#DetectiveYunanLeiber ♡
Note : want next chapter ??? ^__ give me 8 votes and 8 comments ^_^
+
" Anak .. " boses nang lalaki .. dahan dahan napamulat ng mata si Lei .. at nang maalala ang mga nakita kanina ay napahangos ito ng bangon ..
Laking gulat nito ng bumangon siya sa isang Kalsada .. merong isang bar sa kanyang harapan at maraming tao doon ..
" asan ako ?" Nagtatakang tanong ni Lei sa sarili tumayo ang dalaga at nagpagpag ng kanyang palda .. maglalakad na sana ito palayo sa bar nang makasalubong niya ang babaeng kinakatakutan ..
Tumaas ang balahibo ni Lei .. kamukang kamuka ito ng babaeng naka itim .. pero maaliwalas pa ang itsura nito .. pero bakas ang lungkot sa mga mata nito ..
Nagulat nalang si Lei nang bigla itong tumagos sa kanya .. napahawak siya sa kanyang sarili at hindi makapaniwala ..
" Patay naba ako ??" Tugon ng dalaga sa kanyang sarili .. napailing ito at nilingon ulit ang babae .. pumasok ito sa loob ng pub. Kaya naman naisipan ni Lei na sumunod rito ..
Pagpasok ay maraming tao ang nag iinuman ang iba naman ay nagsasayaw sa paligid at kada madadaanan ni Lei ay tumatagos lang siya na akala mo ay hindi siya nag eexist sa mundo ..
Naguguluhan man ay hinanap ng dalaga ang babae .. nakita niya ito sa may counter .. nakaharap ito sa isang lalaking nakatalikod sa kanya .. may hawak na inumin ang lalaki .. lumapit si Lei doon at tinignan ng mabuti ang Dalaga ..
" siya nga !! Siya si Arriane Liu " hindi makapaniwalang sabi ni Lei .. napatakip pa ito ng kanyang bibig ..
" anong ginagawa ko dito ?? Isa ba to sa mga memorya niya nung nabubuhay pa siya ??" Sabi ulit ng dalaga sa sarili ...
Nagulat nalang ito ng gumalaw na si Arianne at nilapitan ang lalaking nakatalikod sa kanya .. hinawakan niya ito sa balikat ..
Napalingon ang lalaki sa kanya .. pero agad ding nadismaya nang siya ang makita ..
Sa pag kakatingin ni Lei ay gwapo ang lalaki .. mistiso ito at mukang maginoo ..
" Tristan .. stop that !! It's not like you " lumingon si Lei kay Arriane nang para na itong naiiyak habang kinakausap ang lalaki ..
" arriane please .. layuan muna ako .. ayoko ng gulo .. girlfriend ka ng best friend ko .. ayokong bigyan niya ng malisya ang pag kakaibigan natin " sabi ng lalaking si Tristan ..
Nakita naman ni Lei ang sakit na naramdaman ng dalaga sa sinabi sa kanya ng binata ..
" N-Nasasaktan kaba .. kasi m-mahal moko ?" Paputol putol na sabi nito .. napahinga ng malalim si Tristan at hinarap ang dalaga ..
" Arianne .. you know that i love you as a friend .. nothing else .. wag mo sanang bigyan ng meaning ang lahat .. Lexin loves you .. at may maayos na kayong relasyon " sabi ni Tristan at humarap ulit sa counter ..
Inilabas ng binata ang notepad at nagsimula nanaman itong gumuhit .. hindi naman tumigil si arriane at iginaya pa harap sa kanya ni Tristan ..
" pero mahal din kita Tristan .. kaya kong iwan si Lexin para sayo .. just tell me that mahal mo rin ako " pagpupumilit ng dalaga ..
napahawak sa sintido si Tristan ..
" Arriane look .. im really sorry but .. i already love someone else and you know that !!" Malungkot na sabi nito ..
Agad na sinampal ni arriane si Tristan .. nagulat naman si Lei sa ginawa ng dalaga ..
" Stop it !! She doesn't exist .. she dont even know who you are .. bakit ba gustong gusto niyo siya ? Even Lexin loves her .. i dont know kung anong meron siya at gustong gusto niyo siya ..... " inis na sabi ng dalaga at hinablot ang pad paper ni Tristan at pinag pupunit ito ..
Kasabay nun ay tumulo ang luha ni Arriane .. hindi nakapag salita si Tristan at pinulot ang mga Piraso ng papel ..
" i .. im just going to the bathroom " sabi ng binata pagkatapos makuha lahat ng papel .. naupo naman si Arriane at nag iiyak sa gilid ng counter ..
Si Lei naman ay medyo hindi parin makuha kung bakit nakikita niya ito ngayon .. sa nakikita ay parang mabait naman na babae si arriane .. maganda ito .. pero hindi parin maiaalis sa isip ni Lei na ito ang may kagagawan kung bakit nawala ang ama sa kanya ..
Napalingon si Lei kay arriane nang makita niyang may ilagay ito sa inumin ng binata .. patuloy lang sa pag iyak si Arriane ..
Tinignan naman ni Lei ang nilagay ni Arriane .. nilagyan niya ng pills ang inumin ng binata ..
" anong ginagawa mo ?" Sabi ni Lei .. pero hindi siya pinansin nito m. Sinubukan niyang kunin ang inumin ng binata pero hindi niya ito mahawakan ..
Maya maya ay bumalik rin ang binata .. agad na tumayo si arriane at nag tago sa gilid ng mga poste ..
Nakita ni Lei na parang may hinahanap ang binata .. pero agad din itong naupo ulit sa kanyang upuan at tinungga ang alak na nilagyan ng kung ano man ni arriane ..
Wala namang magawa si Lei para tulungan ang binata .. maya maya pa ay naglabas ng papel ang binata .. tinignan iyon ni Lei ..
Larawan ng babae .. at kung hindi siya nagkakamali ay kamuka ito ng magandang babaeng nakakikita niya ... at the same time ay kahawig din ito ni Kristen ..
" i know your real ... because i already found you " rinig ni Lei na sabi ng binata .. nakangiti ito habang nakatingin sa larawan na para bang masaya ito .. maya maya ay nagpungaw na ang mga mata nito .. at bumaksak nalang ang ulo sa lamesa ..
" oh my god .. ayos lang po ba kayo ?" Agad na tanong ni Lei .. pero alam naman niyang hindi siya nito maririnig .. bigla naman lumapit si arriane at tinulungan na si Tristan makalabas ng pub ..
Sumunod lang si Lei sa kanila hanggang sa pag para nilang dalawa ng taxi .. walang malay ang binata at tahimik lang din si arriane ..
Bumaba sila isang dorm .. Sa palagay ni Lei ay dito tumutuloy si Arriane
. Dinala ng dalagang si arriane si Tristan papasok sa kwarto nito ..Nagdalawang isip naman si Lei kung papasok ba siya o hindi .. pero mas pinili niyang sumunod ..
Iginiya ni arriane ang binata pahiga sa kama ..
" im sorry Tristan .. im sorry .. ikaw naman talaga ang mahal ko .. akala ko kapag sinagot ko si Lexin makakalimutan kona yung nararandaman ko sayo pero mas lalo lang yun lumaki .. i just dont understand .. ako naman yung nadyaan pero bakit yang babae sa larawan parin ang lagi mong hinahanap ... "
Halos awa ang naramdaman ni Lei habang nakatingin sa dalaga habang umiiyak ..
Nagulat nalang si Lei nang halikan ng dalaga ang walang malay na binata at sinimulang tanggalan ito ng damit ..
Napaurong si Lei at lumabas ng kwarto sa gulat ..
"May nangyari sa kanila .. " sabi ni Lei sa sarili .. pagkabukas ng pinto palabas ng kwarto ni Arriane ay bigla nalang bumalik si Lei sa tent .. nakita niya ang sarili niya na nakahiga doon .. katabi pa ang dalawang dalaga na si Carlyn at Kristen ...
+
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...