Finale Chapter Part 1

4.5K 145 11
                                    

+

" Kris , Open up .. !!" Katok ni Lexann sa kwarto nang kapatid .. 12pm na nang hapon ay hindi parin lumalabas si Kristen sa kanyang kwarto at halos mukang kagabi ay hindi kumain ang dalaga at nagkulong lang sa loob .. maski si Carlyn ay natulog na lamang sa kwarto nila Lexann .. samantalang si Lexann ay natulog sa sala .. hindi rin umuwi si Xiel nang gabing nag kulong si Kristen ..

" Kris !! Pleaseee .. i need you to open this door and talk to us .. talk to me Kris .. like you always do when you have problems " sabi ulit ni Lexann pero walang tugon ang bumalik sa kanya .. sobra na siyang nag aalala sa kalagayan ng kapatid ..

Hindi naman makontak ni Lexann si xiel kaya wala itong balita sa mga nangyayari at kung ano ba talaga ang nangyari .. simula kasi nang lumabas sila xiel at Kristen ay hindi na ito bumalik sa kwarto ni Lei nang umuwi naman si Carlyn at Lexann ay naabutan nalang nila ang bahay na magulo ..

Nang una ay naalarma si Lexann pero nang sabihin ni J.L na pabayaan muna ang kapatid ay pumayag naman ito kahit hindi niya pa alam ang totoong nangyayari ..

" Cuz !! Im sure you can hear us .. please come out .. i know you dont want to miss the especial night " wika ni Carlyn at pilit bigyan nang buhay ang kanyang boses para sa pinsan ..

Nagpakawala naman si Lexann nang malalim na pag hinga .. humarap si Carlyn sa pinsan ..

" ahmm .. pupuntahan ko nalang yung pinagawan namin nang gown " wika nito .. tumango naman si Lexann at hinayaan na lamang ang pinsan .. mamayang gabi pa magaganap ang Foundation day at event nila sa campus royalties .. wala namang pakialam si Lexann kung hindi sila matuloy o hindi ..

Nag aalala lang ito sa pwedeng mangyari sa kapatid ...

Umupo ang binata sa tapat nang pinto nang kwarto ni Kristen ..

" Kris !!" Wika ni Lexann kahit alam niyang walang sasagot sa kanya ..

" Happy birthday "

+

Tumakbo palabas si Kristen nang rooftop at hindi makapaniwala sa nalaman tungkol kay Xiel ..

" No .. it's not true .. its not true .. he is not one of the twins .. he is not !!!" Wika nang dalaga habang lakad at takbo ang ginagawa .... patuloy lang ito sa pag iyak at hindi nag atubiling lingunin si xiel ..

Habang tumatakbo ay halos manlabo na ang mata ni Kristen dahil sa luha na umaagos dito .. nang makalabas na siya nang hospital ay napaluhod nalang ang dalaga ..

" naku iha ayos kalang ba ??"

" may masakit ba sayo iha ?"

Tanungan nang mga taong nag alala sa biglang pag baksak ni Kristen .. patuloy lang sa pag iyak ang dalaga at hindi pinansin ang mga tao sa kanyang paligid ..

" x-xiel .... " wika nito at pilit na tumayo .. habang nag pilit na naglalakad papauwi sa kanilang unit ay walang ibang ginawa si Kristen kung hindi ang umiyak at tumangis nang lubusan ..

Nang makarating sila sa kanilang unit ay nakita niya ang kanyang Uncle J.L na nakaupo sa sala .. agad itong napatingin sa kanya at nang makita ang muka niya ay agad itong napatayo at lumapit sa kanya ..

" Kristen ???? Anong nangyari ??" Nag aalalang tanong ni J.L sa naging itsura nang pamangkin ..

" x-xiel .. he is ... " hindi naman makapa ni Kristen ang sasabihin .. bigla naman napayuko si J.L ..

" you know " maiksing sabi nito ... halos magpantig naman ang tenga ni Kristen sa sinabi nang kanyang uncle at agad na kinuha ni Kristen ang basong nasa tabi niya at binasag iyon ..

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon