MiyukiChixx ^_^ Salamat sa pag suporta :> ..+
Habang nakaupo ang dalawang kambal ay dumating na ang doctor na nag examine sa kalagayan ng pinsan nilang si Carlyn .. kasabay lang din nito ang tiyuhin nilang may dala ng pagkain ..
" I've got the result .. please lets just review this inside " sabi ng doctor .. tumango naman ang lahat at pumasok na sa loob .. agad namang napatayo si Flor nang makita na ang doctor ..
" ok Mrs.Sta.ana .. I've got the results .. your daughter is fine .. she dont have serious problem .. so maybe she will be sleeping at least 3 days or 4 but she will be awake soon .. " nakangiting sabi ng Doctor .. napangiti naman si Flor nang malamang ayos lang ang anak .. ganun rin si Lexann at si J.L .. pwera lang kay Kristen ..
" excuse me mag ccr lang po ako " pag papaalam ni Kristen .. tumango naman sa kanya si Lexann at tinulungan ang tiyuhin na ayusin ang pagkain ..
Habang si Kristen ay malalim ang iniisip .. nagsisimula na ang dalaga na pag dudahan si Dara .. dahil narinig niya mismo sa isa sa mga studyanteng pumasok sa loob ng Building kahit hindi naman kasali sa mystery club naalala niya na binanggit nito ang pangalan ng dalagang si Dara ..
Pagkapasok ni Kristen sa Cr ay agad nitong nilock ang pinto at tinignan kung meron bang tao sa mga cubicle .. nang makita niyang walang tao ay kinuha niya ang cellphone na nasa bulsa niya .. hindi niya iyon inalis sa katawan niya at lagi niyang dala iyon .. simula nang gabing yun ..
Simula nang tumawag doon ang kanyang ama ..
" Dad .. I want to talk to you " sabi ni Kristen habang nakatingin sa cellphone ... bigla naman itong nagring kahit na alam ni Kristen na wala iyong baterya .. sinagot niya agad ang tawag ..
" Dad " sabi niya sa kabilang linya .. medyo natatakot parin ang dalaga pero hindi niya rin maialis ang saya kapag nakakausap ang ama .. pero hindi rin maiaalis sa utak niya na marami nang pinatay ang ama ..
" Kristen " masayang sabi ni Lexin sa kabilang linya .. agad namang tumaas ang balahibo ni Kristen pero pinilit niyang pakalmahin ang sarili ..
" d-dad .. i dont understand .. sabi saakin ng kaibigan ko .. i see your memories of the past because i keep in touch to you " sabi nito .. ang tinutukoy niya ay ang sinabi sa kanya ni aaron noon ..
" you wanna know why you saw that memories ?? Cause you keep your communication to your father , so he lead you to the truth and for you just accept it"
Naiinis man si Kristen sa sinabi sa kanya ni aaron ay tama ang binata .. pero hindi niya maintindihan kung bakit kailangan niyang makita ang mga memoryang iyon hindi lang siya pati narin ang mga kaibigan ..
" your seeking for the truth .. kaya pinakita ko sayo .. why Kristen .. do you hate daddy now ??" Seryosong sabi ni Lexin sa kabilang linya ..
" n-no .. i cant hate you dad .." nakayukong sabi ng dalaga .. napatawa naman si Lexin sa kabilang linya ..
" makinig ka saking mabuti anak ... sa mundong yan .. isa lang ang dapat mong siguraduhin .. protektahan niyo ang isat isa ... Kapag nasaktan ang kapatid mo .. masasaktan kadin at ganun din siya .. at wag mong hayaang saktan din nila ang mga taong mahal mo .. Patayin mo lahat ng mananakit sa mga taong nasa paligid mo .. patayin mo ang mga anak ni arriane ... patayin mo sila anak .. at kapag nangyari yun .. wala nang mananakit sa inyo .. mapapayapa nako doon kapag nasigurado kong wala nang mananakit sa inyo .. matatahimik na kami ng mommy mo "
Halos tumulo ang luha ni Kristen nang banggitin nito ang kanyang mommy .. para bang nadala si Kristen sa lahat ng sinabi ni Lexin sa kanya .. natandaan niya ang nakita niya sa kapatid kanina .. hindi nito kayang pumatay dahil ayaw nitong matulad sa kanilang ama .. napatingin si kristen sa salamin at tinignan ang sarili ..
" yes dad .. i will protect everyone i care .. i will protect them no matter what !!" Sabi ni Kristen sa sarili at sa ama ..
" im so proud of you Kristen " pagkasabing pagkasabi ni Lexin nun ay naputol na ang linya at nagsimula nanamang tumangis si Kristen .. habang nakayuko ay tinignan ni Kristen ang suot niyang bracelet ..
Ang sabi sa kanya ng kanyang mommy noon wag niya itong tatanggalin .. hindi niya alam kung bakit pero binilin nalang niyang isang ala ala iyon ng ina sa kanyang puso ..
Inayos ni Kristen ang sarili at kinapa ang kutsilyo ng kanyang ama na kinuha niya sa locker na nasa bulsa niya ..
" if kuya cant do it .. then i will " sabi ni Kristen at naglakad na palabas ng Cr .. paglabas naman niya ay na salubong ni Kristen ang pinsan nitong si Carl na may kasamang babae ..
" Carl" tawag niya rito .. napalingon naman ang dalawa sa dalaga ..
" ate Kristen .. si ate Carlyn ??" Agad na tanong ng binata sa kanya .. ngumiti naman si Kristen dito ..
" she's fine don't worry .. " nakangiting balita ni Kristen sa pinsan .. para namang nabunutan ng tinik si carl sa nalaman .. agad ding napansin ni Kristen ang babaeng kasama ng pinsan .. nakayuko ito at mukang nahihiya sa kanya ..
" uyy .. girlfriend mo ?" Pang aasar ni Kristen .. bigla namang namula ang dalagang kasama ni carl ganun din ang binata ..
" a-ano kaba ate kristen h-hindi .. m-mag kaibigan lang kami .. " halos mapatawa naman si Kristen dahil parehas na namumula ang dalawa ..
" haha .. ikaw talaga .. Hi ako nga pala si Kristen .. Pinsan ni Carl " sabi nito at nilapitan ang dalaga at inabot ang kamay niya rito .. inabot din naman ng dalaga ang kamay niya ..
" h-hello po .. ako po si T-Thalia .. " nahihiyang sabi ni Thalia habang nakatingin sa magandang dalaga na nasa harapan niya ..
Pagkahawak ni Kristen nang kamay ng dalaga ay naramdaman niya agad ang malamig nitong palad.. kaya nag alala agad ito ..
" ang lamig mo ? Ayos kalang ba ?" Nag aalalang sabi ni Kristen ..
" Shes sick very since .. mahina ang katawan ni Thalia .. at lagi din siyang na coconfine dito sa hospital " si Carl naman ang sumagot ng tanong ni Kristen .. tumango naman ang dalaga ..
" ah ganun ba .. mag pa galing ka ha ?? Para hindi nalulungkot si Carl haha " nagulat nalang si Thalia nang akbayan siya ni Kristen at naglakad na sila papunta sa kwarto ni Carlyn .. habang si Carl naman ay nahihiya sa sinabi ng ate Kristen niya sa kaibigan ..
Pagdating naman ng tatlo ay agad na lumapit si Carl sa ina nito naupo naman sa sofa sa gilid si Thalia at Kristen ..
" wait .. i know you " napa angat ng ulo ang dalawang dalaga nang magsalita si Lexann at tinuro ang dalagang si Thalia ..
Nagtaka naman si Thalia pero nang mamukaan ang binata ay napatayo agad ito ..
" omaygad .. kayo po yung tumulong saakin nang mawalan ako nang malay sa bangketa .. hindi po ako nakapag pasalamat noon dahil nawala po agad kayo .. pero maraming salamat po " dire diretsong sabi ni thalia .. napangiti naman si Lexann at hindi akalaing magkikita pa sila ng dalaga ..
" ohh so you know each other .. this is Lexann Thalia .. he's my twin brother " pagpapakilala ni Kristen sa kapatid .. ngumiti naman sa kanila si Thalia ..
" ako po si Thalia " sabi naman nito .. napangiti naman si Carl nang makitang parang kumportable ang kaibigan sa dalawa .. kaya hinayaan na niya si Thalia doon ..
" here Thalia eat this .. para lumakas lakas ka " sabi ni Kristen at inabutan ng pagkain si Thalia .. tinanggap naman iyon ng dalaga ..
Habang kumakain ang lahat sa loob ay sakto namang sabay na dumating si Xiel at aaron .. naisipan narin ni aaron na pumasok sa loob pero sakto naman ay dumating si Xiel at mukang sabay pa silang papasok ...
Bumukas ang pinto at sabay na pumasok ang dalawa ..
Napatingin naman ang lahat sa kanila .. pero ang nakakuha ng atensyon nila ay ang biglang pag tayo ni Thalia ..
" Kuya !!!" Sabi ni Thalia ... nang makita ang dalawang lalaki na kakapasok lang ..
+
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...