Chapter 51
Sapphire's POV
" Topaz I need your help.. I need you to contact gems squad we have a mission.
Pagkatapos ko ibigay sa kanya ang instruction sa gagawin namin mabilis nyang pinatay ang cellphone.Ako naman ay naghanda na sa dapat kong gawin.. kinuha ko ang baby chloe ko. ( my M24 SWS remington 700 ) shes a sniper riffle .. marami na kami napagsamahan nito.. marami nang ulo napasabog.. yes I am the leader of gems squad , we are 5 very talented and gorgeously hot walking weapon ... and yes we are assassins . Don't get me wrong, hindi kami basta pumapatay.. no babies or child.. and specially walang mdadamay na inosenteng tao..
Malinis kami magtrabaho , sinisigurado namin na walang leak ang bawat lakad. sa ngayon i asked the squad to lie low since wala pa naman kami utos sa taas.. we are free lancer so we can choose the job.. kung labag sa prinsipyo namin and sa rules ng gems hindi namin tinatanggap. we can accept offer individually or as a group . and i let them work on their own as long as its within our rules dahil kung may lalabag kami mismo ang kikitil sa buhay ng isat isa.
I ordered them to go to Alexandra's location.. Nang walang nakakaalam , we need to be prepared first before informing Carlos And Athena.. para kung anu man mangyari atleast handa na kami.
I got Topaz which is my cousin and close friend.. I got amethyst , ruby , and Zircon.
They are so deadly. Ibat ibang sitwasyon kung pano ko nakilala ang grupo pero sa 5 taon naming magkakasama i can tell na kaya naming mamatay at pumatay para sa isat isa.I picked up my phone and dial Athena's number.
" Milady Good news.. I found her location.. But we need to be careful.. hindi basta basta ang lugar na pupuntahan natin and ang makakabangga natin..
" I undestand great work Saph.. see you later . matapos nyang sabihin ito ay binaba na nya ang tawag
************************************
Carlos's POV" Hello i dont know who you are or if your my enemy or what.. but i need help right now.. if you have any connection or any way that can help us to find Alex please do so .
hawak ko ngayon ang telepono at nagbabakasali sa isang taong hindi ko lubos na kilala... ang lalaking nagsabi sakin na kailangan kong bantayan si Alex.. hindi ko alam kung dapat ako magtiwala. pero sa sitwasyon namin ngayon hindi ko na alam anu ang dapat sa hindi.. I need to get all the help that i can get.
" Nakarating na sa akin ang balita kanina lang umaga.. hindi ko alam na mangayari to. pero sige tatawagan kita kapag nakakuha ako ng balita kung na saan si Alex
Nang matapos ang tawag , tinawagan ko si Athena
" Yna any update? kinakabahan kong tanung
" Yes couz.. But at this moment It needs to be discreet . As much as i wanted to tell you, hindi pa pwede kailangan munang plantsado ang plano. maybe you could help us pero sa ibang paraan.
" OKay spill it out im listening...
matapos naming mag usap ni Yna nakatulala akong nakatingin sa kawalan. Napakalaki ng kasalanan ko kay Alex ,
ilang beses ko pinag dudahan ang intension nya sa akin at sa relasyon namin, naging bulag ako, hindi ako naniwala sa paliwanag nya... ngayon maliwanag na ang lahat.. at hindi ako papayag na may hahadlang pa sa amin .
************************************
Athena's POV"Sapp... What happen?? do we have any update?? bungad ko sa kanya
" Wala pa sa ngayon milady.. I am waiting for a phone call coming from Zircon. pag settle na lahat pwede na tayo sumugod.. sagot nito
" Malaking tao makakabangga natin kaya kakailanganin natin ang tulong ng kahit sino makalabas lang tayo ng ligtas sa lugar pwera lang sa pulis.
" Wag ka mag alala , they will be on their position bago pa tayo makarating dun.. well I actually wanted to suggest na wag kana sumama.. I will ask Jhanedy or Shady to come with me instead.. speaking of those 2 may idea kaba kung nasaan sila??
" Si Shady nasa Malaysia doing some research on our next project . Si Jhanedy ang hindi ko alam kung nasaan almost 3 days din syang hindi nag papakita . So whether you like it or not ako ang sasama sayo..
" Yna kaw lang naman ang iniisip ko.. alam mong kaya na namin ng Gems yun. pano kung mapahamak ka of all people , alam mong ikaw dapat ang binabantayan at kailangan ng proteksyon
" Not this time Sapp.. I need to do this for Alex. I want to rescue her , if you want to protect me then protect me while saving her. pagmamatigas ko
Kilala ko si Sapphire hindi ko man sya madalas nakakasama hindi naman sya umaalis ng walang iniiwanang shadow.. not literally shadow o anino , kundi mga taong nakabantay sa bawat kilos ko, to make sure na ligtas ako kahit san ako mag punta , I called them shadow dahil hindi mo sila makikita , mararamdaman o maaninag man lang but you'll know that they are there somewhere looking like a hawk.
" Anyway how did you found Alex whereabouts?? pagtataka ko
" Milady I have my way , char... pagbibiro nito
" Sapphy???!!!!!! pinanlisikan ko sya ng mata
" Oh sorry na sorry na... hindi naman mabiro.
" We are on a serious matter here so I don't have time for a joke.. seryosong puna ko
" Okay okay .. relax.. okay sige sasabihin ko.. Remember the earrings that I bought for her??? the same pair of earring that I have with a different stone??
" Yes , so anu kinalaman nun?? pagtataka ko
" I put a bug on it..
" Bug??? like lady bug??? lalo pa kong naguluhan
" Hala sya , Yna joker ka na rin?? kala ko ba bawal mag joke ahhahha . Nag peace sign pa ang loka
" SAPPHIREEEEEEEEEEEEEEEEE nangigigil na puna ko
"oh ito na kasi naman jojoke joke ka tapos pikon ka hehe piece!!! o sige papaliwanag ko na.
NIlagyan ko ng body thermal tracking device yung hikaw nya. as long as nakadikit yun sa katawan nya at nahahagip ang temperature or pulse sa katawan nya ma tatrack ko sya gamit naman ang hikaw ko.
" You never fail to amaze me Sapp.. pero teka pano kung nasa malamig syang lugar o patay na sya..?
" well naisip ko na yan. that bug can adapt less than 0.83 degree Celsius which is the body temperature of the dead when the heart stops and reached the algor mortis or the death chill and will still work. so kahit mamatay sya o maging kasing lamig na sya ng environment na kinaroroonan nya matetrace parin natin sya.. and if your asking panu kung nasa sunog o mainit na lugar sya , ginawan ko narin yan ng paraan. isa sa mga bagong invention ni Ruby yun and I can proudly say na its working. it will get her body temp automatically kahit sang lugar man sya andun.. that bug is also working with dna. so kung may ibang magsusuot hindi ito gagana tanging sa kanya lang.
" Im so proud of you and Gems.. magagaling at maasahan talaga kayo.. and Thank you..
" Naiiyak naman ako nyan milady hehehhe sabay punas kunwari ng daliri sa magkabilang mata
So while we are waiting I will tackle you about the plan that we have..
" Okay go ahead..
pinatay nya ang ilaw sa conference room at binuksan ang projector ,.
Inumpisahan nyang ipakita ang lugar . pano kami pupunta , ano ang gagamiting mode of transportation , sino ang makakasama , at higit sa lahat sino ang kalaban.
BINABASA MO ANG
* ALEXANDRA * (COMPLETED)
Romance..pagtakas, sa murang edad at isipan ito ang kailangan kong maranasan ..Isang bangungot na pilit na kinakalimutan. ..Isang pangyayaring pilit tinatakbuhan Hanggang saan? Hanggang kailan? kakayanin ko kaya?? [Alexandra,Alex,Sandra, at Cassy] iisang t...