Phòng y tế...
"A, đau quá"
Nhân Mã bất giác hét lên.
"Chịu đựng tí nhé, thuốc này sức lên sẽ làm chân em nhanh chóng đi lại khỏe mạnh nhưng lại hơi đau và rát"
Cô bác sĩ ở phòng y tế cố gắng vừa bôi vừa thổi lên vết thương của Nhân Mã, nhăn mặt lại và cố gắng không làm cho cô đau.
"Cố lên đi chứ, chịu có tí đau mà đã gào thét lên rồi"
Bạch Dương miệng thì nói có vẻ châm chọc nhưng mặt anh nhăn lại, không để ý bàn tay anh đã nắm chặt tay cô từ lâu.
"Anh thử đi coi có đau ko?"
"Thì biết là đau nhưng cũng phải ráng lên chứ? Bộ hét lên là hết đau hả?"
Lời nói này của anh không biết sao mà lại làm cho Nhân Mã ngoan ngoãn nghe theo. Lúc này nhìn cô giống như một đứa con nít vậy. Mãi lo ngắm nhìn đôi má phồng ra dễ thương của cô mà anh không để ý bác sĩ đã sức thuốc xong và ra ngoài từ lâu.
"Bộ em xinh lắm sao mà anh nhìn giữ vậy?"
Bạch Dương bất giác giật mình. Ai...ai nhìn cô ta đâu cơ chứ!
"À bỏ qua chuyện đó đi. Tại sao anh ta đánh cô ra nông nổi này?"
Giật mình, Nhân Mã nhìn sang bên cạnh. Bạch Dương! Trông anh có vẻ rất tức giận, và đôi chút lo lắng. Nhân Mã định cố giải thích nhưng cổ họng khô đắng. Mà thực ra thì cô cũng không biết phải nói thế nào. Cô im lặng, mặt cúi gằm. Đáp lại cô cũng chỉ là sự im lặng. Qua những lọn tóc suôn dài, cô hé mắt nhìn ra xem khuôn mặt sắt nét của anh. Nhìn điệu bộ khó nói của Nhân Mã, khó khăn lắm Bạch Dương mới ngăn nổi mình không la ầm lên.
"Nếu cô không nói được thì thôi, cô ở lại đây nghỉ ngơi đi!"
Bạch Dương đứng dậy, tỏ ý muốn đi ra ngoài.
"Cảm ơn!"
Bạch Dương hơi khựng lại, bất ngờ trước thái độ của Nhân Mã. Nhưng một linh cảm không lành bỗng trào lên trong anh. Đắn đo một lúc, anh nói.
"Đừng bao giờ ra ngoài vào ban đêm. Nếu không bóng đêm sẽ... mang cô đi đấy."
Rất nhanh sau đó, cánh cửa sau lưng anh đóng sầm lại một cách miễn cưỡng.
_________________
Giờ ra chơi...
"Thiên Bình, Thiên Bình!"
Đang vừa đi vừa nghe bài hát quen thuộc, Thiên Bình không nghe tiếng gọi ở đằng xa mà cứ thế tiếp tục đi thẳng.
Người đó tiếp tục gọi, tiếp tục chạy theo cô. Thấy có gì đó là lạ, Thiên Bình đứng lại, tháo chiếc tai nghe màu trắng ra, ngoảnh lại nhìn đằng sau. Thì ra đó là Vân Dương -vị hôn phu không mong muốn của cô. Anh ta chuyển qua đây học từ mấy tuần trước, lúc đi học cô cố tránh né để không gặp anh ta vậy mà.. Đúng là ghét của nào, trời cho của đó.
"Anh muốn gì!"
Thiên Bình nói bằng chất giọng 'giang hồ' hết sức.
Vân Dương có đôi chút sợ, nhưng sau đó lại cười. Nhìn anh ta lúc này rất dễ thương, ngay cả Thiên Bình cũng công nhận điều này.
"Cơm hộp của em. Mẹ nhờ anh chuyển đến cho em. Tại sáng nay em đi sớm quá nên..."
Thiên Bình giặc lấy hộp cơm từ tay Vân Dương mà không để cho anh giải thích hết câu. Cô lạnh lùng bước đi để mặc Vân Dương đứng đó, khuôn mặt hiện lên nét đượm buồn thấy rõ.
_________________
Quay trở lại căng-tin...
Kim Ngưu đang cố hết sức trấn an Cự Giải. Việc vừa rồi chắc khiến cô buồn lắm. Mặc dù cô luôn miệng nói không sao nhưng Kim Ngưu biết cô đang rất buồn. Cự Giải đứng dậy xin phép vào nhà vệ sinh. Lúc này, Ma Kết cũng đã quay trở lại. Cự Giải ra hiệu cho cậu rồi chạy đi mất, lúc này Kim Ngưu mới dám khều Ma Kết hỏi.
"Xử Nữ sao rồi?"
"Tui đưa về lớp rồi. Cậu ấy muốn một mình nên tui ra lại đây."
Ma Kết đẩy ghế và ngồi xuống. Cậu tiếp tục bữa ăn trưa của nhưng cũng không quên hỏi.
"Xử Nữ thích anh Thiên Yết à?"
Kim Ngưu đang uống sữa liền tròn mắt ngạc nhiên. Tại sao Ma Kết lại biết Thiên Yết? Ma Kết cũng có giải thích nhưng chỉ là nói bâng quơ để qua chuyện. Anh kéo Kim Ngưu về vấn đề chính.
"Không biết nhưng hình như Cự Giải rất kết anh Thiên Yết đấy."Kim Ngưu vô tư nói với Ma Kết. Cậu gật đầu lắng nghe chắm chú.
"Vậy à? Việc đó cũng dễ hiểu vì Thiên Yết rất đẹp trai mà lại tốt tính. Nhưng mà Kim Ngưu không thích sao?"
"Nếu nói không chút xao động thì đúng là nói dối. Nhưng mình có người để ý rồi"
Kim Ngưu mâm mê lọc tóc. Ma Kết nhìn về phía cô bạn mình, cô đang đắm chìm trong tình yêu cao đẹp của mình, cậu mỉm cười và lắc đầu.
"Tui biết crush của bà nhé! Có phải là Sư.."
Kim Ngưu giật mình, cô liền đưa tay chặn miệng của Ma Kết lại. Đây là một bí mật quân sự nghiêm trọng, nghiêm cấm cậu bạn của mình hé răng nói nữa lời. Ma Kết gật đầu đồng ý trước sự đe doạ của Kim Ngưu.
"Mà nè, giữa Cự Giải với Xử Nữ ông thích ai?"
Câu hỏi của Kim Ngưu làm cho Ma Kết đang nhấp ngụm nước liền bị sặc và ho sặc sụa. Cậu nhìn về phía Kim Ngưu với đôi mắt tròn khó hiểu. Cô bạn cười rõ to đầy hớn hởn như thể bã bắt trúng tim đen của cậu chàng. Cậu liền kéo Kim Ngưu lại nói thì thầm.
"Bà nói thế có ý gì?"
"Bộ ông tưởng tui mắt không thấy tai không nghe sao"
Trong lúc hai người đang thì thầm to nhỏ, Cự Giải cũng xuất hiện, cô thắc mắc không biết hai người bọn họ có chuyện gì mà mờ ám đến vậy. Thấy Cự Giải đã trở lại, và thấy động tác chuẩn ị tía lia của Kim Ngưu, Ma Kết liền nháy mắt ám hiệu. Cậu thì thầm vào tai của Kim Ngưu.
"Bí mật này là một đổi một, bà mà bép xép thì đừng hỏi tại sao tui không khách khí"
_________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Zodiac - Life can not be controlled !!!!!
Short Story*Fic đầu tay :)))* Đôi lời : đọc truyện zodiac của các au khác, tuy rất thích nhưng tìm một truyện về Bảo Bình thì hiếm quá nên tự mình viết luôn :)) . Có chi mấy readers thấy giống giống mấy chuyện kia thì thông cảm cho con au thiếu kinh nghiệm ni...