Chapter Seventy-Five

4.3K 140 38
                                    

+

+

" i think i regret that i nominate Baby on that Campus thingy " inis na sabi ni Aaron habang nasa sasakyan sila ngayon ni Detective Leiber .. natawa naman si J.L

" Pfft .. bakit kasi hindi mo ninominate yung sarili mo ?" Natatawang sabi nito .. napapikit si aaron sa inis ..

" Xiel already represent his self .. and Kristen she stared at me i can't help myself damn she is so beautiful .. " pumalakpak naman si J.L

" wow ang haba nang sinabi mo ngayon nag iimprove kana aaron .. " natatawang sabi nito habang pinapat ang likod ni aaron ..

" well like mother like son " natatawang sabi naman ni Yunan ..

" pssh !! Im not like mom .. " ani naman ni Aaron natawa naman si Yunan ..

" oo kaya .. parehas na parehas kayo nang ugali .. buti nga at pinakasalan pa siya ni Axle eh " natatawang sabi nito ..

+

Nang araw nang libing ni Detective Carlo ay si aaron dapat ang titira kasama nila Kristen ..

Nakausap na ni Pauline ang ama ni Aaron na si axle .. napag desisyunan na hindi uuwi si axle dahil delikado kaya naman si aaron ang naatasan ..

Pero nang nasa unit na niya siya kasama si Pauline at pinag uusapan nila ang tungkol sa babaeng nakaitim ay kusang si xiel ang lumapit at humingi nang tulong ..

" Sino ka ?" Wika ni Pauline ..

" Im xiel rodrigo .. may kinalaman ako sa babaeng naka itim " sabi nito na nakapagpa kuha nang interes nila kaya naman sinali nila si Xiel s a kanilang plano ..

" wala akong alam sa mga nangyayari pero isa lang ang alam ko .. binalaan niya akong sa huli ay may mamamatay .. kailangan ko nang tulong niyo .. kailangan ko makahanap ng solusyon para hindi ako mamatay at walang kahit sino man ang mamatay " nag mamakaawang wika nito ..

Walang alam si Xiel na kambal pala silang sinilang noon .. ang tanging alam lang niya ay ampon siya .. pero noong bata siya at laging nagpapakita sa kanya ang babaeng naka itim at lagi nitong sinasabi na patayin ang anak nila Lexin Apostol at Ysabella Fajardo ..

Nang bata pa siya ay inutusan siya ng kaluluha nang ama na ibigay ang isang bulaklak sa babaeng nag ngangalang Ysa ..

" Kanino galing to ??" Tanong ni ysa sa bata ..

" sa guardian angel niyo daw po " sagot naman nito .. at umalis na ..

Simula nang lumaki si xiel ay lagi niyang nakikita sa isip ang imahe nang isang babae .. at iyon ay si Kristen .. nang malaman niya ang pagkamatay ni ysa ay kinutuban na ang binata na may kinalaman ito sa sinabi nang babaeng nakaitim sa kanya noon .. doon lang siya nag pursigidong makahanap nang ibang solusyon si Xiel para walang mamatay sa huli ..

napag desisyunan nila Axle at Monique ang ina ni aaron na si xiel ang magpanggap na anak ni Axle .. dahil narin sa rason ni Xiel na gusto niyang ungkatin ang nakaraan tungkol sa ina ..

Nang mapag alaman niya kay Pauline na meron siyang kambal ay nagbago ang desisyon nang lahat .. ngayon ay kailangan niyang mahanap ang kambal bago pa mahuli ang lahat ..

+

" Ngayon kalang magiging masaya mamatay kadin " wika ni aaron habang nakatingin kay Xiel na masayang nakikipag kwentuhan kela Kristen labas si aaron sa plano nang ama na magpanggap si Xiel na siya .. pero dahil para ito kay Kristen ay nakipag kooperasyon na siya ..

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon