Chapter Seventy-Two

3.9K 122 3
                                    

+

Huminto ang bus nila at agad namang nag ayos ang lahat ng candidates nang kanilang gamit ..

" nakatulog kaba nang maayos ??" Nakangiting wika ni xiel habang inaayos ang gamit nila ni Kristen ..

Isang matamis namang ngiti ang binigay nang dalaga ..

" your shoulders are the best pillows " masayang sabi nito at kinuha na ang kanyang maleta ..

" ako na " pag aalok tulong ni xiel at ngumiti ulit sa dalaga .. binigay naman iyon ni Kristen at humarap sa kanyang likod kung nasaan sila Carlyn .

" Cuz .. tara -- asan na si Carlyn ?" Gulat na tanong ni Kristen nang hindi makita ang pinsan sa tabi ni Dave .. si Dave naman ay mukang kagigising lang at napalingon agad ito sa katabing upuan ..

" aba baka tumalon sa bintana " iritadong wika nito at dinampot na ang mga bagahe .. natawa naman si Kristen dahil dismayado parin si Dave sa nangyari kanina ..

" tara na Lex " pag yaya naman ni Xiel sa dalaga tumango si kristen at naglakad na palabas nang bus ..

Pagkababa ay nasalubong agad nito ang kapatid kasama sila Lei at Carlyn .

" kuya .. lei .. oh ikaw ? Ang bilis mo namang makababa ?" Agad na sabi ni Kristen sa pinsan ..

" I jump through the window " naka pout na sabi nito .. bigla namang natawa si dave at xiel sa sinagot ni Carlyn ..

"PFFFTT !!! I-im sorry " sabi ni Xiel habang pinipigilang wag matawa ..

" kita ??? Tumalon nga hahahhaa tumalon nga siya " natatawang sigaw ni Dave habang naka duro kay Carlyn .. susugurin na sana ni Carlyn si dave nang humarang naman si Lexann ..

" I've heard you kiss my cousin Dave " seryosong sabi nito .. biglang napatigil sa pagtawa si dave at xiel sa seryosong aura ni Lexann .. napalunok naman si Xiel at pasimpleng umalis sa harapan ni Lexann ..

" ahmm !! Ahmmm " hindi naman makapag salita si Dave at napakamot nalang sa kanyang ulo ..

" Anong klase ka david Pascual " singal ni Lei .. halos napakunot naman ang noo ni Dave nang sitahin din siya ni Lei ..

" teka !! Hindi ko naman --" hindi natuloy ni dave ang sasabihin nang bigla nalang siyang akbayan ni Lexann ..

" Nice one .. first base na ba next niyan ??" Nakangiting sabi nito .. napanganga naman ang tatlong dalaga ..

" CUZZZ !!" Sigaw ni Carlyn ..

" aghh .. i cant believe you boys " sabi naman ni Kristen ..

" Lexann ... naman " wika naman ni Lei ..

" what ??? Its just a boy thingy .. " nakangiting tugon ni Lexann ..

" Okay !! All candidates please go to the reception desk to get your room key " sigaw ng instructor nila ..

Napailing nalang ang lahat at nag si punta na sa reception desk .. nang makuha na ang mga susi ay agad nang tumungo ang lahat sa kani kanilang room ..

Binigyan sila nang 2 hours break time at pagkatapos ay magkakaroon na sila nang activity para sa unang stay nila dito ..

Si Carlyn at Kristen ang magka share sa isang room .. sa kabilang kwarto naman ay si Lei at Dara ..

Sa harap naman nang pinto nila Kristen ay ang kwarto nila Xiel at dave at sa harap din ng Pinto nila Lei sila Lexann at ang substitute partner ni Lei na si Troy ..

Inayos na nang dalagang si kristen ang kanyang mga gamit si Carlyn naman ay dumiretso na sa bathroom para magpalit nang damit at maligo narin ..

Pagkatapos mag ayos nang dalaga nang gamit ay agad itong napatingin sa pinaka ilalim nang kanyang bagahe .. iyon ay ang kutsilyo na lagi niyang dala ...

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon