Chapter Fifty-Two

3.7K 143 12
                                    

+

" i think its a wrong idea na pinauna kita " inis naman si Kristen habang gumagapang .. para bang walang katapusan ang tunnel na to ..

At parang konti nalang ay bibigay na ito ..

" really " sarcastic na sabi ni Kristen .. siya kasi ang nangunguna at si Aaron naman ang sumunod sa kanya at si Xiel ang nasa dulo ..

" just keep going Lex .. i think were almost there " pang e-encourage ni Xiel sa dalaga .. napangiti naman ng lihim si Kristen ..

" i wonder hows Kuya and the other's " sabi ng dalaga habang malungkot na gumagapang .. si Xiel naman ay hindi mapakali na si aaron ang nasa likod ni Kristen .. pakiramdam nito ay parang nagseselos siya sa kung anong swerte ang meron si Aaron ngayon ..

Samantalang si aaron naman ay hindi pinapansin ni kristen sa mga sinasabi niya .. hindi narin mapalagay ang binata sa posisyon nila ..

" dammit .. i cant take it " sabi ni aaron .. tumigil naman si kristen at nagtataka sa sinabi ni Aaron .. hindi ito makalingon sa binata wala nang space para lumingon siya .. maliit lang ang tunnel at halos mamaluktot na sila .. medyo malayo narin ang ginapang nila kaya imposible narin ang bumalik sila dahil nakalock ang pinto doon ..

" ano ba aaron kayanin mo yan " sabi naman ni Xiel .. napakunot naman si Kristen .. sa sinabi ng binata at bigla itong nag alala ..

" bakit ?? May sakit kaba aaron ??" Tanong ni Kristen sa binata .. hindi niya makita ang muka nito ..

" no " maiksing sabi nito .. napalobo naman ng pisngi si Kristen ..

" eh anong drama mo dyan at may pa dammit dammit kapang nalalaman ?" Inis na sabi ni Kristen ..

" alright .. im sorry but the truth is i can see your stripe panty here with bunny ears ---" hindi natuloy ni Aaron ang sasabihin ng bigla nalang siyang sipain ni Kristen sakto mismo sa muka ... namula naman ang dalaga .. nakapalda lang kasi siya .. at kung alam lang niya na gagapang sila sa tunnel ay sana nag jogging pants nalang siya ..

" pffftt !! I told you to hold it " natatawang sabi ni Xiel .. namula nanaman si Kristen ..

" even you Xiel ? I can't believe you guys " inis na sabi ni Kristen at gumapang nalang .. hindi naman nakapag salita si aaron dahil sobrang pula na nang muka nito .. sakto kasing pagka sipa ni Kristen ay halos kitang kita niya ang kabuuan ng panty ng dalaga ..

Napailing naman si Aaron at hindi makapaniwala sa iniisip niya ..

" asan na si Hero ??" Napahinto naman ang tatlo nang makarinig sila ng babaeng nagsalita .. sa tingin naman ni Kristen ay nasa isang Classroom sila .. rinig nila ang usapan ng mga tao sa ibaba nito ..

" hindi ko alam .. ang alam ko nasa kabilang building siya kung saan pumunta sila Lexann at yung Lei na sinabi ni Dara " halos magpantig naman ang tenga ni Kristen nang banggitin nito ang pangalan ng kapatid ..

Magsasalita na sana ang dalaga nang hawakan ni Aaron ang paa niya .. na parang nagsasabing wag magsasalita ..

" Ayoko na dito guys .. may nararamdaman akong hindi maganda " sabi ng isang kasama nila .. si Paul na kaibigan ni Lucio at dalawang babae ang kasama nito ..

" Eh sila Kristen ?? Saan sila napunta ?" Sabi ng isang babae .. tahimik lang ang tatlo sa tunnel habang nakikinig sa pinag uusapan nila .. hindi naman na nagulat ang dalawang binata na kasama dahil alam niyang andito ang mga ito ..

" Hindi ko alam hindi pa naman sila dumadaan dito .. sigurado din akong hindi ako nakita nung mistisong nakahiga doon sa pinto .. " sabi naman ni Paul .. halos gusto ulit sipain ni Kristen si Aaron sa katangahan nito ..

*Bogsshhh* halos nagulat si Kristen nang may kumalabog sa classroom .. hindi niya kasi ito makita dahil nasa tunnel sila at walang butas doon .. pero naririnig nila ang nangyayari ..

" Ano yun ?" Takang tanong ng babae ..

" teka .. si Hero ohh " sabi pa ng isang babae ...

" b-bakit .. Puro dugo siya ??" Nagulat naman si Kristen sa sinabi ng babae ...

Habang ang dalawang lalaki sa likod niya ay seryosong nakikinig lang ..

" Hero san kaba galing ? Ano ?? Kamusta yung Lexann at L--" hindi natuloy ng lalaki ang sasabihin .. nagtaka naman ang tatlo na nasa tunnel ..

"AHHHHHHHHHHHH " nagulat nalang si Kristen nang may sumigaw ...

" Demi Demi !! Si Hero .. wala na siyang sikmura .. butas yung tiyan nya .. " pag sisigaw ng babae .. napahawak naman si Kristen sa bibig niya sa nakakasukang sabi ng babae .. kahit hindi niya iyon nakikita ay parang naiimagine niya iyon sa utak ..

" U-Umalis na kayo .. wala silang papaalisin sa campus na to !! " rinig nilang sabi ng boses ng lalaki ..

" Hero ano bang sinasabi mo ???? Anong .. anong nangyari s-sayo ??" Sabi ni Paul ...

" Papatayin niya kayo ... Lahat kayo " nagulat nalang si Kristen nang makarinig ito nang parang sinaksak halos nanginig ang katawan ni Kristen ..

" Lex .. bilisan mo " utos ni Xiel .. nanginginig man ay gumapang agad si Kristen papaalis sa classroom na yun .. dahil parang alam na niya ang nangyari .. sumunod naman agad ang dalawa sa kanya ..

Nagulat naman si Aaron nang huminto si Kristen .. hindi niya makita ang nasa harapan ng dalaga ..

" Hey ? What happen ??" Tanong ni Aaron .. nagtaka rin si xiel ..

" Lex ??? " nag aalalang tawag ni Xiel ..

Si Kristen naman ay hindi alam kung aabante paba siya o hindi dahil mismo sa harapan niya ..

Isang babae na gumagapang din papunta sa kanila puro dugo ito at halos Sunog ang kalahating muka .. huminto ang babae at nakatingin ito kay Kristen .. ganun din si Kristen kaya hindi ito maka abante ..

" m-may... b-babae " nanginginig na sabi ni Kristen .. pagkasabing pagkasabi niya nun ay halos suntukin ni Aaron ang gilid para makalabas sila .. ganun din ang ginawa ni Xiel at pinag sisipa ang gilid ng tunnel ..

" s-sino ka ??" Tanong ni Kristen habang nakatingin sa babae .. nagulat nalang si Kristen nang ngumiti ito sa kanya .. hindi nagsalita ang babae at dahan dahang gumapang papalapit kay Kristen ..

Halos pabilis ng pabilis ang pag gapang nito at bago pa makalapit sa kanya ang babae .. nagulat nalang ang dalaga ng may biglang humila sa kanya pababa ..

Agad naman siyang nasalo ni Aaron at napaupo ang dalawa sa sahig .. habang si xiel ay inalalayan ang dalawa ..

" are you okay ??" Hinihingal na sabi ni aaron ... tumango ang dalaga dito at halos papaiyak na ..

" T-tara na " sabi ni xiel .. nag aalala ang binata sa dalaga .. pero masama din itong nakatingin kay Aaron niyakap lang ni Aaron si Kristen at tumayo na rin sila ..

" a-ayoko na " sabi ni Kristen .. hindi nagsalita si aaron kaya naman lumapit agad si Xiel sa dalaga ..

" dont worry aalis na tayo Lex .. " sabi nito .. tumango naman si Kristen at humawak ito sa braso ng binata .. hindi naman na iyon pinansin ni aaron kaya naglakad nalang ang mga ito palabas ng Building ..

Hindi nila alam ay lahat nang kaluluha na nakapaligid sa kanila ay gusto na silang patayin .. pero hindi makalapit ang mga ito dahil katabi ng dalagang si kristen ang Kaluluha ng ama nitong si Lexin ..

Nakikita iyon ni Aaron pero nanatiling tahimik lang ang binata at kalmadong naglalakad ..

+

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon