Chapter 49
Alexandra's POV
IKAW????!!!!! BAKIT....?????
"Oo ako nga... Bakit?? Eh wala eh. Nadamay lang ako dito sagot ng babae
"Anung kasalanan ko sayo?? Nagmamakaawa ako pakawalan mo ako.. nangangako ako wala ako pagsasabihan sa nangyari.. pagmamakaawa ko sa kanya.
" Too late my dear.. dahil sa mga oras nato. Imposibleng hindi pa nalalaman ni Sapphire kung nasan tayo.. kaya kung ako sayo magpalakas kanalang at ililipat ka namin ng lugar.. ayoko naman makapanuod ng boring na patayan..
" hindi ako makapaniwala.. ikaw? Ikaw ba ang may pakana nito? Simula ba sa umpisa? Nanghihina na ko pero gusto ko malaman ang sagot
" okay. To answer your question hindi.. hindi ako ang may pakana nito.. nasabit nga lang diba?? Wala ako choice eh.. pero since mamamatay ka rin naman after di nako mag aabalang ipaliwanag sayo.
"BOYS!!! PIRINGAN NYO NA YAN AT LILIPAT TAYO NG LUGAR BAGO PA TAYO MAABUTAN.. KILOS BILISSS...
************
Athena's POVDamn!!!!! Sapphire akala ko ba dito ang lugar??
"Yna.. relax.. hindi ako.pwedeng magkamali ito mismo ang exact location nun.. ang problema mukang natakasan tayo..
Hindi nako sumagot. Hindi ito ang oras para magalit ako sa kanya.. totoo namang ito ang lugar , dahil bakas parin ang upuan , mga nagkalat na bote at upos ng sigarilyo.. ang upuang basa sa loob ng bodega .. nakikinita ko na kung anu ang nangyari pero ayokong isipin pa.. para akong masisiraan ng bait....
"Ngayon anung gagawin natin?
Hindi ko alam kung anu pumasok sa isip ko pero kinuha ko ang cp ko at nagdial
"Carlos we need to talk urgent.
Umalis na kami sa lugar na ito.. we were fucking late..kung napabilis lang sana ang pagbyahe..
Bumalik kami sa isa sa hide out ni Sapphire.
Dun na kami nagkita ni Carlos..Pumarada ang sasakyan ni Carlos na Hyundai Genesis sa garahe.. alam nya ang lugar na to dahil minsan na syang napunta dito.
Halata sa kilos nya ang pag mamadali.. hindi nako naghintay ng doorbell sinalubong ko na sya agad
" Where the hell are you?? Yun ang bungad ko sa kanya.. oo galit ako.. galit ako dahil sya ang huling kasama ni Alex
" woohhhh... whats with that tone my dear cousin?? Tanung nito
Muka ngang wala syang alam sa nangyayari..
" nagagawa mo pang ngumiti at mag tanung?? Do you ever know that Alex is missing?
"Wait.. what???!!!! nakita kong nag tiim bagang sya at nanlisik ang mata nya..
" So do i get your attention now?? Tanung ko
"Cut that crap Yna, and tell me what the fucking hell happen to her?!!
Now its my turn ..
"Woohhh para kang papatay ah.. panunuya ko
"You know i would gladly do that if i need to.. specially when it comes to Alex.. now tell me what the hell happen to her?!
"Alex is missing since morning.. ang huling alam namin o ng dada nya ay umuwi ito at kumuha ng damit ng mama nya.. but nakarating na kamit lahat sa ospital wala parin sya.
I asked Sapphire to search ... but it seems were too late.. pag dating namin sa lugar wala ng tao..
"Fuck !! Wala pabang balita kung nasan ang lokasyon nya ngayon?! Di pa ba natetrace ang phone nya? Tell me shes fine.. tell me she will be fine..
He cursed and cursed out of frustration.. kahit ako man ay hindi mapakali ..
"Wala pa sa ngayon.. im still waiting for an update.. sa ngayon mag isip tayo ng plano.. kung sino at motibo kung bakit sya nakidnap..
yes.. i know nakidnap sya.. hindi ugali ni Alex ang mag paalala sa mga tao lalo sa magulang nya.. at ang hindi nya pagpapakita ng ilang oras ng walang kahit anung text o tawag ay nangangahulugang may nangyaring masama dito..
"I cant think straight Yna.. i dont know what to do.. isinubsub nya ang mukha sa dalawang kamay.. napaupo sya na parang nanghihina
He really love Alex as much as i do.. but i will set aside my feelings for Alex sake ..
" Contact anyone .. kontakin mo mga galamay mo. We need to do everything that we can to find her , bago mahuli ang lahat.. yun nalang ang nasabi ko
" I feel useless right now.. i cant even protect her.. i promise ill take care of her..pero anung nangyari..
nangingilid ang luha ni Carlos.. Carlos is a tough guy.. kahit nasa bingit ng kamatayan o kalungkutan hindi ko sya nakitang umiyak o nag pakita ng kahinaan until now.
"Ill do everything to find her Carlos thats a promise.
"Yna.. i know you love her.. please make sure to find her.. ill do everything that i could to help.. if you find her.. ill let you two be happy .. im willing to sacrifice my feelings basta alam kong ligtas sya.. Im Sorry at iniwanan ko sya.. akala ko kasi hindi sya aalis. Akala ko sa ospital lang sya.. ni hindi ako nagkaroon ng pagkakataong magpaliwanag.. and now his crying..
Gusto ko man ang narinig ko.. pareho lang kaming nasasaktan at nagmamahal..
"Lets set aside our feelings for now Carlos.. we need to find her whatever it takes.. now go and do something.. keep your line open for an update.. at pag natapos to.. lalaban ako ng patas couz. I Promise.
Mabilis syang tumango at lumabas ng pinto. Sumakay sa kotse at pinaharurot ng kala mo nasa karera..
Napailing nalang ako sa nakita ko.. ako man hindi ko alam ang gagawin at san maguumpisang maghanap..Naiinis ako sa sarili ko na hindi ko sya nagawang protektahan. Naging kampante ako.. hindi ko mapapatawad sarili ko kung may mangyaring di maganda sa kanya. Hindi ako deserve sa pagmamahal nya.. pag natapos to ng maayos. Hahayaan ko silang maging masaya kung si Carlos man ang piliin nya.. sa ngayon i need to focus on finding her..
Alex baby nasan kanaba??
*******************
Sorry na napakatagal na update .. napakarami ko lang pong ginawa this past few months..
BINABASA MO ANG
* ALEXANDRA * (COMPLETED)
Romance..pagtakas, sa murang edad at isipan ito ang kailangan kong maranasan ..Isang bangungot na pilit na kinakalimutan. ..Isang pangyayaring pilit tinatakbuhan Hanggang saan? Hanggang kailan? kakayanin ko kaya?? [Alexandra,Alex,Sandra, at Cassy] iisang t...