#Aaron
+
"I don't understand Pau .. you know everything .. hindi ko alam kung bakit ayaw mo pang ayusin to !!" Inis na sabi ni J.L ramdam ng binata na alam na lahat lahat ni Pauline pero nanatili itong tahimik sa kanya..
" im sorry .. tinulungan ko sila at hanggang doon lang iyon Lewis .. kapag sinagad ko ang limitasyon ko sigurado akong papatayin niya rin ako " .. natahimik naman ang binata sa sinabi ng dalaga .. para bang nakaramdam ng guilt ang binata ..
Maski sa kanya ay ayaw sabihin ng dalaga ang nalalaman .. naalala nito ang biglang pag kamatay ng mga mahal sa buhay .. dahil iyon sa may nalaman sila at nangialam sila ..
" im sorry " pag hingi ng paumanhin ni j.L sa kasintahan .. ngumiti sa kanya si Pauline ..
" patawad .. kung sino ang dapat tumapos ay sila dapat ang dapat gumawa .. wala ako sa lugar para pasukin ang gulong matagal ng nagsimula .. " tumayo ang dalaga .. habang naiwan namang nakaupo si J.L sa coffee shop ..
Isang oras palang ang nakalipas simula ng umalis ang kausap ni Pauline na binata kanina .. at ngayon ay kinukulit siya ni J.L na sabihin ang mga nalalaman nito sa kanya upang matulungan ang mga pamangkin ..
Pero alam mismo ni Pauline na hindi na pwede madamay ang iba .. wala silang kinalaman dito kaya ayaw niyang ipasok sa kapahamakan ang kasintahan ..
Pero sa lalim ng iniisip .. alam mismo ni Pauline na isusunod na siya ng babaeng naka itim .. pinakileman niya ang nakaraang buhay ng Dalagang si arriane nalaman niyang na buntis ito at huli na para sa kanya dahil naibigay na niya ang impormasyon sa mga taong pinagkakatiwalaan ..
Nanatili si J.L sa loob habang nakapikit naman si Pauline at nakatingala sa langit ..
" Dad !! Sana sapat na ang tulong na ginawa ko .. " sabi ng dalaga .. tumingin ito sa kasintahan na nakayuko .. alam niyang hindi siya mahal ni J.L dahil siya lang mismo ang nagpumilit sa sarili nito sa binata ..
At hindi na niya intensyon na idamay ito sa gulong pinasok niya .. lumingon ang binata sa kanya .. isang mirror glassess ang nasa pagitan nila dahil nga nasa labas si Pauline at nasa loob ng coffee shop si J.L ..
Tumayo ang binata habang nakatingin sa dalaga .. umiling si Pauline sa kanya at nagsasabing wag itong lalabas ..
Nagtaka naman ang binata kung bakit ayaw siya nitong palabasin ..
Sa mga huling sandali ay nagsalita si Pauline sa binata na sapat lang para mabasa nito ang pagbuka ng kanyang labi ..
" Mahal kita "
Halos mapakunot ang noo ni J.L sa binigkas ni Pauline at napailing lang ito .. iba talaga ang tama ko sa mga babae .. isip nalang ni J.L
. Sumama siya rito dahil narin makakatulong ito .. ngunit ayaw naman nitong ipaalam sa kanya ng dalaga ang nalalaman .. konti lang ang alam niya pero hindi pa iyon sapat ..Habang nakatingin si J.L sa labas ay napangiti nalang ito kay Pauline .. ngumiti ang dalaga pabalik at kita ng binata ang luhang pumatak sa pisngi nito .. nagtaka naman si J.L at lalabas na sana ito ng shop nang laking gulat nito nang bungguin ng isang malaking truck ang dalaga sa labas .. halos parang isang hayop na binangga ang dalaga .. tumalsik ang dugo nito sa paligid at nagkahiwa hiwalay ang katawan ..
Natuod ang binata sa nasaksihan at hindi makapaniwala na sa isang iglap lang ... sa isang pag pikit lang ...
Wala na ang dalaga ...
" PAULINEEEEEE !!!!!!!!!!!"
+
" sino naman ang tatlong babaeng yun ??" Tanong ni Dave nang maikwento ng mga dalaga ang dahilan kung bakit sila sumigaw at nawalan ng malay kanina .
" i believe sila ang mga kaluluhang pinatay sa eskwelahan na ito .. " napalingon naman ang lahat kay aaron .. hindi parin sila sanay sa presensya ng binata lalo na si Xiel at Lexann ..
" do you think by any chance may kinalaman sila kay Tita Ysa ?" Tanong naman ni Carlyn .. napatikham naman ang dalagang si kristen ..
" may hula ako na kilala nang unang babaeng nakita natin si Mom .. she is the girl who ones become a Campus Queen .. the girl name corine " sabi ni Kristen .. napatingin naman agad si Lexann sa kapatid ..
" corine ?" Pag uulit nito ... tumango naman ang kapatid
." do you know her ?" Sabi naman ni Xiel ..
" no .. pero nabanggit siya saakin ni Detective Leiber .. the case of The death of lucio .. may naiwang kwintas sa loob ng kwarto nito na may pangalang corine " pagpapaliwanag ni Lexann ..
" hindi naman pwedeng coincidence lang iyon " sabi naman ni Carlyn .. tumango naman ang lahat ..
" so its somehow related ito kay Lucio " habang nag iisip si xiel ay parang isang misteryo Nanaman ito .. kung sino ang nagpapatay kay Lucio .. nangangamba ang binata na baka maulit ang nangyari kay Kristen ..
" About sa panaginip ... parang .. parang bumalik tayo sa dati .. kung saan hindi pa kilala ni mommy sila daddy at tito Tristan .. i wonder who did it " nagtatakang tanong ni Kristen
. Napag usapan narin nila ang tungkol sa pagbaybay nila sa kanilang panaginip sa nakaraan ..At ayon sa pinagtagpi tagpi ay nagkaroon ng hindi sinasadyang relasyon si Tristan at arriane ..
" But .. why did tito Lexin killed his friend without hesitating ??" Nangingilabot na sabi ni Carlyn nang maalala nanaman niya ang brutal na pagpatay ni Lexin kay Tristan ..
" its just simple .. nang malaman ng Lexin na yun na alam na ng kaibigan niyang totoo ang babae .. he dont hesitate to kill him .. and to kill his girlfriend because he is surely wants the girl or your mom by himself .. its called selfishness .. but at the same nagpapatunay lang iyon na ang mahal talaga ng daddy niyo ay ang mommy niyo !! and for Arriane she just use lexin at nagbaka sakaling magtapat si Tristan .. but for her dissapointment , tristan also love your mom .. so Arriane is seeking for revenge .. dahil kahit kelan .. hindi talaga siya naging parte ng dalawang binata "
Napatiklom ng kamao si Lexann sa sinabi ni aaron .. hindi naman nakapag salita si Kristen dahil ayaw niyang tanggapin na ganun kasama ang ama .. kailangan niya itong makausap .. isip ni Kristen ..
" sumosobra kanaman ata ??" Iritadong sabi ni Lexann .. hindi kumibo si aaron ..
" Lexann tama na .. tama na ang mga nangyari sa isang gabi .. " sabi naman ni xiel .. inis na tumayo si Lexann ..
" Kris , Carlyn .. pumasok na kayo sa tent niyo " utos nito sa dalawa bago tuluyang pumasok sa sariling tent .. tumayo naman si Kristen pero bago iyon ay nadaanan niya si Aaron at may sinabi ito sa kanya na kinainis niya ng sobra ..
" you wanna know why you saw that memories ?? Cause you keep your communication to your father , so he lead you to the truth and for you just accept it" at tumayo na ito .. isang masamang tingin ang pinukol ni Kristen sa binata ...
Ang dami mo nalalalaman Pember ... sabi ni Kristen sa kanyang isip ..at inis na pumasok sa loob ng tent ..
Nakatingin naman si xiel sa mga kinikilos ni Kristen at sa mga bawat galaw ni aaron .. mas lalo itong nag aalala sa bagong sampa na si aaron. .
" Ahmm Lei sige na pumasok kana wag ka mag pahamog good night " halos mabwisit si Carlyn at padabog na naglakad papasok ng tent nila .. naiinis siya dahil hindi sila nag karon ni dave ng maayos na usapan .. o kahit kelan ay hindi naman talaga sila nagkaron ng maayos na usapan ..
" salamat " maiksing sabi ni Lei at pumasok na sa tent .. kung nasaan andoon pa ang dalawa pang dalaga ..
+
Note : Next Chapter give me 5 votes and 5 comments ... ^_^
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Misterio / SuspensoTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...