+" are you alright Lei ?" Sabi ni Lexann sa babaeng kaharap niya ngayon .. andito sila sa kwarto ni Carlyn at nagbabantay .. samantalang nasa prisinto naman ang kapatid at ang mga kaibigan ..
Napansin ni Lexann ang malungkot na aura ng dalaga .. nagbabasa kasi si Lexann nang mga files na nahanap nila sa loob ng Building ..
" im ok " sagot naman ng dalaga .. pero ramdam ni Lexann na hindi ito okay kaya naman lumapit siya rito at niyakap niya ito mula sa likuran .. nagulat naman si Lei sa ginawa ng binata ..
Mainit ang katawan nito at halos mamula na ang buong katawan niLei at nakaramdam din ito nang mainet na sensasyon ..
" t-teka --" hindi natuloy ni Lei ang sasabihin nang higpitan ni Lexann ang pag kakayakap nito s akanya ..
" Lei .. if ever you feeling giving up .. and if ever you feel your alone .. iwant you to know that were here .. im here and i will never abandon you "
Halos maluha ang dalaga sa sinabi ng binata dahil ang totoo niyan ay gusto nang sumuko ni Lei .. pero dahil sa mga sinabi ng binata ay parang nabigyan ng rason si Lei na wag sumuko ..
" salamat Lexann " sabi nito at pinatong ang kamay niya s akamay ng binata na nakayapos sa kanya ..
" m-my god .. p-please doon kayo sa labas " nagulat naman ang dalawa nang biglang magsalita si Carlyn kaya agad na napabitiw si Lexann at lumapit sa pinsan ..
" cuz .. ayos kana ba ?? Akala namin aabutin ka ng ilang araw bago magising " dire diretsong sabi ni Lexann pero sumulyap pa ito kay Lei na namumula na sa hiya .. napatawa naman ang binata ..
" Lei .. paki tawag nalang yung doctor " pakiusap ni Lexann para hindi mailang ang dalaga .. tumango naman ito at Tumakbo na palabas ..
" sus .. if feeling alone alone pang nalalaman " pang aasar ni Carlyn . Piningot naman ni Lexann ang pinsan ..
" Stop it .. everything i say is true " natatawang sabi ni Lexann .. napangiti naman si Carlyn ..
" i know you mean that .. " nakangiting sabi nito ..
" pero buti talaga nagising kana .. buti nga nagkamalay kana dahil baka hindi ka namin makasama sa susunod na araw " sabi ni Lexann at ngumiti napaisip naman si Carlyn at nang maalala iyon ay halos bumangon na ito ..
"Omaygod .. sa susunod araw na pala yun " Gulat na gulat nasabi nito .. natawa naman si Lexann dahil nanumbalik agad ang sigla sa katawan ni Carlyn ..
+
" Bwisit na babaeng yun .. nakakainis .. akala naman niya magpapatalo ako sa kanya .. sigurado nako for sure may kinalaman siya sa pagkamatay si Lucio .. kailangan kolang ng sapat na ibeden--" habang naglalakad si Kristen sa loob ng mall ay napahinto ito nang makita niya ang isang pamilyar na babae ..
Umalis na ang dalaga at iniwan ang mga kasama niya dahil sa mga nakakahiyang pinag gagawa nito at hindi siya makapaniwalang pati si xiel ay nahawaan na ni aaron ..
Lumapit ang dalaga sa babaeng nakahawak sa wall at ang isang kamay ay nakahawak sa kanyang dibdib ..
" Thalia " tawag ni Kristen nang makalapit na sa dalaga .. napalingon naman sa kanya ang dalaga .. at ngumiti ito ng mapait ..
" a-ate Kristen " sabi ni Thalia at pinilit na makatayo ng maayos kahit nahihirapan na . Inalalayan naman agad siya ni Kristen ..
" ayos kalang ba ? Should i bring you to the hospital ??"nag aalalang tanong nito kay Thalia .. agad namang umiling ang dalaga .." wag na po ate .. ayos lang ako .. kaya pa naman po " sabi nito .. napahinga naman si Kristen nang malalim dahil sa nakikita niya ay hindi ito maayos .. ngumiti si Kristen at humawak sa braso ng dalaga para nadin alalayan ito ..
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...