Pagkamulat

2.1K 47 2
                                    

Chapter 3

Alexandra's Pov

Cassy ikaw na!!!

sigaw ng p.a. ko na nagmamadali dahil ako na ang susunod na sasayaw

..Cassy ang binigay na pangalan ng mahaderang baklang to ng makita nya ko pakalat kalat sa kalsada mula ng gabing yun.. may class daw ang muka ko kaya kinuha nya ako at inalagaan

"Anjan na mother wait .....

habang paakyat ako sa intablado tumingin ako kay kurt sya ang aming dj at sumenyas ng isang pagtango at kindat.. agad nitong inumpisahang magpakilala

Ladies ang gentlemen ....Lets give it up to the most alluring , sexxyyyyy , and the most hottest Goddess from the Universe ... Casssssyyyyyyyy!!!!!.

inumpisahan nyang patugtugin ang isa sa mga paborito kong kanta...

(music: Return to Innocence by Enigma )

.yyyyyaaaaayyyaaahhaayyaaaaa yyaaayyyaaaayyaaaaaa......

panimula ng tugtog..sabay ang paglabas ng smoke effect, hudyat ng paglabas ko sa stage...

kandahaba ang mga leeg ng mga kalalakihan at nakakabingi ang palakpakan..naguunahan silang makarating sa unahan upang mapanuod lamang ako.. hindi sa pag mamalaki ngunit isa ako sa nga centerfold at special solo performer sa exclusive club na ito..

"...That's not the beginning of the end
That's the return to yourself
The return to innocence

...Love - Devotion
Feeling - Emotion ....

......Don't be afraid to be weak
Don't be too proud to be strong
Just look into your heart my friend
That will be the return to yourself
The return to innocence ...

...sinasabayan ko ng indayog ang bawat katagang lumalabas sa kanta... ninanamnam ko ang bawat titik at kahulugan nito..

If you want, then start to laugh
If you must, then start to cry
Be yourself don't hide
Just believe in destiny
Don't care what people say
Just follow your own way
Don't give up and use the chance
To return to innocence

... isang malungkot na katotohanang kailangan kong tanggapin..kung makakabalik lamang ako sa aking pagkabata at mabalikan ang masasayang ala ala na meron ako....

...That's not the beginning of the end
That's the return to yourself
The return to innocence
Don't care what people say
Follow just your own way Follow just your own way
Don't give up, and use the chance
to return to innocence..

patuloy ang pagindayog ko sa pole habang nakapikit... babalik sa gitna at gigiling.. pupunta sa magkabilang parte ng stage at titingin sa mga parokyano.. andyang humiga ako sa sahig na yakap ang sarili habang sumasabay parin sa lamyos ng tugtugin... hindi magkamayaw ang mga manunuod.. lahat gusto akong akyatin sa stage at sunggaban.. sa ganitong oras abalang abala ang mga bouncer namin.. hindi dahil sa may nag aaway kundi dahil sa gusto nila akong malapitan..

..oo dancer ako sa isang exclusive club na pinagtatrabahuan ni mama lucia.. hindi ito basta bastang club dahil ito ang uri ng club na mga prominenteng tao at kilalang mayayaman hindi lamang sa bansa kundi sa buong mundo.. dancer man ako ngunit hanggang dun nalang yun.. hindi sya pumapayag na isama ako sa mga private room kundi patable table lang..isang beses lang din ako sumayaw sa buong gabi.. hindi naman nagiging problema yun dahil kahit isang beses lang ako sumayaw tyak namang dinudumog iyon ng mga tao..

sa mura kung edad na desyesyete hindi ako mapagkakamalang bata..
mabulas ang aking pangangatawan , morena ,matangkad , mahaba ang itim na itim kung buhok ngunit may bahid ng pula sa magkabilang gilid na hindi ko alam panu at san nanggaling , katamtamang tangos ng ilong , may mapang-akit na mga mata at labing may natural na pagkapula..

" Woooohhh sige pa babyyyy giling pa!!! orayyyttttt!!

sigaw ng customer na hindi na halos makatayo sa kalasingan..

"para sayo to baby sayawwww paaa hahhaa yaaahhhhh hihihihi!!

pagkatapos ihagis sa stage ang taglilimang daang piso.. hindi na bago yun sa akin sapagkat hindi sila makalapit sa stage ,ibinabato nalang nila sa stage ang mga tip.. palakihan ng presyo, padamihan ng pera upang pumayag akong maitable pagkatapos ng pagsasayaw ko...

"iinum inum di naman pala kaya .. tsk tsk .. bulong ko Thank you sweety...
sabay flying kiss kay manong lasing hehhee binigyan ko ng ngiti ang mga lalaking kanina pa nagsusumigaw ...

..Iloveyouuuuu cassssyyyyy akin kanalanggggg.

Casssyyyy papakasalan na kittaaa kahit saang simbahannnn...

....Cassssyyyyy mahalin mo lang ako magpapakaalipin ako sayo habang buhayyyy...

natatawa nalang ako sa mga naririnig ko alam ko naman kasi iisa lang ang lahat ng habol nila at yun ay katawan ko..

natapos na ang tugtug ko at bumalik nako sa dressing room...

hingal na hingal si mudra sa pagdampot ng mga pera na nagkalat sa stage pag kababa ko...

mukang nakarami na naman tayo anak ah..bati ni mudra

"oo nga mudrabells mukang swerte na naman tayo tonight.. sakto may maidadagdag ako sa ipon ko at syempre wag ka magalala diko kakalimutan ang sayo ...

tip na binibigay ko kay mudra gabi-gabi

"naku nak wag na muna tonight, malaki naman naiabot mo sakin kagabi.. alam kong kailangan mo yan. malapit na Cassy.. malapit na.. makukuha mo na ang ate mo ...

napangiti ako na maluha luha sa sinabi ni mudra.. oo , alam nya ,alam nya ang nangyari ng gabing yun.. wala akong itinago , kaya ganun nalang ang pagkupkop nya sakin at pag aalaga..

" oo mama lucia.. malapit na .. malapit ko na makuha ang ate ko.. maghintay ka lang ate.. sana kinaya mo pa.. maghintay ka lang pleaseee.

-------

buhay pa kaya si Sam??
matutupad kaya nya ang pangako??

hit vote, comments and suggestions open..

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon