CHAPTER 17
ALEXANDRA's POV
kinakabahan ako habang naglalakad papasok ng bahay.. hinawakan ni Carlos ang kamay ko..at nginitian nya ako..
kumalma naman ako kahit paano..
habang papalapit ng pinto.. paparami ng paparami ang mga tao.. bati dito at bati dun ang ginagawa ni Carlos.. hindi nya ako binibitawan kahit san man sya sulok magpunta..
"Oh there she is..tara na.. ngiting aya sakin ni Carlos
"Moommm... bati nito.. sabay beso sa pisngi nito.. I want you to meet Cassy.. Cassy this is my mom..
"Happy Birthday po tita.. and nice meeting you po..
"Thank you iha.. at simpleng ngiti ang sagot nito..
tinitigan nya akong maiigi at lalo ako kinabahan..pamilyar ang mukha nya sakin.. parang nakita ko na sya somewhere.
"You know what iha.. you look familiar.. puna nito sakin..
"Mom.. diba pinakita ko na yung picture nya sayo??singit ni Carlos
"Ah yah right.. baka dun nga.. sagot naman nito..
"Ikaw ha. dimo man lang sinabing may picture ako sayo..pagbibiro ko
namula ang mukha nya at kumamot sa may batok.. sorry stolen shot kasi yun eh.. paliwanag nito..
"Excuse me iha , anak.. maiwan ko na muna kayo at iistimahin ko lang ang ibang bisita.. iha magenjoy kaha.. feel at home..
"Salamat po tita..simpleng sagot ko
nawala ang kabang kanina ko pa nararamdaman.. mabait naman pala ang mommy ni Carlos butit kahit mayaman ay hindi matapobre..
naghanap ng mauupuan si Carlos alam nyang kailangan kong umupo dahil sa sandals ko..
madali kami nakakita ng pwesto.. nakiusap akong medyo sa may tagong parte kami dahil nahihiya akong magpakita sa ibang bisita..
"Cassy is it ok kung maiwan muna kita saglit. pupunta lang akong restroom. paalam nito
"Sige ok lang.. take your time ok lang ako dito. sagot ko
"Sure kaha.. paniniguro nito
"Oo ,simpleng sagot ko
naglakad palayo si Carlos at nakahinga ako ng maluwag .. nakakahiya sa kanya dahil nauubos ang oras nya sa pag sama sakin
ng biglang..
Cassy is that you??
"Alfonso.. fancy seeing you here.. nagulat ako sa presensya nito.
"Ah sinamahan ko lang yung boss ko kasi birthday daw ng kumare nya.. alam kong mommy ni Carlos ang tinutukoy nito.
"ikaw anung ginagawa mo dito?balik na tanung nito
"ah sinamahan ko lang yung friend ko.. tipid na sagot ko
tinawag sya ng isang lalaking naka amerikana.. tingin ko yun yung sinasabi nyang boss nya..
"Cassy I have to go.. tawag nako.. see you nalang sa alam mo na hehe..
simpleng biro at paalam nito"sige see you nalang.. sagot ko
lumipas na ang kalahating oras pero wala parin si Carlos naisipan ko syang sundan
naglakad ako papunta sa bahay at nagtanung sa kasambahay..
"excuse me.. pwede magtanung asan ang rest room nyo dito..
BINABASA MO ANG
* ALEXANDRA * (COMPLETED)
Romance..pagtakas, sa murang edad at isipan ito ang kailangan kong maranasan ..Isang bangungot na pilit na kinakalimutan. ..Isang pangyayaring pilit tinatakbuhan Hanggang saan? Hanggang kailan? kakayanin ko kaya?? [Alexandra,Alex,Sandra, at Cassy] iisang t...