.. Enjoy reading .. votes too and comment ..
+Makalipas ang isang linggo ay nailibing na ang labi ni Carlo , at lubos parin ang paghihinagpis ng naiwang asawa nitong si Flor .. naisipan narin ng mag pipinsan na umuwi na sa kanilang condo , dahil ay isang linggo narin silang hindi pumapasok sa eskwela ..
" Ahm kids .. aalis muna ako , kailangan ako ni ate flor ngayon , one week lang ako at babalik din ako " sabi ni J.L sa mga pamangkin ,naisipan kasi nitong tulungan muna ang kapatid na si Flor , sa pag aadjust ..
" wag ka mag alala Tito , makakaasa ka " sabi naman ni Lexann , habang si Kristen at inaalalayan ang Pinsang si carlyn ,
" Alam ko Lexann , may pansamantala muna kayong makakasama sa bahay habang wala pa ako " sabi Ni J.L habang na iimpake , napakunot naman ang noo ni Lexann sa sinabi ni tiyuhin ..
" who ??" tanong neto ..
" he will be here later , may inasikaso lang .. anak siya ng matalik na kaibigan namin ng mommy niyo " sabi ni J.L at binuhat na ang maleta ..
" He ??" tanong naman ni Kristen ..
" Yeap .. he's the same age i think or mas matanda pa siya ng isang taon , i don't know basta mamaya ay dadarating din siya .. so Carlyn im going now .. dont lose up okay ?? everything will be alright .. " sabi ni J.L bago umalis ng Condo . tumango naman si Carlyn sa tiyuhin ..
" I'll take care of cuz , tito " sabi naman ni Kristen ..
" and ill take care of them , until you came back " sabi naman ni Lexann , pinat nalang ni J.L ang Balikat ng pamangkin at umalis na ..
+
" Nakakaloka , hindi na tinanggap yung form namin sa Mystery Club " reklamo ni patty , kasama ang mga kaibigan nito ..
" huh ?? paanong hindi tinanggap ??" tanong naman ni Lei .. nakalimutan na niyang makapag pasa ng Form para sa Mystery Club , naging busy kasi siya nitong mga nakaraang araw sa paglalako ng paninda para may ipambaon sa araw araw ..
" Completo na raw kasi yung member ng Mystery Club , Bukas nila i popost yung mga members ., kaasar so anong sasalihan natin ??" Sabi naman ni Xyrille ., napakunot nalang ng noo si Lei habang tinitignan ang mga kaibigan sa pagmumukmok ..
" Leilarose " tawag sa kanya ni Dave , agad namang lumingon si Lei sa kaibigan na kumakaway sa kanya ..
" ayiie , andyan na yung sundo niya " pang aasar ng mga kaibigan niya , madalas na kasi siyang puntahan ni dave sa classroom para sabay na umuwi .. hindi naman issue yun sa kanya dahil kabigan lang ang turingan nilang dalawa ..
" Uyy .. bakit ang aga mo nanaman ??" salubong ni Lei kay dave .. napakamot naman ng ulo ang binata ..
" wala lang , walang magawa eh .. nga pala pumasok naba yung .. yung kapatid nung babaeng .. ahmm " palinga linga si Dave at hindi malaman kung ano sasabihin , siniko naman siya ni Lei , dahil masyadong obvious .,
" Hindi pa .. hindi ko rin alam kung bakit pero one week na ata , baka may personal problem lang .. bakit ?? namimiss ko si miss.Maganda at si Miss.mataray ??" sabi nito , ang tinutukoy niyang maganda ay si Kristen at ang mataray naman ay si Carlyn ..
" Hindi no .. tsk tara na nga " inis na sabi ni Dave at napatawa nalang si Lei ..
" tabi nga , haharang harang eh " binunggo naman ng grupo ni Dara sila Lei at dave ..
" Hoy ano ba hindi kaba marunong mag excuse ??" agad na sigaw ni Dave kay dara ..
" Hoy kung makapag salita ka ha ?? kilala mo ba kung sino yung kaharap mo ??" sabi naman ni Paul na isa sa mga kaibigan ni dara ..
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Детектив / ТриллерTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...