Dahil love ko kayo heto na ^_^ hahaha .. pansin ko maraming nagbabasa ng book 2 .. pero i hope na pag nabasa niyo please i vote niyo po :)) yun lang salamat ^_^
+
Pumasok na sa kani kanilang klase ang anim habang si Lei nanan ay hindi maiwasang mapa isip parin sa mga nangyari ..
ang alam kasi nito ay full member na ang mystery club pero kanina lang ay nakita niya ang pangalan niya na kasali sa mystery club kasama pa ang dalawang dalaga at ang kaibigang si dave not to mention that nadoon ang binatang kinaiinisan nito ..
Pero in the other word ay kailangan din niyang makipag cooperate sa mga ito dahil tanging sila lang ang way para malaman kung ano ba talaga ang totoong dahilan ng pagkamatay ng kanyang ama ...
at kung bakit ginagambala siya ng babae sa cellphone na natagpuan sa kotse ng ama ng araw nang mawala ito .. kailangan niya ng kasagutan sa mga tanong sa isip niya ..
" hey Lei ?? Ayos kalang ba ?? Kanina pa ko nag kwekwento tulala kalang may nangyari ba ??" Napapitik sa hangin ang kaibigan ni Lei na si Patty ng mapansing wala sa sarili ang kaibigan ..
" ah wala sorry . May .. may iniisip lang ako " sabi niya at ngumiti nalang sa mga kaibigan nito ..
" curious lang ako parehas kayo ni Lexann na wala sa sarili eh " sabi naman ni Xyrielle sabay turo sa binatang si Lexaan na nakatingin lang sa bintana at malalim ang iniisip ..
" Okay class dismissed please submit tomorrow your essay good bye " bigla namang tumayo ang kanilang guro at nagpaalam na .. pagkalabas ng guro ay nag ayos na ng gamit si Lei ..
" hey Lexann wanna have lunch with --" narinig ni Lei ang boses ni Dara na kinakausap si Lexann kaya naman napatingin ang dalaga sa dalawa habang nagliligpit ..
" ahmm sorry Dara may gagawin pa kasi kami .. ahm Lei .. sunod ka nalang sa club . Sorry next time nalang " sabi nito at agad agad na lumabas .. tumango lang si Lei dito dahil napag usapan din nilang magkakaroon sila ng activities para sa mga misteryong kailangan nilang malaman .. inis namang binaling ni Dara ang tingin kay Lei .. at lumapit dito habang naka pa mewang ..
" hoy ikaw .. ano nanamang kalandian yan ??" Inis na sabi nito hindi ito pinansin ni Lei dahik sa pagkakaalam niya ay Hindi Hoy ang pangalan niya ..
" pare pareho kayo ng baguhang babae na si Kristen ang lalandi " sabi naman ni dara .. napahinto si Lei sa pag aayos ng gamit at hinarap na ang dalaga ..
" pasensya na dara " sabi nito agad namang ngumiti si dara ..
" dapat lang ---" magsasalita pa sana ito ng ituloy ni Lei ang mga sinasabi ..
" pero sa tingin ko nakikipag usap kalang sa sarili mo .. the fact na tawagin mo silang malandi eh ano naman maitatawag mo sa sarili mo ??" Sabi nito .. hindi nakapag salita si Dara at agad na sinampal si Lei ..
" how dare you talk to me like that .. you'll pay " pagbabanta nito at inis na umalis kasama ang mga kaibigan nito .. agad namang nagsi lapitan ang nga kaibigan ni Lei ..
" ayos kalang ba ??" Nag aalalang tanong ni Audrey sa kanya ..
" oo naman .. hindi naman masakit " sabi nito pero sa totoo lang ay mahapdi sa muka ang ginawang pagsampal ni dara sa kanya ..
" naku .. tama lang na sinabighan mo siya nun sumusobra narin kasi ang bibig ng babaitang yun .. " sabi naman ni Patty .. napangiti nalang si Lei sa mga ito at tinuloy na ang pag aayos ng gamit ..
" nga pala .. so hindi ka makakasabay saamin ng lunch dahil sabay kayo ni Lexann ??" Pang tutukso naman ni Patty .. agad namang nag react si Lei ..
" hindi no .. mag ka member lang kami sa Mystery club yun lang yun " sabi nito at inilagay na sa likod ang bag pack ..
" i just dont get it .. ikaw huh sabi mo hindi ka nakapag pasa ng form pero ayun at kasali ka .. baka naman may nagpasa para sayo ??" Tanong naman ni Xyrielle .. kahit siya ay hindi rin alam kung paano .. pero laking pasalamat narin niya sa gumawa noon dahil kung hindi siya nakasali sa mystery club ay hindi niya malalaman ang mga sagot na gumugulo sa isip niya ..
" hindi ko alam pero baka ganun na nga .. sige mauna na ko " pag papaalam ni Lei sa mga kaibigan .. at lumabas na nang room .. pero napahinto ito nang makita nanaman niya ang magandang babae na nakasilip sa 3rd floor .. at naka dungaw ito sa kanya .. ngumiti ito kaya naman ngumiti din si Lei at biglang bumuka ang bibig nito .. alam ni Lei ang posibilidad na hindi niya iyon maririnig dahil sobrang kayo nito sa kanya pero narinig niyang mabuti ang sinabi nito .. napalaki ang mata niya at bigla nalang naglabasan ang nga studyante sa mismong pwesto ng babae at nawala ito bigla .. hindi pinansin ni Lei ang sinabi dahil baka nagkakamali lang siya .. imposibleng marinig niya iyon at bakit kilala niya siya ?? Kaano ano nila ang babaeng yun ?? Gulong gulong tanong ni Lei sa sarili at dumiretso nalang sa Room club.
+
Nakatulalang nakatingin lamang si Kristen sa bintana at hindi nakikinig sa klase .. hindi parin niya matanggal sa isip ang nga sinabi ni Xiel tungkol sa kanyang ama .. agad naman napansin ni Carlyn ang lungkot sa mga muka ng pinsan ..
" cous .. kung ang iniisip mo ay yung tungkol sa dad mo im sure malalaman din natin ang sagot dyan " sabi nito sa pinsan .. habang si dave naman ay nadoon lang sa likod nila at nakikinig lang sa usapan ng mag pinsan
" i know .. i just dont get it .. all my life laging sinasabi saamin ni mom kung gaanu niya kamahal si dad .. and i was describing dad as a wonderful man .. pero sa sinabi ni xiel na may masamang nagawa si dad sa .. sa babaeng nagpapakita saatin ?? It makes me think .. kung .. kung ano va talaga ang totoong pagkatao ni dad " malungkot na sabi nito .. at napahawak sa kanyang muka ..
" dont worry .. malalaman din natin yan .. but i asure you .. tito Lexin is a good man .. " sabi ni Carlyn at ining courage ang pinsan .. agad namang napayakap si Kristen sa kanya .. habang si Dave ay nakatingin lang sa dalawa at napalihim na ngumiti ..
" and oh .. by the way .. The girl named lei remember ?? " sabi ni Kristen pag iiba ng topic . Para makalimutan pang samantala ang problema ..
" oh yeah .. why ??" Sabi naman ni Carlyn .. Napakunot naman ang noo ni dave ..
" i want to be friends witg her .. she seemed nice naman and i just realized na wala naman talaga siyang kasalanan sa nangyari kay Kuya " sabi nito kay Carlyn napahawak naman sa baba si Carlyn na tila nag iisip ..
" you know your right .. we should be friends with her .. besides ang totoong may kasalanan sa nangyari kay Cous ay yung sumuntok sa kanya " medyo nilakasan ni Carlyn ang pagkakasabi nun at sapat lang para marinig ni dave ..
" at oo nga pala .. remember the notebook's i gave to you ?? Pinabibigay niya yun sayo .. i think he likes --"
Hindi na naituloy ni Carlyn ang sasabihin nang biglang tumayo si Dave at hinawakan sa pulso ang dalaga at hinila palabas ..
" wait .. where are you going Mr.Pascual and Ms.Sta.ana ??" Tanong ng kanilang guro ..
" sir .. i don't know where he's going to take ---" hindi nanaman natapos ni Carlyn ang sasabihin nang si dave na ang magsalita ..
"Excuse me sir .. mag uusap lang po kami .....
Ng girlfriend ko " sabi nito at hinila na palabas si Carlyn .. hindi naman naka imik ang dalaga sa Pagkabigla sa sinabi ng binata .. habang si Kristen ay natawa nalang sa inakto ng dalawa ...
+
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...