PARA SAYO

836 23 0
                                    

CHAPTER 76

CARLOS POV

Its been 2 weeks mula ng mapunta kami dito sa isla , at ito na ang araw na pabalik kami ng maynila were done packing up at kasalukuyan kaming papunta sa isla Uno pulo para makapag paalam sa mga tao roon lalo na kila Aling Tere.. narito kami ngayon sa bangka at nakaupo ng mapayapa habang nasa likod ako ni ALex at nakayakap sa kanya.

" Mam Alex , andito na po tayo. tawag pansin ni  Mang Ernesto nakaidlip na pala si Alex habang bumabyahe..

" Nakatulog ka na pala irog ko?? bakit parang puyat na puyat ka??
tinignan lang nya ako ng masama at inirapan habang ako naman ay ngumisi lang.
Yes.... tama kayo ng iniisip .. pinuyat ko kasi kaya ganyan hehehe

inalalayan sya pababa ni mang Ernesto dahil sinusumpong at ayaw mag paalalay sakin
alam ko naman ang kailangan dun eh.. magtulungan! este lambingan...
naglakad kami papunta sa kanilang kubo

" Maam Alex ,Ser Carlos kayo pala.. pasok ho..
" Naku ALing Tere hindi na ho.. andito lang ho kami para mag paalam sa inyo.
babalik na po kasi kami ng maynila . paalam ni Alex
" ganun ho ba?? ay sige ho mag iingat po kayo sa byahe at bisitahin nyo po kami dito minsan ano ho?
" syempre naman po Aling Tere , maraming salamat po sa mga tulong nyo sa amin , sa akin. sagot ko
" ay ser walang anuman.. masaya ako na nag kabalikan na kayong dalawa..
sabay kapit sa braso ni Mang Ernesto.. nakakatuwang tignan na sa kabila ng kanilang edad malambing parin sila sa isat isa.
sabay sabay kami napalingon sa may pantalan ng makita naming humahangos sa pag takbo si Mikoy
" mam , ser " aalis na po ba kayo??anong nito
" oo Mikoy.. salamat sa tulong mo ha.. at saka nga pala.. inabot ko sa kanya ang calling card ko
" pag katapos mo ng high school tawagan mo ako okay?? kung gusto mo mag aral ng kolehiyo
tutulungan kita..
" Talaga ser?? salamat po.. maraming maraming salamat po... malaking tulong po ito.
" mas malaking tulong ang ibinigay mo sakin Mikoy. sabay hawak ko sa kamay ni ALex.
kung wala ang tulong mo hindi ko malalaman na mahal parin ako ni Alex..
eiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.... kakakilig naman hihihihihihi... sagot nito.
" Abay mikoy bawal ka muna kiligin .. kailangan mo muna mag tapos at ng makatulong ka sa amin sabi ni Mang Ernesto..
" aysus naman itay... napa kj mo naman sa anak natin. ganyan ka din naman nung nanliligaw ka sa akin hihihihi ..sabi ni ALing Tere
nauwi sa tawanan ang kulitan ng mag asawa..
" O sya kayoy humayo na at baka mahuli pa kayo flight ni Mam.. mag iingat po kayo ha.. wag nyo po kaming kakalimutan.
" syempre naman po Aling Tere di po namin kayo kakalimutan.. yumakap si Alex kay aling Tere at pati kay Mikoy
'Ser , mam mag iingat po kayo.. Ser pramis  gagalingan ko po sa iskul para makapag kolehiyo ako.
" good! hihintayin kita Mikoy..sagot ko.. aalis napo kami

sumakay kami ulit ng bangka papuntang pantalan kung saan naghihintay ang barko na sasakyan namin inabot din kami ng mga 2 oras sa barko bago kami nakarating sa paliparan.

" san na ba tayo nakarating?? bakit nung pag punta natin sa Crystal Beach hindi naman tayo nag eroplano ah
" relax.. irog ko iuuwi kita grabe sya.. ..nakatapos na ang lahat ng kailangan at inalalayan ko sya
papasok sa helicopter ... yes you read it right helicopter hindi eroplano . hindi ko sinasabi kong saan kami pupunta  .
actually wala naman talaga kaming pupuntahan kundi ang bahay din naman namin.. but it will be in  mommys mansion sa hacienda
since dun din naman may malawak na lugar para sa helipod.
Isinuot ko sa kanya  ang  earmuffs at isinuot ang sa akin.. lumipad kami in no time , its been almost 30 mins when. I nod to the pilot.. kagaya ng napag planuhan , he immediately turn right and lower down  the helicopter..
" Alex...!!!!! look down...!!!!!! sigaw ko..
" why??!!!!
"basta !! look down!!!

when she looked down .. she look at me with teary eyes and hug me..
"Oh Carlos... you make me the happiest woman on earth.

Alexandra's POV

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon