Chapter Sixty - Seven

3.9K 144 14
                                    

+

* Kring * Kring ..

Tumunog ang cellphone ni Lexann .. pauwi na sila at kasalukuyang nasa sasakyan palang silang tatlo .. tinignan naman ni Lexann ang tumawag at ang detective iyon .. kaya sinagot niya agad ito ..

" hello ? Detective ... " sabi ni Lexann sa kabilang linya ..

" Mr.Fajardo .. hindi ko alam kung makakatulong ito pero nagkaroon kami ng Lead tungkol sa babaeng nag ngangalang Charm Alumpihit " pagkasabi nito ay agad na napalaki ang mata ni Lexann .. hindi niya alam ang buong pangalan pero nabanggit nila Kristen sa panaginip nila na ang babaeng nag ngangalang charm ang kumuha sa kambal at siya rin mismo ang bumuhay sa kambal ni arriane ..

" Magaling detective .. pauwi palang kami ng kapatid ko at tiyuhin baka pwedeng makapag antay ka nalang sa unit namin ..nandoon naman sila Carlyn at Xiel " sabi nito at binaba na ang tawag at agad na humarap sa dalawang kasama ..

" nakahanap nang lead si detective Leiber tungkol kay Charm .. " agad namang nabuhayan si Kristen sa narinig ..

" talaga ? Ibig ba sabihin nun mahahanap nanatin ang kambal ?" Masiglang sabi nito !!

" hey kids .. easy !! Kung sakaling mahanap natin ang kambal nayan wala ni isa sa inyo ang papatayin sila .. hindi niyo alam kung anong klaseng tao sila .. " pag papayo naman ni J.L sa dalawa .. napa cross arm lang si Kristen ..

" im sure mamamatay tao din sila .. gaya nang nanay nila " pagmamaldita nito !!

" Kris .. stop that !! " sabi ni Lexann dahil parang sila lang ang tinutukoy nito dahil mamamatay tao din ang kanilang ama !!

Agad naman nakuha ni Kristen ang ibig sabihin ni Lexann ..

" ohh .. im sorry Kuya " pag hingi nang paumanhin nito !!

" its okay !! But tito J.L is right !! Ones we found them ... hahanap tayo nang mas maayos na sulusyon .. yung walang kailangan masaktan " sabi nito .. hindi kumibo ang dalaga bagkos ay tumingin nalang sa bintana ...

+

" Xiel .. anong magandang lutuin mamayang gabi ?" Tanong ni Carlyn kay Xiel habang nanunuod ang dalawa nang Tv .. kumakain naman si Xiel nang popcorn ..

"Kahit ano basta magugustuhan ni Lex " sabi nito habang tutok na nakatingin sa Tv .. napatingin naman sa kanya si Carlyn ..

" Inlove na inlove ka kay Kristen nuh ?" Tanong ni Carlyn .. natawa naman si xiel sa tanong nang dalaga ..

" you bet i am " diretsong sabi nito .. tumingin naman sa tv sa Carlyn ...

" alam mo ba xiel .. nang mawalan ako nang malay .. i dream of something .. it says that .. Love is Temporary .. one must say good bye .. and the one will leave forever " wika nito ... natawa naman si xiel sa mga pinag sasabi ng dalaga ..

" pffft !! Nasobrahan sa katol ?" Natatawang sabi nito .. agad namang binato ni Carlyn ito nang unan at pinag sisipa !!

" hayop ka akala ko matino ka !! Katulad ka lang din pala nila " sabi ng dalaga habang pinag sisipa si xiel .. iwas naman ng iwas si xiel ..

" hahahah joke lang ... hindi ka mabiro .. hahaha .. okay ehem ang advice kolang diyan sa panaginip mo ... " biglang naging seryoso ang muka ni xiel ..

" mamamatay ang mga taong yun " diretsong sabi nito .. napatitig naman si Carlyn kay xiel dahil sa sinabi nito ..

*Ting *

Agad na napatingin ang dalawa sa pinto nang may mag doorbell .. kaya agad na napatakbo si xiel sa pinto sa pag aakalang sila Kristen na iyon pero dismayado lang ng binata sa nakita..

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon