Chapter Fourthy-Two

3.8K 169 26
                                    

Note : Hi sa mga nagbabasa nang chapter na ito ... i have good news ^_^ .. magkakaroon tayo ng Campus queen book 2 Marathon Update hahahha .. so gusto ko sanang i set niyo na ang date na 12/18/2015 and 4:00pm sa inyong mga cellphone dahil mag uud ako nang dire diretso ^_^ but .. i will just update the next chapter if makakakuha agad nang 5 votes ang isang chapter ^_^ so i expect na lahat lahat ng CQB2 Fans ay magbabasa hahahaha ^_^ Magpapasko na kasi kaya naman pamasko kona hehe .. love you lots guys ^_^ ..

+

" why are you here ??" Agad na sabi ni Lexann pagkalabas niya ng tent .. at sinalubong si aaron ..

" im a member " maiksing sagot ng binata habang nakatingin sa apoy .. napansin naman ni xiel at tension sa dalawa ..

" Lexann .. its okay " sabi nito at tinignan si Lexann na nagsasabing kumalma ito ..

" pero bakit nga ba bigla kana lang sumali ?? Tapos andito kana agad ?" Tanong naman ni Dave .. napaupo si Lexann at badtrip na nakatingin kay Aaron .. hindi niya alam ang dapat maramdaman pero isa lang ang nasa isip nito .. ang wag pagka tiwalaan ang binata ..

" i know .. everything .. simple as that " napatikhim naman si xiel sa sinagot ng binata .. naging seryoso ang paligid sa sinabi ni aaron ..

" what exactly do you mean by that ??" Tanong sa kanya ni Lexann ..

" The girl .. the girl that you were looking for ?? The twins .. " kasabay nun ay isang matalim na tingin ang binigay ni Aaron kay Xiel .. ganun din ang mga tingin ni xiel kay aaron na para bang nag uusap sila sa isip ..

" you know who is the twins ??" Gulat na sabi ni Lexann .. habang si dave ay hindi maintindihan ang sinasabi nila pero mas pinili nalang nito ang makinig sa usapan ng tatlo ..

" of course .. but i only knew one .. i dont know whos the other one " seryosong sabi ni aaron .. napatayo naman si Lexann sa inis ..

" who the hell is that person ?? Tell me ??" Pursigidong sabi ni Lexann .. isang tingin lang ang pinukol ni Aaron sa kanya ..

" why ?? Gusto mo siyang patayin ?? I must say you cant .. they were unborn .. means Hindi sila pinanganak .. its just a matter of time " halos mabwisit si Lexaan sa mga sinasabi nito .. napa fist ang mga kamay nito at nag titimpi nalang .

" ano bang pakay niya ??? Kung kilala niya ang isa sa kambal bakit hindi nalang niya sabihin ????" Sabi ni Lexann sa sarili ..

" bakit parang ang dami mong alam ?" This time ay si xiel na ang nagsalita .. ngumisi si aaron kay Xiel ..

" sigurado kabang gusto mo malaman ??" Napa fist ng kamay si xiel napatayo bigla si xiel pero agad ding umawat si Dave ..

" tama na !!! Kung may alam siya diba dapat magtulungan tayo ? Bakit hindi muna nanaten asikasuhin sila Lei .. " sabi nito at humarap kay aaron ..

" sana maasahan namin ang tulong mo .. " sabi nito sa binata .. nagtaas balikat si Aaron at hindi sila nilingon .. tumayo nalang ang binata at pumasok isa sa mga tent nito .. pagkaalis ni aaron ay halos magwala na sila Lexann at Xiel ..

" Damn that guy !! He's getting on my nerves " inis na pinagsisipa ni Lexann ang puno na nasa harapan niya .. habang si xiel ay malalim ang iniisip ..

" we need him .. he knows everything " napalingon naman ang dalawa sa babaeng nagsalita .. paglingon nila ay gising na ang tatlong dalaga ..

" Kris !!" Agad na nilapitan ni Lexann ang kapatid yumakap naman ito sa kanya ..

" anong nangyari ??? " agad na tanong ni xiel ..

" m-may nakita ako sa panaginip ko .. pero .. hindi ko alam kung bakit ko nakita yun masyadong brutal at hindi kapani paniwala" sabi ni Carlyn habang nakayakap sa sarili .. agad namang inabot ni Dave ang kanyang jacket kay Carlyn at kinuhaan naman ng binata ng kumot si Lei ..

" ganun din ang saakin .. yung .. yung babaeng naka itim .. may kasama siyang lalaki .. hindi ko maintindihan pero umiinom ng alak yung lalaki .. at may ginawa sa kanya yung sinasabi niyong arriane " sabi naman ni Lei ..

" I dont understand .. anong nangyari sa inyo at bigla kayo nagkaroon ng mga ganung panaginip??" Takang tanong ni dave ..

" they trying to tell us something " napalingon naman ang lahat kay Aaron .. napatampal naman si Lexann sa kanyang noo .. dahil bigla bigla nalang sumusulpot sa kung saan saan ..

" what the !!! Anong ginagawa niyan dito ??" Gulat na singal ni Carlyn nang makita ang binata ..

" he's .. he's a new member " pilit na sabi ni xiel kahit siya ay hindi matanggap na makakasama na nila si aaron sa paglutas ng misteryong ito ..

" since when ??" Sigaw ni Carlyn ..

" since 4:30pm this after noon ??" Sarcastic na sagot ni Aaron .. halos mabwisit naman si Carlyn ..

" teka kalma ??" Agad napalingon ang dalaga kay Dave .. seryoso itong nakatingin sa kanya .. bigla namang kumalma si Carlyn at napatingin nalang sa ibang direksyon ..

" i hear everything .. you said .. i want you to help us " nagulat naman ang lahat sa pag lapit ni Kristen sa binata ..

" Kris ?? Seriously your going to trust him ?" Gulat na sabi ni Lexann .. tinignan siya ni Kristen ng malisyosong tingin ..

" i need to find out everything kuya .. theres a lot of things we don't understand .. hindi ko hahayaang saktan ng babaeng nakaitim ang kahit sinong importante saatin .. she first took lola .. then mom and also tito.Carlo .. i cant risk any loveones anymore " halos natahimik naman ang lahat sa sinabi ni Kristen ganun narin si Carlyn .

Ngumiti si aaron at tinapik ang balikat ni Kristen ..

" i will help " nakangiting sabi nito .. halos nagulat naman ang tatlong dalaga sa biglaang pag ngiti nito .. dahil simula ng makita nila ito ay hindi ito ngumitingiti dahil lagi itong nakasimangot ..

" Take off your hands " -Xiel

" dont touch her "-Lexann

Halos sabay na sabi nila xiel at Lexann at nakahawak na sila sa magkabilang kamay ni Kristen .. nagkatinginan naman nang masama sila Lexann at Xiel ..

" enough " sabay sabay na pa bitiw ang tatlo sa kanya nang sumigaw na ito ..

" Ok .. i think this time .. kailangan namin malaman kung anong nangyari sa inyong tatlo at bakit balot na balot kayo ng dugo ?" Pag iiba ni xiel .. bigla naman nanginig si Lei nang maalala nanaman ang nangyari kanina ..

" gusto ko rin malaman kung ano ang nakita niyo sa panaginip niyo " sabi naman ni Kristen sa dalawang kaibigan na babae at naupo na ang lahat sa harapan ng bonfire ..

+

Note : hey guys ^_^ guess what sa next chapter ??? Hahahahaha .. masasagot na ang mga katanungan niyo kung paano nabuntis si arriane ^_^ Hahahahah spoilerree ^o^

Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon