dành tặng shiotathuluong
=======================================================
CHAP 124: SỰ THẬT ĐƯỢC TIẾT LỘ
Thấm thoát mà thời gian trôi qua đã ngót bốn năm.
Bốn năm, khoảng thời gian mà với con người ta có thể là ngắn ngủi nhưng cũng có thể dài đằng đẳng. Bốn năm, chính cái khoảng thời gian mà từ đó nhiều thứ đã được thay đổi.
Sau bốn năm, thế giới phép thuật đã có những bước chuyển biến. Sự phân chia các hệ phù thủy vẫn còn nhiều xôn xao tranh cãi, chưa có một kết luận xác thực nhưng lúc này đây thế giới phù thủy đã có một hệ thống cụ thể, chặt chẽ liên kết với nhau dưới sự lãnh đạo của tứ đại phù thủy cùng sự giúp sức của phù thủy thời không mà đứng đầu là Yui.
Bốn năm. Đây cũng là khoảng thời gian mà chính cuộc sống của các đại phù thủy cũng thay đổi, không riêng gì thế giới phù thủy.
Sau cái ngày hôm ấy, mỗi phù thủy đã có riêng một con đường cho mình. Ryota theo chân Hakai và Yui đến thăm thú phương nam ấm áp đầy nắng để rồi chứng kiến cuộc hôn nhân của đôi anh em sinh đôi này trong nửa năm sau và cũng chào tạm biệt trở về vùng đất của mình.
Yukino và Haruka cùng nhau đi chung một con đường, cùng nhau đến những nơi mình chưa đến nhưng cũng chỉ sau một tháng, Haruka đã trở về quê nhà của mình trong khi Yukino tiếp tục cuộc hành trình, chuyến đi của Yukino kéo dài đến tận 1 năm ròng để rồi khi đó Yukino mới quay trở lại phương bắc lạnh lẽo, ngôi nhà thực sự của mình.
Và đến bây giờ đây, ngoài công việc liên kết thế giới phép thuật theo một hệ thống đồng nhất ra thì tứ đại phù thủy đã gần như không còn quan hệ thân thiết với nhau như xưa, chỉ như những người bạn cũ. Mà có lẽ, sự rạn nứt mạnh mẽ nhất chính là mối quan hệ giữa Yukino và Hakai, họ... đã như hai người xa lạ, nếu không vì công việc cũng chẳng bao giờ liên lạc.
Sau bốn năm, Hakai và Yui cũng đã có cuộc sống gia đình hạnh phúc của riêng mình bên một hoàng tử nhỏ gần 3 tuổi cùng một cặp công chúa sinh đôi mới tròn 1 tuổi. Ryota vẫn luôn hòa đồng, hoạt bát như vậy nên làm xao xuyến biết bao trái tim cũng không phải chuyện khó hiểu. Thế nhưng, những câu chuyện tình của Ryota chỉ có thể dài nhất là 2 tháng, đều không có được kết quả là tiến đến hôn nhân.
Haruka vẫn khó tính và khá lạnh lùng nên cũng khiến không ít người vì vậy mà sợ hãi không dám tiếp cận. Thêm nữa, dù đã bốn năm, mà vả chăng là có thêm mười năm, hai mươi năm đi chăng nữa thì Haruka vẫn không thể xóa được hình bóng cùng vị trí của Yukino trong tim mình. Dẫu biết là vô vọng nhưng Haruka vẫn không thể từ bỏ Yukino dù rằng thái độ của Yukino đã vô cùng rõ ràng.
Nhắc đến Yukino. Sau chuyện năm đó, Yukino sau một chuyến khám phá dài dường như đã hoàn toàn bình tâm lại. Nhưng có lẽ ai cũng nhận ra, Yukino của ngày hôm nay đã lạnh lùng hơn, càng ít nói hơn và đã không còn mở lòng như xưa. Vẫn là Yukino nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ những người yếu xung quanh nhưng Yukino đã khép chặt mọi cảm xúc của bản thân và khóa chặt nó lại vào một góc nào đó mất rồi.
Tưởng đâu sợi dây ràng buộc số phận của họ đã dần dần phai mờ và sắp sửa biến mất nhưng có ngờ đâu một lần nữa, vòng quay của số phận lại đưa họ đến với nhau, gặp mặt nhau một lần nữa. Cuộc gặp mặt của họ sẽ diễn ra vào một tháng tới, tuy mục đích của nó là cùng nhau bàn bạc lại để quyết định về số phận của thế giới phép thuật một cách thống nhất nhưng cũng chính cuộc gặp mặt này thực chất là lúc số phận của tứ đại phù thủy được định đoạt một cách rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÍ MẬT PHÙ THỦY - PHẦN 2
Teen FictionBí mật phù thủy phần 1 đã có một kết thúc hoàn mỹ. Thế nhưng, cuộc sống đâu phải lúc nào cũng êm đềm, không có gì là mãi mãi. Bình yên, hạnh phúc liệu có kéo dài được hay không??? Liệu chuyện gì sẽ tiếp tục xảy đến cho nó??? Bí mật phù thủy phần 2 t...