Ang Pagtakas

3.6K 71 1
                                    

Chapter 1

Sam'S POV

.."Sandra, makinig ka saking maiigi, pumunta ka sa ilalim ng papag,kunin mo ang bag na makikita mo dun, may makikita kang butas na hinukay ko para labasan mo. wag ka lilingon, tumakbo ka ng mabilis..wag kana magtanung.

..PERO ate...

..wala ng pero pero, kailangan mo ng umalis ngayon na.

Ipangako mo lang sakin , Ipangako mong lalaki kang maayos , ipangako mong hindi mo ko makakalimutan ..

pilit kong ipinapaunawa sa labintatlong gulang kong kapatid ang kailangan nyang gawin,habang pareho kaming luhaan..
.ito lang ang naiisip kong paraan para mailigtas ko sya..

..ATE.. panu ka?? sagot ni Sandra

Wag moko intindihin, importante makatakas ka.. ngayon na bago pa tayo mawalan ng pagkakataon.

pilit parin syang nakayakap sakin at ayaw umalis. labag man sa loob ko pero kailangan..kailangan upang mailigtas ko sya..

..Ngayon na Sandra wala na tayong oras..

.BLAGGGGG.....!!

..SAaaaM Ashann kahh?? ipagtimpla mokooh ng kkappehhh. hik! Saaammmmm

..abay punyetang bata to ahhhh Saaaaammmmmm..

..lalo ako kinabahan ng marinig ko ang boses ni itay.. isang gabing kalbaryo na naman .. kailangan ko ng mailigtas ang kapatid ko.

"Sandra makinig kang mabuti..ikaw nalang ang pinakaimportanteng tao sakin.. kaya nagmamakaawa ako kung mahal mo si ate susunod ka.!

..opo ate..pero panu ka?
....sagot ng walang muwang kong kapatid

..Sandra.. sundin mo lang pinapagawa ko kapag malaki kana at kaya mo na balikan mo ako dito .. maghihintay ako ..Pangako..

SAAAAAAAMMMMM...,!!!!! Asahhnn kaba??kailangan pabang pasukin kita dyan??

..lalo kami nataranta.. pinapasok ko si Sandra sa ilalim ng papag..tinuruan ng dapat gawin at daanan, ng makalabas na sya saka ko hinarap ang demonyo ng buhay namin

"wag na wag ka lang aalis dyan sa ilalim sandra..tumuloy kana sa sulok bago pa mahuli ang lahat..

"opo ate.. sagot ni sandra

hindi ko alam anu ang maaaring maganap.. kinakabahan ako.. kailangan nyang makalabas ng ligtas ng hindi napapansin ni itay..

inumpisahan ko syang papasukin sa ilalim ng papag at sinabi ang dapat nyang gawin.

" Sandra...sumiksik ka hanggang sa pinakadulo sa may kanang bahagi hukayin mo ang lupa ..malambot na yan at mabilis mo ng matatanggal.. hukayin mo hanggang sa magkasya ang katawan mo..

nagtataka man si sandra ngunit sinunod parin nya ang sinabi ko..

nagpatuloy sya sa paghuhukay ng lupang aking inihanda.. malambot na yun dahil hinukay ko na yun at kamay lang ang gamit pwede ng maialis ang tinabon kong lupa..

..ate malapit nako matapos
ani ni sandra.

..ipagpatuloy mo lang at wag ka hihinto pag nakalabas ka na.. wag ka lilingon at wag kang hihinto tumakbo at magpakalayo layo ka..ipangako mong babalikan mo ako at mag iingat ka alexandra naiintindihan mo ba ako??

"opo ate.. babalikan kita pangako..

tuloy tuloy lang sya at ng makita kung paa nalang ang nakausli sa ilalim ng papag, agad akong tumalima at lumabas

"Oras na. oras na para harapin si itay..

------

nabitin ba kayo??
pasensya na unang libro ko palang to sana suportahan nyo.. just vote ,comments or share..

thank you...

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon