Chapter Sixty

3.9K 143 13
                                    

+

" Clyde " sabi nang ina ni aaron sa Video call ..

" yes ?" Kalmadong sagot ng binata habang naka upo sa kanyang swivel chair ..

" it will be on friday .. " mahinang sabi nito .. at lumitaw naman ang ama ni Aaron at ang kapatid nitong babae ..

" Clyde ?? Maayos ba lahat nang nangyayari diyan ??" Tanong naman ng kanyang ama .. tumango ang binata habang kumakain ng Chocolate ..

" K-Kuya .. i --" magsasalita sana ang kapatid nito nang unahan na niya ..

" its ok .. dont worry .. magpagaling ka .. anyway I'll hang up .. papasok pa ako nang afternoon class at pupunta ako sa unit nila .. " sabi nito at tumayo na ang pumunta sa walk in closet niya ..

" October huh ?" Sabi ng binata habang pumipili ng damit na susuotin sa klase niya ..

+

" Oooookayyy.. juice ?? Who wants juice ??" Sabi Kristen at winagayway ang Juice na hawak niya .. andito sila sa hapag kainan ngayon at naghahanda na sa afternoon class nila .. para mag report narin nang nangyari sa kanilang club camping ..

At andito rin sa unit nila sila Dave at Lei .. naging awkward naman ang atmosphere nila Lexann at Lei dahil sa yakapang nangyari .. sila Carlyn at dave naman ay hindi nagkikibuan .. kaya naman nanatiling entertainer sila xiel at Kristen ..

Hindi na nakapag pigil ang dalaga at binaksak ang juice sa lamesa .. napatingin naman ang lahat sa kanya ..

" Okay !! Ano bang problema ?? This is not so you guys ?? Kuya ?? What is wrong ?? Bakit ganyan ka katahimik ?? You Lei ?? May sakit kaba ?? Bakit ka namumula ?? At ikaw Dave ?? Bakit kanina kapa nakasimangot diyan ?? May LQ ba kayo ni Carlyn ?? At ikaw din Cuz ?? Ano bakit hindi ka nagsisisigaw at inaaway si dave ?? Ano bang problema niyong apat ?"

Dire diretsong sabi ni Kristen .. napakamot naman sila Lexann at Lei sa ulo habang si Dave at Carlyn ay ganun parin ang posisyon ..

" easy Lang lex " sabi naman ni xiel at pinakalma ang dalaga ... napahinga naman nang malalim si Kristen .. at kumuha nalang ng tinapay at umalis na sa harap ng lamesa .. agad namang sumunod sa kanya si Xiel at naiwan naman ang apat na hindi parin nag kikibuan ..

" Uy ?? Ang inetttt naman ng ulo mo kanina " sabi ni Xiel at umupo sa tabi ng dalaga .. nasa balcony sila ngayon .. hindi naman ganun kainit dahil makulimlim ang langit at mukang uulan pa ..

" ano kaba buti nga sumunod ka .. kailangan lang ng apat na yun ang mag usap .. " ngingiti ngiting sabi ni Kristen .. nakuha naman ni Xiel ang ibig sabihin ng dalaga kaya naman napa tango nalang ito at tinignan ang dalaga ..

" ang ganda ng langit noh ?? Hindi masyadong masakit sa mata " sabi ni Kristen habang kumakagat ng Tinapay .. si xiel naman ay nakatitig lang sa kanya ..

" oo nga eh !! Ang ganda " mahinahong sabi ni Xiel ..

" Sana lagi kong makita yang ngiti mo .. yang mga ngiting lagi nagpapabilis nang tibok ng puso ko .. " Ani ni Xiel sa kanyang sarili ..

" Xiel " wika ni Kristen .. napaayos naman ng upo si Xiel at nakatingin parin sa dalaga ..

" hmm??" Sagot ni Xiel ..

" noong sinabi mong .. noong sinabi mong .. gusto mo ko ... nag bibiro kaba o --" hindi naituloy ni Kristen ang sasabihin nang sagutin agad iyon ni xiel ..

" Lahat ng sinabi ko totoo .. " hindi man makalingon si Kristen para tignan ang binata ay ramdam niya ang sinseredad sa sinabi nito .. napangiti naman si Kristen sa kanya ..

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon