Miracle

917 22 2
                                    

Chapter 79

Alexandra's POV

Sa diko mabilang na pangyayari nagising ako sa isang puting puting kwarto. Pero alam kong hindi ito ospital dahil sa mga gamit sa palibot ng bawat sulok nito

Carlos!!???????!!!!!!!!!

" shhhh anak, anak. Bakit??

"Mommy si Carlos.. Nasaan si Carlos.. Buhay paba sya?nasaan ako?

" anak ano bang sinasabi mo??

"Mommy si ate nakatakas.. Nakita ko sya.  Binaril nya ako.. Humarang si Carlos.. Mommy!! Nasaan si Carlos?! Mommy sagutin mo ako..

Hindi ko na napigilan ang umiyak.. Hindi ko akalain na ito ang magiging kapalit ng sibrang kasiyahan ko..

" Mommy!!!? Nasaan po si Carlos..
"Anak... Hindi ko maintindihan kong ano ang sinsabi mo pero pabalik na si Carlos.. Kalma ka lang anak..andito ka sa kwarto ko sa hotel

Maya maya pay nakita kong papalapit si Carlos sa akin.. Dali dali akong bumangon at pilit na tumayo pero pinigilan nya ako.

"Irog ko bakit? Andito lang ako bakit ka umiiyak??

" anong nangyari sayo? Okay kalang ba?? San ka tinamaan?? Pilit kong inaabot ang likod nya para tignan ang tama ng baril .

"Irog ko? Shhhh.. Kalma.. Wala akong tama ng baril okay?? Mahal im fine.. Totally fine ikaw ang dapat magpahinga.

"pero bakit? Ibig ba sabihin ako ang nabaril?? Ako ba anh may tama? Sinipat ko ang sarili ko at naghanap ng sugat.

"wala kapong tama ng baril.

"pero bakit ako naandito.. Ang kasal anong nangyari sa kasal?? Carlos sabihin mo sa akin na hindi lang ako nanaginip ng kasal..

" Irog ko.... Nope hindi ka po nanaginip ng kasal.  Totoong ikinasal na tayo.. Andito ka po ngayon sa kwarto ni mommy at nag papahinga.. Lumabas lang ako kanina saglit para silipin ang mga bisita.

"ilang oras ba akong nakatulog?

"mga isang oras karin nawalan ng malay pero ng magising ka nakatulog ka ulit kaya hindi ka na muna namin ginising para makapagpahinga ka..

"ibig mo sabihin.. Walang nangyaring barilan?? Wala si ate dito?? Hindi sya nakatakas??

"Hindi po mahal ko..

" pero paano mo ipapaliwanag sa akin na andito ako ngayon imbis nasa reception ng kasal ?

"Simple lang po . Nahimatay ka dahil sa pagod at malamang stress sa nangyari kanina . Saka normal lang po yan sa magiging mommy na .. Nakita ko ang malapad na ngiti ni Carlos

" magiging mommy?? Tumingin ako sa kanilang dalawa ni mommy

" Yes anak you are 7 weeks pregnant.. Magiging lola na ako.. Masayang balita sa akin ni mommy

"magiging Daddy na ako... Thank you irog ko... Hindi lang ako nag karoon ng napakabait at magandang asawa binigyan pa ko ng magiging anak..

" anak?? Ako?? Buntis ako???

Sabay silang tumango..

" Oh my God, magiging mommy na ako?? Mabilis na nag unahan ang luha sa mata ko.. Sobrang saya ang nararamdaman ko ngayon.. Magiging mommy nako.. Kaya pala yung diet na naganap eh walang kahirao hirap. Dahil yung mismong mga prutas na kinakain ko eh sya mismong mga pinaglilihian ko.. At kaya pala mabikis din mag bagobang timbang ko.  Kaya rin pala masyado akong emotional at mabilis din mapagod.. Ngayon alam ko na..

" Magiging mommy na ako!!!!! Carlos magiging magulang na tayo.  Oh Thank God!! Salamat po.  Salamat po..

Niyakap ako ni Carlos ng mahigpit havang hinahalikan ako sa buhok..

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon