lesson 101

914 15 0
                                    

Chapter 37

" Okay dahan dahan.. ayan ayan sige lakad.. dahan dahan.. pagbibigay ng instruction ni Shady hue. sya ng methor ko ngayong araw na to..

"Ayyyyy!!!! nalaglag ang libro sa ulo ko.. dinampot ko ito at tumingin sa kanya ng may pag aalala

"Sorry Ady.. hinging paumanhin ko

" Anu kaba Alex.. wala yun.. walang tao ang kayang i perfect yan sa loob ng isang oras no lalo nat bitin na bitin tayo sa oras.. so dont worry mahaba naman pasensya ko heheh .. sagot ni Shady hue.

kinuha ko ulit ang libro at bumalik sa pwesto ko.. ipinatong ito sa ulo ko at naglakad uli ng dahan dahan.

Naalala ko pa ang sinabi ni Athena kagabi..

"Alex.. tomorrow morning will be the  start of your class.. and it is  with this 3 ladies in here.

Shadyhue will teach you how to walk properly , kakailanganin mo yan pag may fashion show tayo.. she will also  teach you how to  mix and match clothes..

Jhanedy here will teach you how to put makeup and fix your hair in every occasion , She will also teach you the proper manner sa pagkain , pag upo  , sa kilos and everything.. not that your masagwa we just want you to learn the etiquette of prim and proper lady..

Sapphire here on the other hand will teach you to enjoy.. it means she will be with you in a club and teach you how to mingle with different kind of people and to take care of your self.. it means you will be studying self defense with her..

If may hindi ka gusto sa gagawin natin Alex we can erase those.. and ayoko isipin mo na panget ka kumilos or anything .. its just that i want you to be ready para sa pakikiharap sa mga tao sa ibang estado..

" Nope.. okay sakin lahat ng pinapagawa mo.. alam kong para sa kabutihan ko rin yun walang problema..

" Then it settled .. girls kayo na bahala kay Alex for 3 days.. and oh i forgot i will not be here for 3 days..

" at san ka na naman maglalamyerda?? pupunta kaba sa mga dolls mo?? tanung ni shady..

" Nope.. business meeting.. i need to go to Hongkong tomorrow and Macau on the next day.. makikipag meet ako sa mga client and suppliers.. and No hindi ako makikipag kita sa kahit sinung doll ang sinasabi mo.. sagot nito..

" Ohh bakit defensive?? hehe ito naman nagjojoke lang eh.. guilty Yna??
biro naman ni Sapphire.

" NO im not .. and please stop it.. were in front of Alexandra remember?

" ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.... sabay sabay na sagot nito.. nagkatitigan kaming 5 at sabay sabay na tumawa..

maagang umalis si Athena at binilin sakin na solo kami ni Shadyhue ngayon.

" It will be a tough 3 days for you Alex.. kayanin mo.. ito ang magiging puhunan at sandalan mo sa industriyang ito..

" Oo promise kakayanin ko at gagalingan ko.. may tiwala naman ako sayo kaya mo ginagawa sa akin ito .. alam ko naman na marami pa talaga akong dapat matutunan...

" Ill be back after 3 days.. call me when you need something okay?? im gonna miss you.. sabi pa nito.

hinalikan nya ako sa pisngi bago lumabas ng pinto at tuluyang umalis..

minabuti ko naring tumayo makalipas ang 30 mins. pag kaalis ni Athena pinilit ko uli makatulog pero hindi nako dinalaw pa ng antok.,.

Sisiguraduhin ko na kakayanin ko ang lahat ng ituturo sakin.. hindi ako basta basta susuko..
kung tinutulungan nila ako, tutulungan ko din ang sarili ko..

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon