Note : Changes of characters ^_^ final character na nila to LOL !! :D .. abangan ang nga susunod pa ^_^
#Carlyn ♡
+
" Cous !! Kita nalang tayo sa Rooftop .. may bibilhin lang ako sa cafeteria " pagpapaalam ni Carlyn sa pinsan .. oras ng kanilang lunch break ngayon at naisipan nilang sa rooftop mag Lunch kasama ang member nang mystery club ..
"Okay sige .." pag sang ayon ni Kristen tumingin naman ang dalaga kay Xiel na kasalukuyang kinakausap ng kanilang guro .. wala nang tao sa classroom pwera nalang sa kanya at ang transferee student na natutulog sa kanyang likuran ..
Naisipang lapitan ni Kristen ang transferee na si Aaron para sabihin itong lunch break na ..
" ahmm !! Excuse me " tawag niya sa binata .. pero mukang mahimbing ang tulog nito kaya naman napa upo siya sa harapan ng binata at tinignan ang muka nito ..
Mahaba ang buhok nito pero dahil nakahiga siya ay kitang kita niya ang muka nito ..
Napakunot ang noo ni Kristen habang tintitigan ang muka ni Aaron ..
" bakit .... bakit parang .. nakita na kita " sabi niya sa sarili at biglang pumasok sa isip niya ang babaeng naka itim .. kaya naman agad itong napatayo at napaatras ..
Sakto naman sa pag atras niya at nabangga niya ang cabinet kung saan nandoon ang mga libro kaya nag lalaggan ito .. dahilan para magising ang binata ..
Agad na dumilat ang binata at napatingin kay Kristen na may takot sa mga mata ..
" anong problema !!" Cold na sabi nito sa kanya .. napailing naman ang dalaga .. " imposible " sabi nito sa sarili at huminga nang malalim ..
" ahmm !! Lunch na .. " naiilang na sabi nito .. tumingin sa paligid si aaron at tumayo at naglakad na palabas .. naiwan naman si Kristen sa classroom .. pero agad din itong bumawi at naglakad narin papunta naman sa rooftop ..
+
" Lei .. tara lunch ??" Yaya ni Patty kay Lei na kasalukuyang nag aayos ng gamit .. humarap siya sa mga kaibigan .. at ngumiti .
" pasensya na .. may nga kasama kasi ako eh " sabi nito .. Hinawakan naman siya ni Patty sa likod ..
" ano kaba ayos lang" sabi nito at nagpaalam na .. habang nag aayos ay nakarinig naman ng usapan si Lei sa bandang likuran niya ..
" ahmm !! Lexann .. ahmm how was your .. sister ??" Rinig na sabi ni Dara .. hindi naman intensyon ni Lei ang makinig sa usapan nila sadyang nasa iisang classroom lang talaga sila ..
" she's fine " maiksing sagot ng binata .. narinig ni Lei ang pag tayo nito sa upuan ..
" ahmm !! That's good to hear .. ahm how about we go lunch together ??"
Bakit ba parang ang bait ni dara kay Kristen ngayon?? Isip ni Lei dahil niyaya nito ang kambal mag lunch ..
" no im sorry mag lulunch kami kasama yung mga kaibigan namin " sabi naman ni Lexann .. agad na tumayo si Lei at papalabas na sana nang tawagin siya ni Lexann ..
" Lei teka !! Sabay na tayo " rinig na sabi nito sa kanya .. tumango naman si Lei at inantay na na makalapit ang binata at sumulyap ito kay dara na na nanggagalaiting nakatingin sa kanya ..
Nakaramdam naman ng takot si Lei sa mga tingin na pinukol sa kanya ni dara ..
" grabe kanina pa tanong ng tanong si Dara saakin kung kamusta na si Kris " napabalik sa wisyo si Lei nang magsalita na si Lexann sa kanya .. nagsimula naman na silang mag lakad ..
" baka naman concern lang siya " sabi naman ni Lei .. pero hindi niya maiwasang hindi mag duda .. dahil napaisip ito .. hindi naman siguro nagkataon na na lock si Kristen sa cr at si Lucio ang nandoon ??
Hindi naman sa pinag bibintangan niya dara .. alam niyang mali ang mang bintang nang walang pweba !!
" nga pala .. kamusta kana nang mga nakaraang araw ??" Napatingin si Lei kay Lexann .. serysoo itong nakatingin sa kanya at nakangiti ..
" ahmm ! Ayos lang " nahihiyang sabi niya .. parang nang nakaraang araw lang galit na galit siya dahil akala niya ay sobrang yabang ng binata pero nang makita niya ang totoong ugali ni Lexann ay parang nag iba rin ang paningin niya rito ..
" ay oo nga pala .. heto baka may kinalaman to sayo " naalala ni Lei ang cellphone .. dinala niya ito ngayon .. napahinto naman si Lexann nang ilabas ng dalaga ang cellphone ng kanyang mommy .. namuo ang mga tubig sa gilid ng mata ng binata ..
" cellphone yan ni Mommy " sabi niya at agad na kinuha ang phone at chineck kung ito nga ba talaga iyon ..
" talaga ? Ibig sabihin naging pasahero ni Papa ang mommy mo ??" Agad na tanong ni Lei .. nagkatinginan sila .. at agad na naalala ni Lexann na tinawagan niya ang cellphone ng mommy at sakto namang ang driver ng nasakyan na taxi ang sumagot nito ..
" ibig sabihin .. hindi talaga ito basta basta .. nang tinawagan ko si monmy at ang papa mo ang sumagot .. namatay si Mommy at .. nawala ang papa mo " pag sasaad ni Lexann .. Tumango naman ang dalaga ..
" ibig sabihin ang babaeng nakaitim nga ang pumatay sa kanila " sabi ulit ni Lexaan ..
" kailangan natin tong dalhin kay Xiel " agad namang nagtungo ang dalawa sa rooftop dahil doon ang usapan na lunch break nila .. sa hindi sinasadya ay may nadaanan silang lalaki na nakapag pahinto sa kanila ..
Napatingin si Lexann sa binatang nasa harapan niya .. ganun din si Lei na parang hindi makapaniwala ..
" omaygad" bulaslas ni Lei .
" bakit ??" Agad naman siyang nilapitan ni Lexann ..
" kamuka niya yung .... babaeng ..... nakaitim " sabi nito habang nakatingin sa binata .. napatingin naman si Lexann dito .. hindi pa niya nakikita ang babaeng naka itim .. pero sigurado siya na ang boses na naririnig niya ay pag mamay ari ng babae ..
" sigurado kaba ??" Pag si sigurado ni Lexann tumango naman ni lei .. kaya naman lumapit si Lexann sa binata ..
" excuse me .. pwede kaba naming makausap??" Tanong niya rito .. binigyan lang siya nito ng cold na mga tingin ..
" para saan " sabi nito ..
" may .. kailangan lang kaming itanong " sabi ulit ni Lexann ..
" ok " at naglakad na ito pababa at nilagpasan nalang si Lei at Lexann .
" sa rooftop " sabi pa ulit nito at tuluyan nang umalis sa harapan nila ..
+
Note : sorry sa short ud ^_^ bawi ako sa next .. ^_^
BINABASA MO ANG
Campus Queen : The Curse Of The Past ( Book 2 )
Mystery / ThrillerTitled : Campus Queen : The Curse of the past Genre : Romantic Horror&Mystery Book Part : Book 2 Story By : Louie Jean Lagunzad ( Miss L ) ** Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are e...