#Dave ...
Okay Comment kayo kung nagwagwapuhan kayo kay Dave xD hahaha ..
+
" K-Kuya wala naman tayong kasalanan diba ??" Halos hindi mapakali si Kristen at simula ng umuwi silang apat ay hindi niya binitawan ang kamay ng kapatid ..
" dont worry kris .. wala tayong kasalanan " pag e-encourage ni Lexann sa kapatid .. habang si Carlyn ay nakatayo lamang at nakikinig sa kanila ..
Lumapit naman si xiel at umupo sa tabi pa ng dalaga ..
" dont you think its suspicious ??" Agad napa angat ang ulo nila Kristen at Lexann sa sinabi ng binata ..
" what do you mean ??" Tanong naman ni Lexaan .. lumapit naman si Carlyn at umupo sa kanilang harapan ..
" bakit may pumatay kay Lucio ? Dont you think ... may kinalaman iyon kay Kristen ??" Takang sabi naman ng dalaga ...
" yea .. your right Carlyn .. ibig sabihin .. may nag utos lang kay Lucio na gawin yun kay Kristen at kung sakaling magsalita si Lucio ay nadadamay siya kaya naman " napayuko nalamang si Xiel at hindi naituloy ang sasabihin ..
Habang si lexann at nanggagalaiti na sa galit sa nalaman dahil nag tutugma naman iyon ay may posibilidad na ganoon nga ang nangyari ..
*Ting*
Napalingon ang apat sa pinto ng may nag doorbell kaya agad naman na tumayo si Carlyn para buksan ang pinto .. nagulat naman ang dalaga sa nakita ..
" good evening po .. im detective Yunan Leiber may warrant of arrest kami dito we just want to talk to Mr . Lexann Fajardo " agad napatayo si Kristen at hinawakan ng mahigpit ang kamay ng kapatid ..
" kuya " mangiyak ngiyak na sabi nito .. mahinahong tumayo si Lexann at nginitian ang kapatid ..
" everything will be alright kris !" Sabi nito at hinawakan ng dalawang kamay ang muka ng kapatid at hinalikan ito sa forehead ..
" o-okay .. just come back soon " sabi naman ng dalaga at Pinunasan ang luha nito .. humarap naman si Lexaan sa detective na hindi naman ganoon ka tanda at mukang medyo bata pa ..
" im going " seryosong sabi ni Lexann . Tumango naman si detective Leiber dahil sa maayos na pakikitungo ng Binata .. at lumabas na sila ng unit ..
Napaupo naman si Kristen kaya naman agad na lumapit si Xiel rito ..
" hey Lex !! It's gonna be okay .. " sabi nito at hinawakan ang likod ng dalaga .. agad namang napayakap si Kristen at tuluyan nang umiyak sa dibdib ng binata ..
Si Carlyn naman ay lubos na nag aalala sa magiging labas ng resulta sa nangyari .. alam niyang hindi iyon kaya gawin ni Lexann .. kahit na sabihin pa nilang halos mapatay na niya si Lucio ay hindi parin magagawa ni Lexann yun ..
+
" okay Mr.Fajardo .. alam naming wala kang kasalanan sa kaso .. may actual video footage kami sa kwarto ng biktima at ayon naman sa nakikita mo ay hindi kahugis ng katawan mo o tindig ang taong nandyan sa footage "
Sabi ni Detective Leiber habang pinapanuod kay Lexann ang footage . Tinitigang mabuti ni Lexann ang video .. napansin niya na payat ang biktima .. naka hoody kasi ito at hindi makita ang muka .. pero kahit ganun ay hindi rin malaniwan ang ito sa video ..
" may alam kapa bang ibang pwedeng gumawa nito sa kanya ?" Tanong ulit ng detective .. napahawak si Lexann sa kanyang baba at nag isip ..
" wala .. popolar na lalaki si Lucio sa campus .. hindi ko alam kung meron ba siyang atraso sa ibang tao " napatango naman ang detective at ayon sa nakikita ay totoo ang nga sinasabi ng binata ..
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...