Kaarawan

997 20 0
                                    

Chapter 28

Nakita kong napapikit si cheska pero pagmulat ng mata nya ay ngumiti sya bigla.. humarap sya kay ate na parang walang nangyari kanina

"Hi!ako si cheska.. anu itatawag ko sayo.. pwede bang ate Sam narin??

Ngumiti si ate at simpleng tumango  nakakatuwang isiping mukang magkakasundo sila..

Tinanggal ko ang kung anumang nasa isip ko sa panahon na to..ang importante nakita kong mukang masaya sila ate..

Bessy..sya nga pala magpapaalam nako pwede mo ba ako ihatid sa labas.. pleaseee paglalambing nito

napangiti ako...napakalambing talaga nitong bruhang to..

Sige.. ate hahatid ko lang si che..

Bye ATE SAM!! Magiingat ka lagi ha.. at nginitian nya ito

Tumango lang si ate

Naglakad kami papuntang gate...
Humarap si che sakin at seryosong hinawakan ang magkabilang braso ko

"Bessy matagal na kita nakasama at nakilala.. magiingat ka kahit san ka magpunta ha.. sabi nito

Bakit naman?anu ibig mo sabihin??
Tanung ko

Wala lang ingat ka lang.. yun lang bye bessy loveyah..

Hehe love yah din hehhe

Niyakap ko sya at isinara ang gate..

Nagtataka ako sa sinabi nya pero hindi ko nalang pinansin nakakapanibago ang mga tao sa paligid ko ngayon..

Pumasok ako ng bahay at umupo sa sofa habang si ate at nagluluto ng pananghalian..

"Wow ang bango naman nyan.. anu niluluto mo ate??

"Sinigang.. masarap humigop ng sabaw ngayon sagot nya.

Maya maya pay tumunog ang cellphone ko     .. dali ko tong kinuha at naglakad papuntang gate at  sinagot .

"Alfonso?? O napatawag ka, anu atin?

"**$=%*#=(($-#*#*#-$/%-**;/"-$=$

"ha??bakit.. anu ba meron bakit parang lahat nalang kayo yan ang sinasabi??

"=8#-3/#9$9$-6$;$/$(#-*$

"Ok naiintindihan ko salamat..

Bumalik ako sa loob ng bahay na may pagtataka.. hindi ko alam anu ang nangyayari.. bakit parang lahat ng taong kilala ko ay kung anu anung sinasabi nila sakin partikular sa pagiingat.

Isinantabi ko lang ang nangyari.. umakyat ako papuntang kwarto at nagligpit ng gamit..

Nakarinig ako ng katok sa pinto kaya agad ko tong binuksan..

"Ma.. may kailangan po kayo??

"Wala naman anak gusto lang kitang mayakap at kamustahin..

"Asus ang mama ko naglalambing.. bakit lahat ng tao ngayon masyadong malambing sakin.. ok lang ako ma ikaw po?

"ok naman anak.. napagisipan mo naba ang alok sayo na maging model??
Tanung nito

"Opo... kakausapin ko muna si Carlos para malaman ko opinyon nya..

"Sige anak sabihan moko sa disesyon mo ha..

Pagkalabas ni mama sa kwarto ay agad kong tinawagan si Carlos..

"Hello??sagot nito..

Carlos..busy kaba gusto sana kita makausap eh..kung pwede lang naman..

"Not now irog.. may business meeting akong kailangan attendan in a few..
Im gonna call you later okey??

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon