quả thực là bằng chứng, và cả phương án tác chiến biên phòng của chính quyền Nhậm Bảo Trạch."

Hạo Sở Diệu vừa lái xe vừa trầm giọng đáp lời, "Quả nhiên là Vương Thừa Hải bản lĩnh. Từ lúc anh ta tới Bán Hạ, đội tình báo ở đó cũng làm việc hiệu quả hơn nhiều."

Lượng binh sĩ Neicip ở Bán Hạ, suy cho cùng thì không nhiều, không thể chỉ dựa vào mình bọn họ để phát động chiến tranh. Phần lớn quân lực còn đang phải đối phó với phiến quân bạo động ở tiểu bang số 5, chỉ có vài chục sĩ quan cao cấp đã trở lại Bán Hạ trước để dẫn đầu cuộc chiến với Osla.

Chính vì thế, nên chúng mới cần thao túng Bán Hạ, dựa vào chính quyền Nhậm Bảo Trạch để kết hợp quân đội Bán Hạ vào làm một, chiến đấu dưới lệnh của Neicip. Gọi thô thiển là lính đánh thuê miễn phí, bởi rất nhiều con người đang cầm vũ khí chuẩn bị chiến đấu kia, đều là bị dắt mũi, đều tưởng bản thân đứng dậy cầm súng cầm dao nghênh chiến là một hành động cao cả vĩ đại bảo vệ cho đất nước và trả thù cho những con người đã bị trận bom kia hại chết.

Họ không biết chính họ mới là quân xâm lược.

"Lam Ất và nhà họ Hạ có được những bằng chứng này, khởi nghĩa nhất định sẽ đạt được hiệu quả tốc chiến tốc thắng. Ngay khi Neicip bắt đầu chuẩn bị xuất quân, quân khởi nghĩa sẽ phát động lật đổ chính quyền. Quân đội La Tích sẽ ập vào ngay thời điểm đó, chiếm quyền kiểm soát Bán Hạ."

"Mục tiêu chính của chúng ta là không để cho chiến tranh xảy ra trên đất Bán Hạ. Không để cho người dân vô tội bị dắt mũi trở thành lính chiến. Cái gì giải quyết được càng nhanh càng tốt."

Trịnh Lộ nói, "Trước mắt, tôi sẽ về tổ chức họp báo công bố những bằng chứng này với thế giới, kết hợp với lời cáo buộc của Osla, chúng ta có thể có được sự hậu thuẫn của Liên minh thế giới, hội các nước đồng minh với Neicip cũng không làm gì được ta."

Hạo Sở Diệu bảo, "Còn bên Quốc phòng đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi, chỉ chờ thời cơ chín muồi sẽ lập tức ra quân."

"Chúng ta còn phải có bằng chứng cáo buộc chính quyền Nhậm Bảo Trạch thì mới có thể danh chính ngôn thuận giành lại Bán Hạ. Phát ngôn của lão ta lần trước khiến việc Bán Hạ độc lập đã tiến rất gần tới thành công rồi, giờ mà không cáo buộc được lão, các nước đồng minh Neicip sẽ có cớ lên án chúng ta. Bọn họ giỏi nhất là viết báo."

"Cái đó nhất định Vương Thừa Hải và các tình báo viên khác đều đang nỗ lực tìm kiếm. Trong file thẻ nhớ cũng đã để lại lời nhắn sẽ giao sau."

"Lam Ất hẹn ngày 25 tháng này nếu không có tình huống bất thường, nếu có thì sẽ chuyển sang 30. Hiện giờ quân đội Bán Hạ chơi chiêu, đặt mìn trên các tuyến đường vượt biên để ngăn quân đội La Tích tới, vậy thì chúng ta phải đổi chiến thuật đi con đường khác, có thể sẽ phải đi đường mòn qua núi. Vậy thì ngày ấn định sẽ là 30 tháng này. 2 tuần nữa."

[ Khải Nguyên ] Mưa Giao MùaWhere stories live. Discover now