Tảng sáng, trận mưa bom đã kết thúc hẳn. Các phóng viên lập tức tới hiện trường đưa tin. Khu vực bị ném bom rải rác khắp một vùng phía Đông của Bán Hạ, mỗi một quả bom này rơi xuống có sức hủy diệt trong phạm vi đường kính lên tới 25m. Ở trung tâm vụ nổ, nhà cửa cầu đường đều bị phá hủy. Rung chấn từ những vụ nổ này có thể làm đổ vỡ các công trình kiến trúc cách đó chừng mấy trăm mét. Hai quả bom đêm qua ném xuống khu vực thành phố đều ở rất gần Học viện Hàng không Bán Hạ, nhưng không rơi hẳn vào trường mà rơi cách trường một đoạn. Tuy nhiên những tòa nhà phía Đông của Học viện Hàng không đều đã nứt vỡ đổ nát, toà phụ khách sạn mà Vương Tuấn Khải ở, sau quả bom đầu tiên thì sập một nửa phía Đông, hắn cùng Vương Nguyên kịp thời chạy thoát, nhưng sau quả bom thứ 2 chỉ cách đó vài phút thì toàn bộ khu phụ đã sập thành một bãi hoang tàn.
Có mười mấy người trong trường bao gồm dân cư sống trong trường và học sinh đều đã bị thương. Bọn họ chạy tan đàn xẻ nghé mỗi người một ngả. Có những sinh viên vốn dĩ có nhà ở khu vực bị ném bom, giờ đột ngột trở thành vô gia cư, trong một đêm mất nhà mất gia đình, bơ vơ không biết nên đi đâu về đâu.
Tổng cộng trên lãnh thổ Bán Hạ có 5 quả bom được ném xuống trong đợt không kích đêm qua. 3 quả tập trung ở khu vực ven biển, 2 quả còn lại ở trung tâm thành phố. Các đội cứu hộ nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân. Nhưng Bán Hạ kiến thiết quy mô lớn, nhiều tòa nhà cao tầng nằm ở trung tâm vụ nổ bị đánh sập, tương đương với một vụ động đất, số người bị chôn vùi dưới lớp đất đá không thể tính ra con số cụ thể.
Hiện trường vụ ném bom đều bị các dải ngăn cách quây lại để các đội cứu hộ tìm kiếm. Người nhà nạn nhân và những người chạy thoát đều quay về tìm kiếm người thân, họ gào khóc muốn vào bên trong nhưng đều bị chặn lại để không làm ảnh hưởng công tác cứu hộ. Giữa những mảnh tường lộn xộn chất chồng la liệt, có những món đồ chơi trẻ em lăn lóc, những lọ hoa vỡ nát, khung ảnh gia đình cháy chỉ còn một góc. Cơn mưa chuyển mùa khiến đám cháy đêm qua nhanh chóng được dập tắt, nhưng đồng thời cũng khiến cho bùn đất trở nên lầy lội.
Cuộc chiến tàn khốc đó ngay lập tức tràn lan trên khắp các mặt báo quốc tế. Bán Hạ mở chặn đường dây. Khắp thế giới nhìn vào 3000 sinh mạng ở nhà máy Bahamat và hơn 10 nghìn sinh mạng ở Bán Hạ, nhất loạt lên án Osla vô nhân tính. Osla cũng ngay lập tức đưa ra cáo buộc, rằng tên lửa tầm xa không rõ nguồn gốc đã rơi vào khu vực đồng bằng ven biển của Osla gây ra một vụ nổ lớn khiến rất nhiều ngôi làng ven biển bị phá hủy. Bọn họ án binh bất động để dò tìm nguyên nhân, cho rằng máy bay do thám và tên lửa tầm xa đều đến từ phía Bán Hạ, vì thế nên đã ngay lập tức có động thái đáp trả.
Nếu Bán Hạ biết điều, rút khỏi cuộc chiến, không để Neicip dùng vùng đất này làm bệ phóng nữa, thì Osla sẽ nương tay. Nhưng không. Tường lửa bị tạm thời gỡ bỏ, hàng loạt tin tức chửi mắng Osla từ Bán Hạ được đăng đàn, càng thêm dầu vào lửa. Osla vốn nể mặt La Tích vì La Tích trước giờ đối ngoại mềm mỏng khôn ngoan, nhưng giờ thì không nể nang gì nữa hết. Và kể cả Osla đưa quân sang chiếm đóng Bán Hạ, thì cũng chẳng liên quan quái gì đến La Tích nữa cả.
YOU ARE READING
[ Khải Nguyên ] Mưa Giao Mùa
FanficAuthor: Wreismyname Tình trạng: Đang tiến hành Thể loại: Hiện đại, học đường, đô thị, tâm lý, hướng hiện thực, gương vỡ lại lành, ngược ngọt đan xen, chiến tranh, nguỵ huynh đệ, HE Nhân vật: Vương Tuấn Khải x Vương Nguyên Tóm tắt: Bình minh ở phí...