+
" KRIS !!!!!" Sigaw ni Lexann nang makita ang walang malay na kapatid na buhat ng isang pamilyar na lalaki , agad niya itong kinuha sa lalaki at binuhat papunta sa sofa , habang naiwan naman ang lalaki at si Carlyn sa pintuan !!
" omaygad " hindi makapaniwalang sabi ni Carlyn at napahawak na ito sa kanyang bibig ,
" wag kang mag alala , maayos na ang lagay niya " sabi naman ng binata sa dalaga , agad napalitan ang ekspresyon ng muka ni Carlyn at tumingin nang masama sa binata !!
" ikaw !!! ikaw anong ginawa mo sa pinsan ko hah ???" inis na sigaw nito sa binata agad naman nag taas ng kamay ang binata dahil balak siyang hampasin nito ..
" easy !! i didn't do anything , totally i save her , but its nothing really " sabi nito at kinuha na ang bagaheng dala at pumasok sa loob , agad naman nagtaka si Carlyn sa pagpasok ng binata sa kanilang condo !!
" TEKA !!! Saan ka pupunta ??" sigaw neto sa binata , napatawa ang binata dahil mukang wala pa itong alam ..
" ako .. lilipat ako dito kasama niyo " natatawang sabi ng binata !! kasabay naman noon ang paglabas ni Lexann sa sala at hinarap na ang binatilyo .
" ikaw nanaman ??" inis na salubong ni Lexann ,
" kilala mo siya cous ??" tanong naman ni Carlyn ,
" Okay !! let me introduce myself again , Xiel , im Xiel Rodrigo , anak ako ng matalik na kaibigan ng mommy niyo na si Axle .." sabi ni Xiel
" ikaw ba ang tinutukoy ni Uncle J.L ??" Tanong naman agad ni Carlyn sa binata !! tumango tango si Xiel at tuluyan nang pumasok , isinara naman ni Carlyn ang pinto , habang si Lexann naman at Xiel ay tumungo muna sa sala .. nahalata rin ni Xiel na balak siyang tanungin ni Lexann tungkol sa nangyari sa kambal nito ..
" Anong nangyari ??" diretsong tanong ni Lexann habang nakatingin sa kapatid na wala paring malay ..
" she pass out on the elevator , baka sa panghihina ng katawan " sabi naman ni Xiel , kahit ang totoo ay hindi iyon ang dahilan , may alam ang binata tungkol sa Black lady dahil bago siya bumalik sa pilipinas ay ikunuwento muna sa kanya ng ama ang mga nangyari .. kaya siya ang pinadala ay dahil hindi pinayagan ng inang si Monique ang ama na bumalik , at dahil isa rin si Xiel sa mga eksperto pagdating sa paranormal activity ay naniniwala ang ina at ama na malulutas niya ang mga misteryong bumabalot sa pagbalik ng black lady ..
" i see , balak niya kasing bumili ng pagkain sa labas , salamat " sabi ni Lexann ..
" walang ano man " pagbalik naman ni Xiel !! sumingit naman na si Carlyn sa usapan nila .
" ako nalang ang bibili ng pagkain " pag priprisinta nito , tumango si Lexaan at binigay ang credit card niya sa pinsan at tumungo na si Carlyn palabas ..
" doon ang kwarto mo sa kwarto ni Uncle " sabi ni lexaan sabay turo s akwarto ng tiyuhin , ngumiti si Xiel at tumungo na doon , habang si Lexann naman ay binuhat na ang kapatid papasok ng kwarto nila ni Carlyn ..
habang si Xiel naman ay napangiti na lamang nang makita ang dalaga , laking pasalamat nito sa sarili na naabutan pa niya ang dalaga , ang pinagtataka lang nito ay parang hindi iyon ang black lady na tinutukoy ng ama , dahil sa pagkaka kwento ng ama ay walang mata ang black lady , at ayon sa mga karanasan niya kung ano ang itsura neto nang namatay ay ganun parin ang ang itsura neto sa kabilang buhay .. dahil ang nakita niyang babaeng naka itim na naabutan niya sa elevator, ay puot at galit sa mata ang binuhol sa dalaga ..
umupo si Xiel at nilabas ang isang pad paper na nasa maleta at binuklat iyon , napangiti ulit ang binata ...
" akalain mo nga naman .. totoo ka pala " banggit nito habang nakatingin sa iginuhit na larawan na nasa pad paper niya , ang larawang iyon ay muka ni Kristen .. mahilig sa pagguhit si Xiel dahil iyon ang kakayahan niya pagdating sa paranormal activity , natutukoy nila kaagad ang kaluluha na hindi makita ng iba , kaya naman si Xiel ang taga guhit ng mga kaluluha na iyon .. at habang nasa ibang bansa ay madalas niyang makita ang babae sa panaginip niya na akala niya ay hindi talaga totoo , pero noong araw ng libing ni Detective Sta.ana ay napatunayan niyang totoo pala ang nasa panaginip niya ..
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...