#Aaron ♡
NOTE : hi guys .. maagang ud lang ^_^ well gusto ko lang malaman niyo na kung gusto niyo nang spoiler alert sa CQB2 .. Punta kayo sa page nang Campus queen sa Facebook at ililink ko sayo inyo ang maduguang video trailer nang campus queen \(^o^)/ yeah .. meron na siyang official Trailer hahaha .. im so proud of myself :"> .. so Pm lang kayo sa Page nang Campus Queen and isesend ko sa inyo ang Link ng video ^_^ Enjoy ^_^ ..
+
" Doon dati nag aral si Mommy at kung saan niya nakilala si Daddy and Tito Tristan " sabi naman ni Kristen nang banggitin ni Xiel na sa Lumang Building sila ng Solomon College mag cacamping ..
Own choice nang bawat Club ang pumili ng kanilang place kung saan sila mag cacamping as long na may kinalaman iyon sa club nila ..
" thats why we're going there " sabi naman ni Xiel ..
+
" i dont understand .. its that possible na nagkaron sila nang anak bago siya mamatay ??" Naguguluhang tanong ni Pauline sa kanyang sarili .. habang tinitignan ang mga documentation ni Detective Sta.ana past 17 yrs ago ..
" kung nagka anak sila ni Lexin ... alam niya kayang may anak sila ?? Pero kung alam niya edi sana hindi niya siya pinatay si arghhh .. " halos mapa sabunot si Pauline sa buhok sa naguguluhang sitwasyon ..
" thats a tough one if ever na nakipag deal siya sa demonyo .. hindi ko nga alam na imposible yun "
Napatingin naman si Pauline kay Xiel na kaharap niya .. andito sila sa coffee shop kung saan una silang nag usap ... at sinabi narin niya lahat kay xiel ang nalalaman ..
" Well meron naman talagang ganung way ... its just that i never encounter this before at tsaka wag ka ngang umarte na parang wala kang alam " inis na sabi ulit ni Pauline ..
" tomorrow on our Camping Club .. we're going to the old building of Solomon College .. kung saan nag umpisa lahat .. !!" Seryosong sabi ni Xiel at kinuha ang isang record na nasa papeles ni Detective Sta.ana .. at inilapag iyon sa harapan ni Pauline !!
" she .. she is the Black lady .. at ayon sa nakasulat dito .. nagkaroon sila ng relasyon ni Lexin .. pero pinatay siya ni Lexin .. and we need to know why .. " seryosong pag saad ni Xiel .. napaisip naman si Pauline kung saan sila makakakuha ng impormasyon tungkol sa pagkamatay ng babaeng nakaitim ..
" dont worry .. alam kong makakahanap kami ng sapat na impormasyon sa pagkamatay niya .. sa totoong pagkamatay niya " pag uulit ni Xiel ..
+
Sa unit naman nila Lexann ay bumisita muna pansamantala ang kanilang Tito. J.L
" kelan ka ba uuwi dito ?? Nang makaalis na yung xiel na yun " iritadong tanong ni Lexann sa tiyuhin .. natawa naman si J.L sa inakto ng pamangkin ..
" haha kahit naman bumalik ako i think he will still stay here .. and about coming back home .. kailangan pa kasi ni Ate flor ang tulong ko .. and may mga inaasikaso rin kasi kami ni Pauline so baka matatagalan talaga im sorry " paghingi ng paumanhin ni j.L napa singhap naman si Lexann nang malamang wala nang balak umalis si xiel sa puder nila ..
Napatingin nalang si Lexann sa Balcony at doon ay nakita niya ang kapatid na nakaupo at nakatanaw sa malayo ..
Kaya naman nilapitan niya ito ..
" kris !!" Tawag niya sa kapatid .. napalingon naman ito at ngumiti sa kanya ..
" kuya !!! I was just wondering .. if dad is still alive ?? Siguro lagi tayong safe " nagtaka naman si Lexann sa mga biglang sinabi ni Kristen ..
" what do you mean ??" Nagtatakang tanong nito sa kapatid .. ngumiti si Kristen at humarap sa kanyang kuya ..
" kuya .. kapag may manakit sayo .. i promise to protect you " sabi nito habang nakahawak sa kanyang kamay .. nakaramdam ng kaba si Lexann sa hindi malamang dahilan ..
" no kris !! That's my duty to protect you no matter what " sabi naman ni Lexann .. habang tintitigan ang nakangiting kapatid ay nagulat nalang ito nang may nakitang kalahating muka ng babaeng naka belong itim sa likod ng kanyang kapatid ..
Napatayo si Lexann sa gulat kaya naman takang napatingin si Kristen sa kanyang likod ..
" kuya ?" Nag aalalang tanong ni Kristen .. napa facepalm si Lexann at bumalik sa pagkakaupo ..
" its nothing !! " pag chachange topic nito ...
" anyway kuya .. pasok nako gagawa pako ng assignment " tumayo na si Kris at pumasok sa loob habang si Lexann naman ay naiwan sa balcony .. magdidilim narin at papalubog na ang araw .. nakaramdam ng nakakapangilabot ng hangin si Lexann ..
Nakayuko lang ito nang makakita siya nang anino sa kanyang gilid na nang gagaling sa kanyang likuran ..
" are you ..... are you my father ??" Halos pabulong na sabi ni Lexann .. habang nakatingin sa aninong nasa likuran niya ..
Walang tumugon sa tanong Ni Lexann kaya naman naisipan niyang tumayo at humarap sa kanyang likuran ..
Gaya nga nang iniisip ay isang lalaking naka hoody ang nakatayo sa harapan niya .. nakayuko ito sa kanya ..
" w-who are y-you ??" Gulat na tanong ni Lexann sa lalaking nasa harapan ..
Inangat nito ang kanyang ulo at tinignan sa mata sa mata si Lexann .. halos magkamukang magkamuka sila .. hindi makapag salita si Lexann sa nakikita .. naalala niya pa ang mga sinasabi ng kanyang mommy noon na kamukang kamuka nito ang kanyang ama ..
" DAD !!!" Nagulat naman si Lexaan nang biglang bumalik si Kristen nakangiti ito sa lalaking nasa harapan niya na para bang hindi ito natatakot ..
" KRIS!! Stay away " pero huli na dahil nakayakap na si Kristen sa lalaki ..
" i miss you dad " sabi ni Kristen sa ama
" come with me princess " sabi naman sa kanya ni Lexin .. tumango si Kristen at naglakad sila papunta sa balcony .. halos hindi makagalaw si Lexann ..
At bago pa siya makapag isip ulit ay nakita nalang niyang tinulak ng kanyang ama si Kristen sa balcony ..
" KRISSSSSSS !!!!!!!"
-
" Kuya ????? Kuya wake upp ???" Agad napabangon si Lexann at nagpalinga linga .. hinanap agad nito ang lalaking nakita kanina .. walang lalaki ???
Agad napaharap si Lexann kay kristen na nakatingin sa kanya .. naalala ni Lexann na tinulak ng lalaking tinatawag niyang dad si Kristen sa balcony .. kaya agad na napayakap si Lexann sa kapatid .
" what happen ?? Nakatulog ka dito sa balcony , then you start screaming my name " nag aalang sabi ni Kristen sa kanyang kuya na mahigpit na nakayakap sa kanya ..
" its nothing !! Just a nightmare .. " pag iling na sagot ni Lexann ..
" you see him ??" Napalingon naman si Lexann kay Xiel na kanina pa nakarating at nang marinig din na sumigaw si Lexann ay lumapit din ito sa kanya ...
" none of your business " sagot ni Lexann at tumayo na at hinawakan ang kamay ng kapatid .
" ok !! But im telling you .. please .. dont be like your father " at tumalikod na ito .. naguguluhan naman si Lexann sa sinabi ni xiel ..
" what does he mean ?? Dont be like dad ??" Tanong naman ni Kristen sa kanya .. humigpit ang hawak ni Lexann sa kamay ng kapatid ..
" dont mind him " sagot na lamang nito ..
" let's eat " sigaw naman ni Carlyn .. agad napangiti si Kristen at hinila na ang kapatid papasok .
" i dont know what you are before dad .. but i swear ... i won't be like you "
Sabi ni Lexann sa kanyang sarili ..
" and i will never let you have my sister ever !!!"
+
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...