Chapter Thirty - Five

4.3K 158 26
                                    

#Aaron .. pinaka mahal ko sa lahat ♡o♡ ...

Note : Okay double ud today cause its monday bawahahaha xDD .. enjoy ..

+

" Carlyn Wait lang !!!" Halos madapa dapa na si Dave sa paghabol kay Carlyn sa bilis nitong maglakad .. hindi naman tumitigil si Carlyn at hindi pinapansin ang pag tawag sa kanya ng binata ..

" bakit naiinis ako sa kanya ?? Well hindi naman na bago yun dahil umpisa palang badtrip nako sa kanya ..pero kasi .. arghhh get yourself together Carlyn .. "

Pakikipag usap ni Carlyn sa kanyang isip .. habang si dave naman ay nagtataka na sa kinikilos ng dalaga dahil nalagpasan na nito ang cafeteria nila ..

" Carlyn !!!" This time ay mabilis na hinablot ni dave ang braso ni Carlyn at agad namang napaharap si Carlyn sa kanya na nakayuko ..

" hey ?? Anong problema ?? Galit kaba ?? Im sure naman naririnig mo yung pagtawag ko sayo eh ??" Hinihingal na sabi ng binata sa kanya .. hindi sumagot si Carlyn at nakayuko lang ito ..

" Hoy ??? " pagtawag ulit ni dave sa kanya .. magsasalita pa sana ulit ang binata ng nagulat ito sa biglang pagpatak ng luha ng dalaga .. halos nabitawan niya ang braso ni Carlyn ..

" u-uy ?? M-may masakit ba s-sayo ??" Nag aalalang tanong ni Dave .. hindi parin nagsalita si Carlyn at pinunasan nalang ang luha niya at inangat ang ulo ..

" napuwing lang " sabi nito at tatalikod na sana nang pigilan nanaman siya ni Dave ..

" teka nga !! Anong napuwing ? Sinong niloloko mo ? Anong problema ?? Sabihin mo sakin ??"

Hindi naman makapag salita ang dalaga at para bang hindi siya mapakali at gusto nalang niyang tumakbo at Lumayo kay dave ..

Bakit ako umiiyak?? Wala naman siyang nagawang mali diba ?? Ano kaba Carlyn ..

Pilit na sabi ng dalaga sa isip .. hinawakan niya ang kamay ni Dave na nasa braso niya at pilit na inalis iyon ..

" Teka nga --" hindi naman natuloy ni dave ang sasabihin ng may biglang dumating na lalaki na hindi pamilyar sa kanya ..

" She needs time Sir. I think you should let her go " napa angat naman ng muka si Carlyn at sumalubong sa kanya ang isang lalaking nakapag patulala sa kanya ... hindi naman ito ang unang beses na nagkita sila pero hindi niya akalaing ganito pala ito ka gwapo sa malapitan ..

" d-detective Yunan L-Leiber ??" Tanong ni Carlyn .. ngumiti ang lalaking nasa harapan niya .. halos manlaki ang mata ng dalaga sa pagngiti nito sa kanya ..

" Ms.Sta.Ana right ? I know your father very well when i was in newbie section "

Parang biglang nagbago ang atmosphere sa kanilang tatlo .. hindi nakapag salita si Carlyn at nagulat nalang siya nang may biglang humila sa kamay niya pabalik at palayo kay detective Leiber ..

" let's go nag aalala na sila " napalingon ang dalaga kay dave na cold na sinabi iyon at hindi na siya nilingon .. mahigpit ang hawak nito sa kanya kaya hindi siya makapag pumiglas .

Lumingon ulit siya sa detective at nakangiti itong kumakaway sa kanya .. para namang lumabas ang pagkababae ni Carlyn sa pamumula ..

" tsss !! Hindi naman ka gwapuhan " rinig niyang bulong ni Dave mahina man ay sapat lang para marinig niya iyon ..

" ano ba binatawan mo na ko .. masakit na " napahinto naman si Dave at binitawan ang dalaga at naglakad ulit nang hindi nililingon si Carlyn ..

Inis namang napa irap si Carlyn at sumunod nalang sa binata ..

+

Habang sa rooftop naman ay halos ma out of place si Lei sa mga kasama dahil sa nakikita niya ay parang pinag aagawan si Kristen ng dalawang lalaki pero sa ganun pa man ay natutuwa din ito ..

" Lex try this .. binili ko yan kanina sa convenient store " pag aalok ni Xiel ng binili niyang chocolate Drink .. kahit na nahihiya ay aabutin na sana iyon ni Kristen nang may ibang kamay na humawak doon ..

" hindi niya favorite ang chocolate .. thats my favorite so let me have it " sabi ni Lexann at agad na binuksan ang Chocolate drink na para sana kay Kristen ..

" hey !! Hindi ko binili yan para sayo " iritadong sita ni xiel kay Lexann ..

" so what !! Hindi nga paborito ni Kris yan eh .. " sagot naman ni Lexann at nakipag titigan ng masama kay Xiel .. hindi naman nagpatalo si xiel ..

" anyway lex .. wanna go on theaters on satur--" hindi nanaman natapos ni xiel ang sasabihin ..

" sorry we already have plans on Saturday " sagot ni Lexann halos naman mapasampal na sa muka ni Kristen dahil silang dalawa lang ang nag uusap ..

" Ikaw ba si Lex ha ??" Inis na sabi ni Xiel .. napangisi naman si Lexann ..

"OO AKO DAHIL KRIS ang palangan niya .. " nakangiting sagot nito ..

" oh talaga ????? Hindi ko alam yun ah !! " pang aasar naman ni Xiel ..

" wala ka naman kasing alam tungkol s akanya .. and me ? I know everything about her " - Lexann ..

" well of course your her brother but if we get married .. your nothing but her brother only " - Xiel

" oh really ?? Why are you so sure that i will let you marry my sister ?? Jerk !!" -Lexann ..

Hindi namalayan ng dalawa na tumayo na si Kristen sa gitna nila at lumapit nalang kay Lei ..

" grabe ang sakit nila sa ulo " sabi ni Kristen .. natawa naman si Lei dahil totoo ngang sakit sila sa ulo ..

" because they both love you " nakangiting sabi nito .. napangiti naman si Kristen habang tinitignan ang dalawang lalaking nagsasaksakan na sa kanilang isip .. halos may kuryenteng namamagitan sa mga mata nilang dalawa ..

" I Love her as her .. and not just a sister like you do " birit pa ulit Ni Xiel ..

" i love her too more than you do and not just a sister but more than that"

Halos napatigil naman si xiel sa sinabi ni Lexann maski ang dalawang dalaga ay nagulat din sa sinagot ni Lexann  ..

Napatingin si Lexann kay Kristen na nakatitig sa kanya at halos gulat na gulat sa sinabi niya .. babawiin niya sana iyon nang bigla namang kumalabog ang pinto ng rooftop ..

Napatayo naman bigla si Lei at Kristen ..

" Dave " sabi ni Lei ..
" Cous " sabi naman ni Kristen ..

Sabay lang na pumasok ang dalawa nang hindi nagpapansinan ..

Napatingin naman si xiel kay Lexann na nakatingin kay Kristen pero naagaw na nang atesyon ng dalawang dalaga ang awkward na pagdating ng dalawang kakapasok lang ..

Kaya naman tumayo na si xiel ..

" okay !! Andito na kayo .. so pag usapan nanaten ito !!" Tahimik na lumapit sila Dave at Carlyn sa kanila at hindi nagtabi ang dalawa .. dahil naupo si Carlyn sa tabi ni Lexann .. sa kabila naman ni Lexann ay si Kristen at Lei at katabi ni Lei si dave at nasa harapan naman nila si Xiel ..

" ohhhkayyyy !!! So ... sa magaganap na club Camping may naisip nako na lugar kung saan " panimula ni xiel kahit awkward ang lahat ..

" saan naman yan ??" Tanong agad ni Lexann ..

" sa Lumang Building " seryosong sabi nito .. nagulat naman ang mga dalaga ..

Sa lumang building ng Solomon College ang tinutukoy nito ..

" sa LAC ?? bakit doon ??? Hindi ba delikado doon ??" Tanong naman ni Kristen  .

" im not sure pero doon maraming kasagutan tayong malalaman ... na approved na nga ng principal eh .. Sa lumang Building ng Solomon College or should i say .. ang tinatawag nila noong Lozada-Aquino College kung saan naganap noon ang maraming patayan 18 years ago "

+

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon