Đến tối, Vương Nguyên dọn dẹp xong xuôi tiệm bánh thì khóa cửa đi về, trong tay xách một cái bánh kem nhỏ gắn việt quất xinh đẹp, không rõ mùi vị sẽ thế nào, không biết có bị sót vỏ trứng bên trong cốt bánh hay không, nhưng cậu tặc lưỡi mặc kệ, của ít lòng nhiều, đằng nào người ăn cũng là Vương Tuấn Khải chứ không phải cậu. Đường phố Bán Hạ buổi đêm không phải ngày quốc khánh nữa nên cũng ảm đạm hơn rất nhiều. Mấy quán trà sữa còn chưa đóng cửa, Vương Nguyên rẽ vào mua một ly trà sữa cho hắn.
Xong xuôi, cậu vui vẻ xách đồ về nhà, cho vào tủ lạnh. Vương Thừa Hải và Phù Lan đều chưa ngủ, ở trong phòng ngủ nói chuyện rì rầm, chẳng rõ là chuyện gì. Vương Nguyên về đi tắm một hồi rồi quay ra, làm bài tập một lúc thì Vương Tuấn Khải cũng trở về.
Đợi hắn chui vào nhà tắm như thường lệ, cậu mới lấy bánh kem và trà sữa ra để trên bàn, còn kèm theo cặp nến số 18 xinh xắn cắm ở trên, xung quanh là một vòng 21 viên việt quất đều tăm tắp.
Vương Thừa Hải và Phù Lan cũng ra khỏi phòng, ngồi sẵn ở phòng khách chờ hắn.
Đợi lúc Vương Tuấn Khải tắm xong, vừa lau tóc vừa đi ra ngoài phòng khách, thì đã thấy trước mặt là một màn hoành tráng, 3 cặp mắt chăm chú đang nhìn về phía hắn.
Hắn lập tức cà lăm tại chỗ, "Ba... mẹ... Vương Nguyên... M...Mọi người làm cái gì thế?"
"Ôi dồi ôi hôm nay sinh nhật anh còn gì!" Vương Nguyên bực mình đứng lên, đi tới kéo hắn lại ấn xuống ghế, "Sinh nhật thì phải có nghi thức chứ."
Vương Tuấn Khải nhấp nhổm không yên, bối rối gãi mũi, "Muộn thế này rồi mà mọi người vẫn chờ con ạ. Để ngày mai cũng được mà..."
"Ngày mai thì lại chẳng còn ý nghĩa gì nữa rồi." Vương Nguyên chỉ tay vào cái bánh kem bé tí, "Em làm đó, trông ổn phết nhờ."
Phù Lan gật đầu phụ họa, "Nguyên Nguyên giỏi thật. Bánh gato là khó làm lắm đó."
Vương Tuấn Khải nhìn cái bánh đơn giản đến không thể đơn giản hơn, còn chẳng bắt kem viết chữ, cũng không có gắn đồ trang trí happy birthday gì cả, chỉ có duy nhất kem trắng bên ngoài cốt bánh và một vòng việt quất, thêm cái nến số, chấm hết. Nhưng mà hắn lại cảm thấy cái bánh này là đẹp nhất trên đời. Bởi vì đó là bánh của hắn, bởi vì đó là bánh Vương Nguyên tự tay làm riêng cho hắn.
Vương Thừa Hải nhấc người một chút, đưa một cái túi giấy đến nhét cho Vương Tuấn Khải, bên trong là một tấm áo hoodie dày dặn màu xám tro, rất thích hợp để chuẩn bị cho thời tiết ngày càng lạnh của Bán Hạ.
Ông cười khà khà, "Ba chọn cho đấy. Quá đẹp đúng không. Con mắt của ba không bao giờ sai."
Vương Nguyên xì một tiếng, "Chỉ có nhan sắc của Vương Tuấn Khải mới làm cái áo này đẹp được thôi ba ạ. Chọn cái màu già điên lên được."
Vương Thừa Hải trừng mắt nhìn Vương Nguyên, "Thằng oắt này!"
Phù Lan vội túm lấy ông, "Con nó đùa thôi anh."
Vương Thừa Hải vừa lườm Vương Nguyên vừa dùng bật lửa đốt cháy hai cây nến, chuyển sang nói với Vương Tuấn Khải, "Nó cậy hôm nay sinh nhật con nên láo quá rồi!"
YOU ARE READING
[ Khải Nguyên ] Mưa Giao Mùa
FanficAuthor: Wreismyname Tình trạng: Đang tiến hành Thể loại: Hiện đại, học đường, đô thị, tâm lý, hướng hiện thực, gương vỡ lại lành, ngược ngọt đan xen, chiến tranh, nguỵ huynh đệ, HE Nhân vật: Vương Tuấn Khải x Vương Nguyên Tóm tắt: Bình minh ở phí...