Chapter Thirty - Eight

3.7K 135 23
                                    


#Lexann ♡_♡

Note : Last Ud for today ^_^

+

" Saan mo nakuha yan ??" Seryosong tanong ni Lexann pagkalabas ng detective .. ang tinutukoy nito ay ang Envelope na hawak kung saan andoon ang mga namatay 17 yrs ago sa Lumang School na minsan nang pinasukan ng kanilang mga magulang ..

" kay Pauline .. humihingi din ako ng tulong sa kanya " sabi naman ni Xiel at parehas na humarap ang dalawa sa langit ..

" so ... kung nandyan ang nga kaso noong 17 yrs ago .. im sure .. nakasulat diyan kung sino ang killer ng mga namatay " seryosong sabi ni Lexann ..

" yes your right " ani naman ni Xiel .. napa higpit ang hawak ni Lexann sa rehas na nasa kanilang balcony ..

" Xiel ... tell me ... im not like my father right ??" Halos mabasag ang boses ni Lexann sa sinabi .. at halos nasaktan ito sa mga binitawang salita ..

" no .. your not !! Dont worry .. and i won't let it " sabi naman ni Xiel na Paninigurado sa kaibigan ..

" i always admire him .. because whenever mom talks about him .. mum seems always cheerful .. pero ngayon ko lang narealize .. maybe she's just being like that because she dont want us to see her pain " sabi nito habang nakatingin sa langit ..

" But im sure your mom really loves your dad no matter what he did " nakangiting sabi nito ..

" tell me Lexann .. do ... i mean . Did you .. already meet your father ??" Hindi mahanap ni xiel ang tamang sasabihin .. at nag dadalawang isip pa ito ..

Ngumiti si Lexann habang nakatingin sa langit ..

" i think ... i did !!" Bigla ring naglaho ang mga ngiting iyon ...

" what .. what did he say ??" Tanong ulit ni Xiel ..

" he want .. .. he wants me .. to kill everyone .. who will going to hurt my sister ... remember the day i save Kristen from lucio ?? I think i saw him .. at first .. i dont know who is he !! But all whats happening is like a puzzle .. the more i hear a girls voice on my head .. ?? And the 2nd time i saw my dad on my dream ?? He took kris with him .. and the most painful part is .. nung makita kong tinulak niya si Kristen .. i saw mom too .. he was dragging them down to death ... "

Hindi alam ni Lexann ang mararamdaman .. galit .. poot at hinanakit laban sa ama .. ayaw niyang mag iba ang paningin niya rito dahil hindi iyon ang sinabi ng kanyang ina sa kanya tungkol sa pagkatao ng ama ...

Hindi nakapag salita si xiel at nakinig lang sa binata ..

" tell me Xiel .. what else did Tita Pauline said ..." hindi man sigurado si xiel kung dapat na ba niyang sabihin ito ay minabuti niyang ipaalam nalamang kay Lexann ang mga nalaman ..

" She's still solving the msytery .. but as far as i get .. the lady .. a girl named ... Arianne Liu ones a girlfriend of your Father .. she died hanging on her dorm with many stab wounds on her body .. at sa nakita ko sa autopsy profile niya .. she is pregnant the day she was killed .. but .. they never found a baby ... ayon naman sa napag tanungan ni Pauline .. Before arianne finally died .. she deals with a demon .. she gave birth to a unborn childs .. at .. hindi siya titigil hanggang hindi niya napapatay ang dahilan kung bakit namatay ang lalaking mahal niya at ang lalaking pumatay sa kanya .. "

Halos hindi makapaniwala si Lexann sa mga nalaman ..

" so what exactly do you mean ?" Medyo may galit na sa boses nito ..

" she wont stop until she kills the both of you " medyo may sakit rin sa boses ni Xiel sa sinabi nito kay Lexann ..

" then is there anything we can do to stop that ???" Halos pasigaw na sabi nito ..

" you need to kill the unborn childs .. she lives in the body of the her child's "

" child's ??? .... you mean .... " hindi mahagilap ni Lexann ang sasabihin ..

" twins " pagpapatuloy ni Xiel ..

" is that .. means we have other siblings ?" Tanong ni Lexann .. napailing naman si Xiel ..

" i don't think so .. because why she will be killed if her killer knows that shes pregnant ?? its still a mystery .. "

Pursigido na si Lexann na siya ang tatapos ng lahat .. hindi niya hahayaang madumihan ang kamay ng kapatid .. at mas lalong hindi niya hahayaang unahan sila ng babaeng nakaitim ..

" last question xiel " pag sasalita ulit ni Lexann ..

" who .. who's the killer ... " medyo napa higpit ang hawak ni xiel sa envelope ..

" are you sure you wanna know ??" Paninigurado ni xiel .. tumango naman si Lexann ..

" its ... your dad " napapikit si Lexann sa nalaman .. so .. he is the one who killed a lot of people ...

Bakit ?? Bakit dad !! I admire you all this year .. i can't believe it .. theres a ... theres a killers blood on us ... but i wont let myself be like him .. especially kris--

" KRISTEN !!!!" Agad napalingon ang dalawang lalaki sa likuran nila at doon ay nakita nila si Kristen na nakaluhod at nakahawak ang dalawang kamay sa muka habang humahagolhol ... agad namang binuksan ni xiel ang sliding door ng pinto pero hindi ito bumukas ..

" What the fuck is wrong with this door ???" Inis na sabi ni Xiel habang pinag sisipa ang pinto ..

" whats wrong ??" Nag papanic na sabi ni Lexann ..

" it wont open dammit " sigaw ni xiel at sabay na pinagsisipa nang dalawa ang sliding door .. naka lapit naman na si Carlyn sa pinsan .. at agad itong hinawakan sa likod ..

" Cous ?" Nag aalalang tanong nito .. nasa likod siya ni Kristen ..

Nakatingin naman ng nag aalala ang dalawang lalaki sa dalaga .. inangat ni Kristen ang ulo at tinignan ang dalawang lalaking nasa harapan niya ..

Halos nanlaki ang mata ng dalawa nang makita si Kristen ...

Umiiyak ang dalaga ng dugo at halos masama itong nakatingin sa dalawang binata ...

" dad .. is not a killer " sabi nito at bigla nalang nawalan ng malay .. nasalo naman ito ni Carlyn .. kasabay naman nun ay biglang bumukas ang sliding door at agad namang nilapitan ni Lexann ang kapatid at pinunasan ang luha nito na dugo at niyakap ng mahigpit ...

" i wont let us be like him kris " mangingiyak na sabi nito
. Nag tataka man si Carlyn ay nanahimik nalang ito ..

Habang si Xiel ay halos mapunit na ang envelope na hawak .. sa nakikita .. nasasaktan ang binata dahil sa nangyari kay Kristen ..

" I promise you Lex .. i will never let Arianne hurt you .. " wika ni Xiel sa sarili ..

+

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon