Chapter Sixty - Nine

3.9K 168 25
                                    


This chapter is for my favorite reader sanshayn2811 ☺☺ Hahahha .. yan kahit hindi naka 5 votes .. pero sa next chappy neto dapat 5 votes na malulugi tayo nyan hahaha xD. .

And guys .. i recommend na basahin niyo po yung The Passenger na One shot story ^_^ one shot lang naman siya .. pakibasa lang ^_^ and vote narin mamats labyahh all .

+

Masayang nagkakainan ang lahat sa sala at pang samantalang pinansantabi ang mga problema ..

Pagkatapos kumain ay naghugas ang tatlong dalaga sa kusina .. kinausap naman ni J.L si Lexann kaya naman pinatawag ni Yunan si xiel at Aaron ..

" what is it ?" Tanong ni Xiel kay yunan .. sumeryoso ang binata at tinignan silang dalawa ..

" Hindi nako magpapaligoy ligoy ... gusto kong mahanap niyo na ang kambal mo .. kung hindi mamatay sila Lexann at Kristen " napadilat nang mata si Aaron sa sinabi nang detective ..

" Anong lead ang nahanap mo kay Charm ?" Seryosong tanong ni aaron ..

" Binigay niya ang isang kambal sa matalik niyang kaibigan .. ang isa naman ay iniwan niya sa bahay ampunan which is you " turo niya sa kapatid ..

" and thats were you two meet and been adopted by Mrs.Aguirre " sabi naman ni ....

" i will do everything do find my twin " cold na sabi nito .. napahinga naman ng malalim si Yunan ..

Its true that matagal na nilang alam na isa siya sa kambal .. siya mismo ang humingi nang tulong dito para mahanap ang kapatid .. at pakiusapan itong makipag kooperasyon sa kanila para makahanap nang ibang paraan kung paano malulutas ang lahat nang walang namamatay !! ..

Lumabas ang tatlo sa balcony at tumulong na sa iba .. kinausap naman na ni Yunan si Lexann ..

" Ano nang balita detective ??" Tanong ni Lexann .. naupo ang dalawa sa sofa ..

" okay !! Our first lead to charm is her sister named Charlene Alumpihit .. but on our investigation .. Charlene died of giving birth to her daugther .. and the husband of Charlene is ... Henry ... Henry Salazar " pag sasadula nito .. napalaki naman ang mata ni Lexann ..

" thats .... Lei's father ... ibig sabihin si Lei ang anak ni Charlene ?? Pero walang kapatid si Lei ?? .. " sagot naman nang binata ..

" as for now .. iimbestigahan namin si Mrs.Melissa Pascual .. kami na ang bahala doon .. at gusto naming gawin niyo ay ang mag focus muna sa eskwela dahil hindi na kayo nakakapag concentrate sa pag aaral .. " nakangiting sabi nito .. labag man sa kalooban ni Lexann na ipaubaya ang kaso kela Yunan ay meron itong magandang punto ..

" makaasa kayo detective " ani ni lexann at nakipag kamay na sa detective ...

Tumango naman si yunan ..

+

" Oo nga pala .. nabanggit kanina nang isa sa mga teacher namin na magkakaroon nang all day rehearsal para sa Campus royalties .. so wala tayong pasok dahil buong araw ang rehearsal dahil narin sa naudlot na araw noong may nangyaring hindi maganda at mag kakaron tayo ng 2 days trip" sabi ni Lei kela Carlyn at Kristen .. napayuko naman si Kristen nang maalala nanaman yung nangyaring iyon ..

Wala pa kasing nagaganap na imbestigasyon at nagtataka siya dahil parang hindi kumikilos ang polisya ..

" Saan naman daw ang rehearsal ??" Tanong naman ni Carlyn ..

" ahmm sa Tagaytay daw .. " sabi ni Lei habang nilalabas ang notebook ..

" wow ... ibig sabihin 1 day tayo sa tagaytay ??" Masayang sabi ni xiel at napatingin kay aaron dahil hindi ito kasali sa mga candidates ..

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon