+
" ano ang iksaktong ginagawa mo sa building na yun kung saan namatay ang apat studyante sa iisang classroom kung nasaan andoon kayo "
Nakaupo si Kristen , Xiel ay Aaron sa harapan ng isang police na nag iimbistiga sa brutal na pagkamatay ng apat na studyante sa loob ng Iisang classroom kung nasaan andoon sila Kristen nang mangyari iyon ...
" i told you officer nasa tunnel kami ..
We didn't see anything .. we just hear them talking .. ilang beses naba namin tong sinabi ??" Inis na sabi ni Xiel sa officer dahil halos mag dadalawang oras na sila dito sa loob ay paulit ulit lang ang tanong nito .." Mr.Rodrigo .. hindi naman pwedeng namatay sila at walang naiwan na clue sa loob ng classroom kung sino ang pumatay right ? At kayo narin ang nagsabi na kayo ang nandoon sa room na yun " halos gusto nang suntukin ni xiel ang officer .. ang hirap nitong paki intindihan na wala nga silang kinalaman sa pagkamatay ng mga studyanteng iyon ..
" with all respect sir .. but we really dont know anything " sagot naman ni Aaron .. napahawak lang sa sintido ang officer at gusto narin sumuko .. wala silang makuhang impormasyon kung paano namatay ang mga studyante .. nang ipa autopsy ito ng pulisya ay lumalabas na walang ginamit na kahit ano mang bagay sa pag patay ..
" Then why !! Bakit ganun nalang ang itsura nang mga studyanteng iyon " halos pabagsak na sabi ng officer .. ngayon lang sila nakahawak nang ganitong kaso .. hindi sila makahanap ng lead sa killer ..
Ayaw namang sabihin ng tatlo na ang mga kaluluha ng School ang may gawa dahil magmumuka lang silang baliw at mas lalong pagbibintangan sila .. napag usapan nila iyon bago pumunta sa prisinto ..
" Hala o sige .. makakaalis na kayo .. pero sa oras na makahanap kami ng lead sa campus na iyon at may kinalaman kayo ay ipapatawag ulit namin kayo ... naiintindihan niyo ba ??" Sabi nito bago tumayo at ayusin ang sarili .. tumango naman ang tatlo ..
" tara na Lex .. let's eat ??" Agad na sabi ni xiel kay Kristen .. ngumiti naman ang dalaga s akanya ..
" sige tara gutom narin ako " at naglakad na ang dalawa palabas .
Si Lexaan ay naka assign mamayang hapon para sa interview niya sa polisya at mabuti nalang at si Detective Yunan ang mag iinterview sa kanya .. kaya naman sila Xiel , Aaron at Kristen lang ang nasa prisinto ..Naglakad naman palabas ang dalawa nang mapahinto si Xiel at lumingon sa isa pang taong nakasunod sa kanila ..
" what are you doing ??" Inis na sabi ni Xiel kay Aaron .. Dinilat ni Aaron ang isang mata ang tinignan lang si Xiel ..
" sasama kaba saamin kumain ?" Tanong naman ni Kristen .. halos hindi naman makapaniwala si Xiel na iniimbitahan ito ng dalaga .. akala niya ay masosolo niya ang dalaga dahil wala sa paligid si Lexann .. pero hindi parin pala hanggat andyan din si aaron ..
Tumango naman ang binata ..
" ok .. great let's eat together " masayang sabi ni Kristen at naglakad na .. habang si xiel naman ay parang nawalan ng gana dahil kasama pa nila si aaron ..
" ok .. I'll choose kung saan kakain " sabi ni xiel at tinignan ng masama si Aaron .. nagkibit balikat naman si Aaron ..
Tumungo ang tatlo sa isang bangketa na maraming stall ng ibat ibang pagkain o sa madaling salita ay street foods ito ..
" Tignan lang natin kung makakain ka " Sabi ni xiel sa isip niya habang nakatingin kay Aaron na nandidiri na sa mga pagkaing nasa paligid ..
Nagtaka naman agad si Kristen ..
" d-dito tayo kakain ??" Takang tanong ng dalaga .. tumango naman si xiel at hinila na si Kristen pero agad ding nawala ang saya nang hilain din ni Kristen si Aaron ..
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...