Chapter Thirteen

4.8K 178 17
                                    

@LOUIEJEAN ♡

****

"Good Morning Class, I'm Mr.Lemuel Cordona, I'll be your professor in Ethics, I want you to introduce yourself one by one, lets start at tha back"eto ang bungad kaagad ng guro nila Kristen at Carlynn. Ang lalaki ay may edad na Pero makisig pa rin itong pumorma. Nagumpisa nng magpakilala ang bawat isa sa klase. Nasa unahan sila Carlynn at Kristen kaya huli sila.

"Matanda na pero may dating pa rin noh?"ani Carlynn.

"Yeah, kaedad siguro ng Papa mo noh?"

"43 lang kaya si Papa, kaya medyo Hot Papa pa sya."ngiting wika ni Kristen.

"Madami pa pwedeng maattract pag hot Papa."natatawang sabi ni Kristen at saka napaisip. "Ano kayang feeling ng may Papa noh?"

"Cuz, masarap lalo na pag kasing bait ni Papa ko."

Napatahimik na lang si Kristen at napatanaw sa malayo, sa isip isip nya, na kahit kailan ay hindi na nya mararanasan ang pakiramdam ni Carlynn dahil patay na ang kanyang ama.

"Okay Miss, its your turn"pukaw sa atensyon ni Kristen, sya na kasi ang magpapakilala, mabilis itong tumayo at nagpakilala.

"Hi, Im Lexie Kristen Fajardo, Im 17 years old, thats all sir."maikli nyang pagpapakilala saka naupo ito.

"Fajardo. That rings a bell, anyway, next"ani ng guro na hindi naalis ang tingin kay Kristen. Para namang naconscious ang dalaga sa tingin sa kanya ng guro.

"Im Carlynn Fleura Sta. Ana, Im 16 years old,"narinig na lang nyang pagpapakilala ni Carlynn, ang pinsan na nya ang pinakahuling nagpakilala, magdidiscuss na sana ang guro pero may isang estudyante ang nagmamadaling pumasok. Pamilyar sa kanya ang dumating, eto ang lalaking nanuntok sa kuya nya at nagligtas din sa kanya sa pambabastos nung isang araw.

"Sorry Sir, Im Late"napapakamot ang ulong sabi nito.

"Dahil first meeting natin ngayon, pagbibigyan kita pero eto na ang huli, dahil sa susunod na malate ka sa klase ko ay iikutin mo ang buong school, is that understood?"striktong sabi ng guro sa binata.

"Okay sir"

"Okay, introduce yourself to the class and seat beside Ms. Fajardo."yun lang at naupo na ang guro.

"Im David Pascual, Im 18 years old, I am a working student, thats why I came late"Pagkasabi nito ay pumunta ito sa guro at kakamot kamot na tinanong kung saan uupo. Tinuro naman ng guro ang sinasabing pwesto, nagulat pa si Dave ng makita ang makakatabi, nailing ito at nangiti, para namang nainsulto si Kristen sa inasal nito kaya umirap ito.

+

"Well well well, look whos here, miss. Sardines,"Bati ni Dara sa kararating lang na si Lei. "So anong baon mo ngayon? Tuyo? Or itlog na pula"tumataginting na tawanan ang mga kabarkada nitong nasa likod nya.

Hindi na kumibo si Lei at dire diretso sa upuan, hindi sya makapaniwalang kaklase nya sa klaseng ito ang mga mayayabang na ito. Naramdaman nyang lumapit sa kanya si Patty at may binulong.

"Girl, ignore mo na lang yang mga pangit na yan"anito.

"Okay lang, hindi ko naman pinaguukulan ng pansin ang mga ganyang klaseng tao"sagot nito at saka parang balewalang kinuha lang nito ang libro at nagbasa.

"Lexann!"narinig nyang excited nA tawag ni Dara sa kararating lang na binata, napataas ang ulo nya upang tingnan ang binata. "I didnt know na classmate ka din pala namin in this class, this is great!"

Hindi na sya interesado pang marinig ang paguusapan nila kaya nagfocus na lang sya sa pagbabasa. Naramdaman na lang nya na naupo sa tabi nya ang binata.

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon