Chapter 48
Athena's POV
Hindi ako mapakali.. ilang oras ko ng sinusubukang tawagan si Alex pero wala nangyayari. Unable to reach ang phone nya.. tumuloy ako sa ospital na itenext sakin ni Alex nagbabakasakaling andun sya..
Pagkatapos ko bumaba ng sasakyan at tumuloy sa loob nagpunta ako sa nurse station pero hindi pako nakakalapit ng makita ko ang Dada nya..
Magandang hapon po tito.. lakasan nyo po loob nyo gagaling din po si tita..
"Salamat Yna.. kasama mo ba si Alex?
"Hindi po.. ang buong akala ko andito na sya sa ospital.. hindi ko po sya makontak eh..
Sagot ko"Kanina andito sya pero umuwi sya para kumuha ng gamit.. huling tawag ko sa kanya kanina pa.. aba kung iisipin 6 na oras na ng huling usap ko sa kanya ah.. sagot nito
"Tito kilala natin si Alex.. pagdating sa pamilya at importanteng bagay hinding hindi magsasayang ng oras yun.. hindi kaya.... jusko wag naman sana... .. sandali lang po tito may tatawagan lang ako..
Naglakad ako patalikod at lumayo ng kaunti sa pwesto ni tito .. kinuha ko ang cp ko at nag dial..
"Sapphire.. Alex's missing.. we need to find her asap..
"Copy milady " sagot nito
Hindi ako mapakali.. lakad ako ng pabalik balik 30 mins na ng huling makausap ko si Sapphire and wala pa akong nakukuhang sagot..
" shit!! Alex nasan ka na ba?!! Im so frustrated right now.. wala akong magawa.. hindi basta bastang tao si Alex.. kilala na sya ngayon.. pano kung napagtripan sya at ginahasa o may kumidnap for ransom.. fuck kung anu ano na ang pumapasok sa isip ko..
"Yna... tawag sakin ni tito.
"Tito wala parin akong balita.. yung phone nya nakapatay parin.. madali sana natin malolocate ang kinaroroonan nya kung bukas cp nya..
"Baka naman may dinaanan pa.. sagot nito
"Tito.. you know very well na hindi uunahin ni Alex ang kahit anu pa man bukod sa inyo.. kahit ako si Carlos o trabaho man nya..
"Sabagay tama ka.. sana nga walang nangyaring masama sa anak ko.. kahit nagtatampo ako sa kanya nagaalala parin ako sa kanya..
Krriinnngggggg
Mabilis kong kinuha ang cp ko sa bag.."Hello??
"Milady.. we got her location..
"Ill be there ... wait for me..
"Copy that.
Pagkatapos ng tawag binaba ko na agad at nagpaalam kay tito..
"Tito alam napo namin ang lokasyon nya.. ibabalik ko po sya babalitaan ko kayo anu ang nangyari..
"Salamat iha.. magiingat kayo
Dali dali akong sumakay sa kotse at pinaharurot papunta sa condo ko.. hindi ako dapat mag aksaya ng oras.
************
Alexandras POVnagising ako sa saboy ng tubig.. pakiramdam ko para akong nalunod.. at dahil hindi ko parin makita ang paligid dahil sa piring sa mata ko wala ako magawa kundi magdasal.. kung bakit ba naman kasi sa lahat ng pagkakataon ngayon ko pa hindi nadala ang lanseta ko.. pero dahil nakapiring din ang mata ko makawala man ako diko parin alam kung makakatakas ako ng tuluyan dahil diko alam kung anu nangyayari sa paligid.
"Magandang gabi Alexandra.. kamusta kana?? Bati ng isang lalaki
Pinapakinggan kong maigi yung boses nya.. hanggang sa may hamablot ng piring sa mata ko. Nasilaw ako
Sa liwanag na nanggagaling sa bumbilya.. hindi ko maaninagan kung sino ang nagsasalita , dahil nakatutok sakin ang ilaw. Ang alam ko lang may 6 na lalaking nakapalibot sa akin ngayon.."Sino kaba? Anu ba ang atraso ko sayo?
"Ikaw wala. Pero ang taong malapit sayo oo.. pambayad utang ka lang.. hahhahahahhahaha
Nakakapangilabot ang tawa nya.. tawang nangagaling sa impyerno..
Hindi ako nagsalita pa.. pinakiramdaman ko lang ang gagawin sakin at ang paligid. Wala akong makitang bintana.. madilim ang paligid malawak at mukang lumang garahe o bodega o factory..
Hindi ko na alam anu ang gagawin ko.. nagiisip ako ng plano para makatakas dito.. naputol ang pagiisip ko ng muling magsalita ang lalake.
"Kung nag iisip kang tumakas wag mo na balakin pa .. dahil di ka pa nakakalabas ng pintuan patay kana.. hahhahahaaga..
"Bantayan nyo maigi yan at siguraduhin nyong hindi yan makakatakas kundi kayo ang papatayin ko. Utos nito
"Yes boss !!
Carlos.. Athena nasan ba kayo??.. iligtas nyo ako... impit na iyak lang ang nagawa ko.. hinang hina nako sa gutom at sakit ng katawan.. hindi ko na kaya. Gusto ko nang sumuko..
*******
3Rd person POV
"Darling bakit naman sinama mo pa ako dito.. Ang baho ng lugar ang dumi dumi pa...
"Relax ka lang honeypie.. alam mo namang kailangan kita dito eh.. gusto kong ikaw ang magpakita sa bihag ..
" eh anu kung makita nya ako? Makakadagdag ba ako sa paghihirap nya?
" oo naman.. isang taong pinagkakatiwalaan nya ang magpapahamak sa kanya.. o diba? Ang gandang eksena nun..
" bahala ka nga dyan.. basta pagkatapos nito wag moko madamay damay sa ibang plano mo kundi puputulin ko ang family treasure mo.
" wag naman ganun honeypie.. mag aanak pa tayo ng marami eh ..
ahhahahahahaNaglakad ako palayo sa siraulong lalakeng ito balak ko puntahan ang bihag namin at ng matapos na ang papel ko dito..
Kawawang Alex of all people naman kasi bakit sya pa..
Naabutan ko syang nakayuko at halatang pagod na pagod. Lumapit ako at nagsalita.
" oh buhay kapa?? Buti naman di masaya kapag namatay ka agad eh..
Itinaas nya ang ulo nya at tumingin sa akin..
" sino ka?! Anung kasalanan ko sayo? Anung kasalanan ko sa inyo !!!
Lumapit ako sa ilaw at nag pakita sa kanya..
IKAW???!!!!! BAKIT.....????
****************
sino ang babaeng ito?
Ano ang dahilan ng kidnapang naganap? ( malay ko ...basa kana lang next chapter hehee )
BINABASA MO ANG
* ALEXANDRA * (COMPLETED)
Romance..pagtakas, sa murang edad at isipan ito ang kailangan kong maranasan ..Isang bangungot na pilit na kinakalimutan. ..Isang pangyayaring pilit tinatakbuhan Hanggang saan? Hanggang kailan? kakayanin ko kaya?? [Alexandra,Alex,Sandra, at Cassy] iisang t...