Chapter Thirty - Four

4.1K 152 23
                                    

#Lexann ..

Papahuli paba ang pangalawa sa pinaka gwapo ?? Of course not .. whoaaaaa i Love you Lexann xD ♡♡

+enjoy

I can't believe this ?? Close ba kami ? Kelan pa ? Since when ?? I dont remember talking to him ?

Sunod sunod na sabi ni Kristen sa isip niya at halos patayin na sa isip niya si Aaron na nakaduro ang kamay sa muka niya ..

" what do you think your doing ??" Sita niya sa binata .. umupo ito at hindi siya pinansin kaya naman humarap siya dito .. nakatingin lang ang binata sa bintana ..

" hey !!" Pangungulit ni Kristen .. isang cold na tingin lang ang binigay sa kanya ng binata ..

" your beautiful baby .. its suits you .. so shut up " halos mamula si Kristen sa sinagot ng binata sa kanya .. hindi niya expected iyon .. napatitig tuloy ito sa binata ..

Agad naman sumingit sa kanila si Xiel na nakikinig lang at nang mapansing natameme si Kristen ay siya naman ang nagsalita ..

" hey Lex .. its fine .. i think you do fit on the role dont worry " nakangiting sabi niya .. mas lalo namang namula si Kristen at humarap nalang sa harapan dahil sa hiya ..

He thinks im beautiful ?? Pag uulit ni Kristen sa isip niya ang sinabi ni Aaron at ang pag sang ayon ni xiel ..

" pffftt !! Dont worry cous .. im sure panalo ka niyan " tinignan naman ni Kristen si Carlyn na nakasimangot ..

Habang si Dave naman ay nakaisip ng plano para asarin si Carlyn kaya naman nagtaas ito ng kamay ..

" yes Mr.Pascual ??" Sabi ng kanilang guro .. tumayo si Dave at nakangising nakatingin kay Carlyn ..

" i nominate Ms.Sta.ana " nakangiting sabi nito .. agad napalingon si Carlyn at tumayo para sana suntukin sa muka ang Binata ng bigla nalang bumirit ang mga studyante ..

" Ayiieeee yung couple ng classroom .. Sir I nominate Dave Pascual for Carlyn's escort "

" i 2nd "

"3rd "

Halos mapanganga si Carlyn dahil pumayag agad ang mga kaklase na siya ang 2nd candidate .. halos pabagsak na napaupo si Carlyn at parang halos nawala na ang lahat sa kanya .. at ganon din si Dave na hindi makapaniwala na isasali siya doon ..

Hindi naman iyon ang gusto niya .. ang tanging pakay lang niya ay asarin si Carlyn .. at ngayon ay kasali narin siya ...

Dahan dahang napalingon si Carlyn sa katabi niya .. at doon ay nakita niya ang pinsang si Kristen na halos nakangisi sa kanya ..

" hehe Maganda ka cous " pam babalik asar ni Kristen sa pinsan .. agad namang hinampas ni Carlyn ang muka sa desk ..

I can't believe this !! Sabi ni Carlyn sa kanyang isip ..

" okay class now please nominate a candidate for Ms.Fajardo's Escort " sabi ng kanilang guro ..

Agad nanamang namula si Kristen at napa sulyap sa kanyang likod .. kaso isang masamang tingin at halos nanlilisik na mata at tumambad sa kanya ..

Nakasimangot na muka ni aaron ang nakita niya .. agad ding nawala ang pamumula ni Kristen at nakipag sukatan ng titigan kay Aaron .. na halos mag papatayan na silang dalawa ..

" i nominate myself sir " agad naputol iyon nang magsalita si Xiel .. agad din nabaling ang tingin ni Kristen sa binata .. nakangiti ito sa kanya dahilan para makaramdam nanaman siya ng kakaibang sensasyon ..

" good for you Mr.Rodrigo .. bagay na bagay kayo ni Ms.Fajardo " pag sasang ayon ng Kanilang guro halos mag si tilian ang buong klase ..

" i know sir " sagot naman ni xiel at naupo na sa kanyang silya ..

Halos mamula na ang muka ni Kristen at hindi mapakali ..

" hehehe " masamang tingin ang pinukol ni Kristen sa katabi at halos asarin na siya ni Carlyn ..

" you like xiel dont you ??" Mapang asar na sabi ni Carlyn .. rinig na rinig iyon ng tatlong lalaki sa likuran nila .. halos matunaw na si Kristen sa pag tratraydor ng pinsan sa kanya ..

" okay then it's final .. our first candidate for Campus queen is Kristen Fajardo and Carlyn Sta.ana .. and for Campus King will Be Xiel Rodrigo and Dave Pascual .. "

Nagsipalakpakan naman ang mga klase .. kaya naman parehas na naka head down ang dalawang babae . At tinago na lamang ang muka sa sobrang hiya ..

+

" Grabe i can't believe that guy .. hindi nga kami close tapos ako pa yung ninominate niya " agad na sabi ni Kristen nang matapos ang klase at kasalukuyan silang nasa rooftop na anim kasama na si Lei at Lexann ..

Natawa naman ang kapatid niya dahil pulang pula na ito sa galit ..

" bagay naman sayo Kris eh !! Besides he sees you beautiful you should be thankful " pang aasar naman ni Lexann .. masamang tingin lang ang pinukol ng kapatid sa kanya ..

" kasalanan mo to nakapaka epal mo !! " napalingon naman ang lahat nang marinig nila ang sigaw ni Carlyn .. at pinag susuntok na nito ang binatang sa dave !!

Napailing nalang ang lahat ..

" actually na nominate din ako " sabi ni Lexann at napakamot sa kanyang ulo ..

" oh yan hindi nako magtataka .. napaka gwapo mo nga naman kuya .. so let me guess si Lei ang partner mo ??" Dire diretsong sabi ni Kristen .. pinamulahan naman si Lei ..

" nope .. its dara " dismayadong sabi ni Lexann .. natawa naman bigla si xiel at dave ..

" well hindi na kami magtataka " natatawang sabi ni xiel sa kanya .. tinignan ng masama ni Lexann si xiel ..

" kesa naman sayo ? Nominate yourself ?? Para lang maging escort ng kapatid ko ??" Inis na sabi nito ..

" well .. " simpleng sagot ni Xiel pero halos iba na ang meaning sa kambal ..

" eh ikaw Lei ?? Nakasali kaba ??" Tanong naman ni Dave kay Lei .. napahinto naman si Carlyn sa pag suntok sa kanya at biglang sumimangot agad itong lumapit kay kris at naupo sa tabi ng pinsan ..

" yes .. siya and 2nd candidate " sabi naman ni Lexann ..

" ah hehe .. napilit lang ako nila patty " nahihiyang sabi ni Lei ..napairap naman si Carlyn ..

" well .. maganda ka naman so dapat lang kasali ka " dagdag pa ni Dave .. this time ay napatayo na lamang si Carlyn .. napatingin naman ang lahat sa inakto ng dalaga ..

" may problema ba cous ??" Nag aalalang tanong ni Kristen ..

" nope !! May ... may bibilhin lang ako " pag papaalam nito at lumabas na ng rooftop ..

" problema nun ??" Takang tanong ni dave .. habang nakatingin sa pinto kung saan lumabas ang dalaga .. napansin naman agad ni Lei ang kinilos ni Carlyn .

" dave .. samahan mo si Carlyn " sabi ni Lei .. agad namang sumang ayon si Kristen ..
." Pfft !! Oo nga baka magwala nalang bigla yun " natatawang sabi pa ni xiel ..

Hindi naman nag dalawang isip si dave at tumayo na rin para sundan ang dalaga ..

" so .. pag balik nila .. pag usapan naman natin ang Club Camping .. the day after tomorrow na " sabi naman ni Xiel .. tumango naman ang lahat at kumain nalang sila ng tahimik ..

+

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon