Note : Good news .. 13 more left chapters nalang ^u^ ..+
+
" S-see ??? Did you hear it guys ?? She just said in front of us that she will kill me " pinilit ni Dara maging nakakatakot ang boses niya kahit sa totoo lang ay nanginginig na talaga ito sa mga masasamang tinging binibigay ni Lei sa kanya !!
Bigla namang nag bulungan ang paligid at nagpalinga linga si Lei .. isang nakakatakot na tingin ang pinukol sa kanya ng mga kaklase niya !! Na para bang ang sama sama niyang tao at siya lang ang may mali ...
" freak !!" Huling sabi pa ni Dara at umalis na sa harapan niya .. agad namang pinag babato nang mga papel si Lei dahilan para kunin ng dalaga ang kanyang bag at tumakbo papaalis sa kanilang classroom ..
" Don't come back Freakkkk !!" Sigaw sa kanya nang mga kaklase .. bigla nalang tumulo ang luha ni Lei at sige lang siya sa pagtakbo ..
" Bakit ganun sila .. hindi naman nila alam ang nangyari pero kung pag bintangan nila ako parang sobrang sama ko.. wala naman akong kasalanan sa mga nangyari .. "
Sabi ni Lei sa sarili . Bigla nalang natumba ang dalaga nang matapilok ito sa isang bato kaya naman sumubsob siya sa damuhan mabuti nalang at nasa classroom na ang mga studyante at walang nakakita sa kanya ...
Agad napa upo si Lei at pinunasan ang kanyang muka ..
" huhuhu !! Papa ... ganito ba talaga ang mga tao .... huhusgahan ka nila at mas papaniwalaan nila ang mga sinasabi nang iba ... " wika ni Lei habang umiiyak ..
Simula nang sumama ako kela Lexann at Kristen .. simula nang nakilala ni papa ang mommy nila .. nangyari na saakin tong mga kamalasan na to ... diba dapat sila ang sisihin ... wika nang dalaga sa sarili ..
Umihip ang malakas na hangin at napahinto sa pag iyak ang dalaga .. napatingin ito sa puno na malapit sa kanya ..
May nakita siyang lalaki doon na nakaupo at parang may sinusulat sa hawak nitong notebook ..
Inayos niya ang sarili at nilapitan ang lalaki .. pero agad din siyang napahinto nang makilala ang lalaki ..
" Tristan " wika nang dalaga .. tumingin sa kanya ang lalaki at nginitian lang siya nito at humangin ulit nang malakas .. tinaas ni Lei ang kamay dahil sa hangin na tumatama sa kanyang muka ..
Pagka tingin niya sa may puno ay nawala na ang lalaki nagpalinga linga naman ang dalaga pero wala na nga talaga ito ..
"Iha " agad napalingon si Lei sa tumawag sa kanya at sakto naman na si Mrs.Aguirre iyon ..
" Mrs.Aguirre " sambit nang dalaga sa ginang ..
" ayos kalang ba ? Anong ginagawa mo dito ?" Nakangiting tanong nang matanda sa kanya ..
" w-wala po " sabi ni Lei at aalis na sana nang magsalita ulit ang matanda ..
" Iha !! Ito lang ang masasabi ko .. alam kong wala kang kasalanan sa mga nangyayari .. pero wag mo sanang hayaang sirain nang ibang tao ang pagkakaibigan na meron kayo .. maniwala ka sa sarili mo .. yun ang totoo at hayaan mo ang iba na husgahan ka .. hanggat kilala mo ang sarili mo . Alam mo kung anong tama .. lahat may rason iha "
Bigla naman napahinto si Lei sa sinabi sa kanya nang matanda .. tumingin siya rito na nakatingin din sa kanya !! At agad na tumakbo papalapit sa matanda at yumakap dito ..
" hindi ko po alam kung paano niyo nalaman pero maraming salamat po .. hindi ko po iiwan ang mga kaibigan ko .. tutulungan ko sila dahil pamilya ko narin po sila " sabi ni Lei habang umiiyak ..
Patuloy lang ito sa pag iyak at yumakap din sa kanya ang matanda ..
" shssss " pag papatahan nang matanda sa kanya at inihatid na siya sa kanilang klase ..
+
" aaron ? Absent sila Carlyn ??" Agad na tanong ni Dave nang hindi makita ang magpinsan pagkapasok niya ..
Si Aaron naman ay pirming naka upo sa kanyang upuan at parang walang kabuhay buhay na naka higa ang ulo sa kanyang desk !!
" uyyy ??" Tawag ulit ni Dave kay aaron .. isang tingin ang binigay ni aaron kay Dave !!
" dont you see ??? Wala sila so stop asking .. i feel like dying " sabi nito at humarap ulit sa bintana .. napakunot naman ang noo ni dave sa pinag sasabi ni aaron ...
" Ang weird talaga nang lalaking to !!"
Sabi ni Dave sa kanyang sarili at tumingin ulit sa harapan kung saan naka upo dapat si Carlyn .. halos parang nawalan agad nang buhay si dave at biglang tinamad ...
" argghhh ano ba tong nangyayari saakin " inis na sabi ni Dave sa sarili .. para bang hindi ito sanay na hindi nakikita ang dalaga ..
" Mr.Pember and Mr.Pascual .. what are you doing ???? Stop being lazy in my class " sita nang kanilang guro dahil parehas na naka head down ang dalawa .. agad namang tumayo si aaron ...
" im sorry sir .. i need to go to the clinic dammit .. i feel like dying whenever i dont see Baby " malamyang wika ni aaron at hindi na inantay na makapagsalita ang kanilang guro at dire diretso lang na lumabas ..
Nagtaka naman ang kanilang guro sa inakto ni aaron .. bigla namang nagtaas din nang kamay si Dave .. tumaas din ang kilay nang kanilang guro ..
" let me guess Mr.Pascual ? You want to go to the clinic too ?" Masungit na sabi nito !! Tumayo si Dave at kinuha ang bag niya !!
" No .. pupuntahan ko si Carlyn " sabi nito at hindi rin pinansin ang kanilang guro .. halos malamyang naglakad si Dave palabas naghiyawan naman ang mga kaklase nito .. sakto namang andoon parin si aaron na nakatayo sa gilid nang pinto ..
" I've been waiting .. let's go .. im really going to die " sabi nito at tumango naman si dave at tumungo na ang dalawa sa guidance office para humingi nang leaving school permit .
" reason for leaving school??" Tanong ng guidance councilor ..
" im going to see baby " maiksing sabi ni Aaron .. agad namang kumunot ang noo ng ginang kaya si dave nalang ang sumagot ..
" m-may kaibigan po kaming nasa hospital .. emergency " sabi nito at mukang napaniwala naman agad niya ang guidance councilor .. kaya naman nakalabas na ang dalawa at agad na pumara nang taxi at tumungo sa unit ng mga dalaga !!
+
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...