modelo

955 14 0
                                    

Chapter 36

Natapos ang meeting ng matiwasay.. habang nakikipagusap si Athena ako naman ay nakatunganga sa mga staff sa gilid..

Karamihan sa kanila ay singaporian.. may mga pinoy din pero bihira.. lahat sila ay busy sa mga kanya kanyang task.. Ipinakilala lang ako kanina ni Athena pero pagkatapos nun  pinalabas nako ng kwarto dahil maboboring lang daw ako as loob..

"Maam Alex.. andito lang po pala kayo.. kanina pa po namin kayo hinahanap..

" Ate Malou bakit??

" Pinapatawag na po kasi kayo ni maam Athena ..

"Ah sige salamat..

Naglakad ako pabalik sa meeting room kung saan ako galing kanina..

"Hi.. hinahanap mo raw ako??tanung ko

"Oo.. Tapos na kami sa meeting so pwede na tayo mamasyal..sagot nito

"Teka may oras paba tayo mamasyal eh diba bukas na yung photoshoot??

"Wag ka mag alala .. alam na nila ang dapat nilang gawin.. sa ngayon magrelax ka muna at bumili tayo pasalubong..
Kailangan di ka mukang haggard o stress para sa photo shoot bukas.. sagot nya.

Hinayaan ko nalang si Athena sa gusto nitong mangyari.. total gusto ko rin naman talagang magikot at mamasyal .. sayang naman yung ipinunta namin dito kung walang side trip.

Nauna kaming bumalik sa room na na ibinigay para pagstayan overnight..nagpalit ng damit at umalis

Una nya akong dinala sa spa.. para magpa massage. Pagkatapos ay nagpunta sa salon at nagmanicure and pedicure at kung anu anu pa.. syempre sya lahat ang gumastos dahil ayaw daw nya.mabawasan ang ipon ko.

Pagkatapos ay pumasok kami sa kung saan saang boutique para mamili ng mga damit at gamit.. damay narin ang pasalubong.

Nakakahiya man pero pareho ng una hayaan ko lang daw sya.. masaya daw sya sa ginagawa nya..

Inabot kami ng gabi kakapamasyal at kakaikot ng mapagod ay bumalik ng resort

"Nagenjoy kaba??tanung nito

"Oo naman ang saya kaya.. nakapunta ako sa mga lugar na ni sa panaginip ay hindi ko pa napupuntahan.sagot ko

"Mabuti naman.. at dahil alam kong gutom kana.. halika kana at kumain na tayo

Bumama kami ng kwarto at tumuloy sa dining area..

Fine dining restaurant.. yun kung paano maihahalintulad ang lugar kung.nasan kami ngayon..

"Napakarami namang kutsara at tinidor nito may kutsilyo pa..diba pwedeng isang pares lang??tanung ko

"Pwede mo naman gamitin kung anu ang gusto mo.. wag mo nalang pansinin ang iba..sagot nya

Itinuro nya sakin kung para saan ang ibat ibang size ng kutsara na nasa harap ko..

Hinayaan ko nalang din syang omorder para saming dalawa.. una dahil hindi ko kilala ang mga putaheng nasa menu.. ikalawa hindi ko kayang bigkasin..

"Napakamahal naman ng pagkain dito.. isang kainan natin isang linggong budget na namin nila mama yun eh.. bulong ko

"Hahaha ganun talaga.. pag pasesensyahan mo na.. wag ka mag alala may discount naman ako sagot nya..

Malamang sinabi nya lang yun para less guilt sa side ko..

Dumating ang soup.. pagkatapos ay kung anu anu pang pagkain.. akala ko ay tapos na saka ko nalamang iba pa pala ang main course / dish..

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon