Epilogue

8.4K 220 75
                                    

After 1 year ..

+

" KRIS tara na .. malalate na tayo .. " sigaw ni Lexann sa kapatid ..

" Opo wait langg !!" Sigaw naman ni Kristen sa kanyang kuya ..

" omaygod .. i cant believe this .. 4th yr College ?? " masayang wika ni Carlyn sa sarili habang kumakain nang kanyang gawang sandwich ..

" hay Kris .. unang araw nang pasok ang bagal bagal mo ano bang ginagawa mo ??" Inis naman na sigaw ni Lexann ..

Papasok na sa ika apat na taon nang kolehiyo ang tatlo .. isang taon narin ang nakalipas simula nang nangyaring trahedya .. nang mawala ang kambal na sila Xiel at Lei ay wala nang maalala ang kambal na si Kristen at Lexann sa mga memoryang pinagsamahan nila .. bago isuko ni Xiel ang kanyang sarili ay binalaan siya ni axle na lahat nang ala ala na meron siya at nang kambal niya sa mga taong malalapit sa kanila ay mawawala dahil sa unborn child sila at hindi dapat sinilang sa mundo .. kaya pati ang existence nila ay hindi dapat nabuhay ...

Si Carlyn ay naghirap nang 6 months dahil sa trauma na natanggap .. hindi makalimutan ang nangyari sa pagkawala nang lalaking iniirog .. nakalimutan niya ang ala ala niya kela xiel at Lei .. maliban sa ala ala niya kay Dave .. naka recover si Carlyn pasalamat sa pagsuporta nang kanyang pamilya ganun narin nang bagong lalaking mahal niya ..

" Finally " wika ni Lexann nang makitang lumabas na nang kwarto ang kapatid .. may Meron naman siyang hawak na paper bag ..

" whats that ??" Takang tanong ni Lexann ..

" oh this ?? Just a gift for my boyfriend " nakangising wika nito .. napahawak naman sa sintido si Lexann .. ang totoo niyan ay ayaw niya pang magkaron nang kasintahan ang kapatid pero dahil nga tumuntong na ito nang edad na 18 ay wala na siyang nagawa ..

" so kanino ka sasabay Cuz ??" Sabi ni Kristen sa pinsang si Carlyn .. isang ngiti ang binigay sa kanya ni Carlyn ..

" syempre kay sweetheart " sabi nito at uminom na nang kanyang juice at tumayo narin .. bago lumabas ay nagsalita muli si Lexann ..

" Just remember mamayang hapon ?? Sa wedding ni Uncle J.L okay ??? Dapat andon tayo lahat " paalala ni Lexann sa dalawang dalaga .. sabay naman nag salute ang mga ito ..

Nagsi labasan na ang lahat sa kanilang unit at kanya kanyang diretso sa kanilang sariling sasakyan pwera kay Carlyn na sumabay na sa kanyang kasintahan ..

Iyon ang regalo sa kanila nang kanilang Uncle J.L tig iisang sasakyan para sa kanilang tatlo ..

" see yah at school kuya .. and cuz wag masyadong maharot " sigaw ni Kristen ..

" ingat kris .. wag masyadong gagasgador sa pag dridrive " paalala ulit ni Lexann ..

" sige ingat ! And hello darling " sabi ni Carlyn at salubong nang halik sa kanyang kasintahan ..

" excited kana ba sa 1st day of school " natatawang wika ni Yunan sa dalaga .. umupo naman si Carlyn sa kanyang tabi ..

" oo naman syempre " masayang gatong nang dalaga .. isang matamis na ngiti naman ang binigay ni Yunan at nagsimula na itong mag drive ..

" dave .. kung nasaan ka man .. wag kang mag alala .. masaya na ako sa buhay ko ngayon .. pero tandaan mo rin .. isa kang malaking bahagi nang buhay ko ... " wika ni Carlyn sa sarili ..

+

" hmm hmmm hmmm " wika ni Kristen habang nag mamaneho .. hindi na ito makapag antay na makapunta nang kanilang eskwelahan at makita na ang kanyang boyfriend ..

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon