Ikaw

1.4K 28 2
                                    

Chapter 12
Carlos POV

Matapos kong iparada ang sasakyan ang dagli akong lumakad papasok sa club.. napakaraming tao sa labas na gsto makapasok pero dahil madalas na ko dito at hindi simpleng tao madali ako makapasok sa loob.. hindi ako nagsama ng kahit sinu kaibigan minabuti kong mapagisa para kung anu man ang mangyari walang mangaasar sakin..

Oo takot ako... takot akong mareject ng isang babae.. pero iba tong babaeng to.. hindi ako takot kahit paulit ulit nya akong tanggihan.. nang makapasok ako sa loob ay dagli ako inassist ng waitress..

" This way sir.. Do you want your same spot?? tanung ng waitress

" Sure .. sagot ko

Sinundan ko ang waitress sa second floor may vip yun pero pwede rin akong mag stay sa labas.. i choose to stay outside para madali ko makita si cassy just incase na lumabas sya..

napansin kong madami ng tao sa loob kahit alas 10 palang ng gabi..at kakaiba ang set up ng stage ngayon pati ang buong club parang may kakaibang magaganap.

napansin kong naglalakad ang kaibigan ni cassy na si cheska papunta sa isang table..
kilala ko ito at kasama ito sa impormasyon ng pagpapaback ground check ko.

" excuse me miss can i have my bottle??? and a glass of ice please...
yes i have my own bottle here like the others , and since hindi nako bago sa lugar na ito kilala nako ng halos lahat ng waitress.

" Here you go sir.. sabay abot ng baso at may kasamang clubhouse

" Teka hindi ako umorder ng clubhouse.. puna ko sa kanya

" Oh Sir dont worry that would be on the house , all of the VIP Guest has that one as well..

" Ah ganun ba?? bakit anu meron bakit parang special yata ang gabing ito eh monday naman ngayon??

" it will be a surprise birthday celebration sir for a special person just wait and see..

" ah ganun ba sige.. thank you for the information..

agad itong tumalima at naglakad pababa ng hagdan..

"sino kaya ang may birthday ??
habang nagiisip ako may bigla nahagip ang gilid ng mata ko.. ng lingunin ko nakita ko naglalakad si cassy papasok ng dressing room mukang kakarating lang

" ganun ba ako kaaga ?? naisip ko bigla.

hindi muna ako gumalaw at pinagmasdan ko sya.. muka syang aligaga na pabalik balik at labas masok sa dressing room.. kinakausap lahat ng taong nakakasalubong nya.
nahihilo nako kakatingin sa lahat ng pinupuntahan nya.. muka syang nagaalalang aligaga.

Lumipas ang dalawang oras at hinihintay ko syang lumabas pero wala parin..

Dumilim ang paligid at sa muling pagsindi nitoy nakakatutok ang ilaw sa stage.. nagkaron ng smoke effect at ibat ibang kulay ang gitna ng stage .

Muling nagsalita ang DJ at pinakilala ang susunod na magpeperform..

......And now the moment that we were waiting for ... Please Welcome the Sexy ...Alluring ... The Goddess herself....CAAASSSSSSYYYYYYYY...

Nagumpisang pumaimbabaw ang tugtog.. nakakarelax ang umpisa ng tugtog para kang nasa langit.. unti unting lumabas ang mga usok sa gilid ng stage na parang nagsisilbing ulap na apakan ng dadaan.. biglang lumabas si alex unti unti syang umaangat habang umaakyat ng hagdan at dahan dahang naglakad papunta sa gitna ng stage..para akong nakakita ng dyosang lumalabas galing sa usok

"Yes she is a Goddess !!! di ko mapigilang usal.. napakaganda nya .. inosenteng mukha
inosenteng galaw.. lahat ng taong nakikita ko ay nakatunganga at napapanganga sa ganda nya..

hindi ko mapigilan ang sarili ko at naglakad pababa ng hagdan mula sa second floor namalayan ko nalang na malapit nako sa harapan ng stage.. patuloy paring nakatulala sa kanya..

nakita ko ang isang floor manager at tinawag ito.

" Excuse me madam.. pwede ko ba itable si Cassy after here number???

" OH Hi Mr.Barameda...Glad to see you here.. well tungkol sa request mo.. Im sorry there is actually 3 Guest na nagtanung sakin kung pwede sya maitable.. but ofcourse the answer is depend on her.. what I can just do is to provide her the name and she will decide.. If you want I will include your name on the list..

" Ah ganun ba? ok sige please include me on list , if you can make me on the number one spot that would be highly appreciated.. sabay abot dito ng tip.. alam ko na ang kalakaran dito sa club the more money you've got , the more service get..

" Oh thank you sir.. no need for this but thank you.. sure ako na po bahala.. see you later Mr. Barameda..

nakangiting naglakad ang floor manager papuntang dressing room.ako namay bumalik sa panunuod kay Cassy..nakita ko ang mga lalaki sa paligid nya na halos mabaliw na sa kakasigaw.. buti nalang at maagap lagi ang mga bouncer at walang nkakaakyat sa stage..
tumingin sya sakin... bigla akong natulos sa kinatatayuan ko.. nahirapan akong huminga at pigil ang kilos.. Shit diko akalaing ganito ang epekto ng babaeng ito sakin.. bigla nyang tinanggal ang mata nya sakin at pumikit. habang sumasayaw sya at kumakapit sa pole nakapikit lang ang kanyang mata na para bang ninanamnam ang bawat lyrics ng kanta.

"Shes something.. napahugot ako ng malalim na paghinga.. ng biglang namatay uli ang ilaw..napatingin ako sa kanya nagalala ako na baka bigla sya dumugin ng mga lalaki sa paligid nya , ngunit iba ang nangyari.. Instead of a guys, mga solo performer ang umakyat mula sa ibat ibang sulok ng stage at sinamahan si cassy na sumayaw.. kitang kita ang pagkabigla sa mukha nya pero napalitan yun ng ngiti..hindi umalis si Cassy at nagpatuloy sa pagsayaw napapalibutan sya ng mga kasamahan nyang halos may parehong suot sa kanya pero mas maiksi at mas simple kumpara sa damit nya.. para syang isang Dyosang napapalibutan ng Dama..

.. Ng malapit ng matapos tugtog ay humina ito at may nagsalita..

..Ilang taon na mula ng dumating ka sa buhay namin.. ilang taon na ng binigyan mo ng sigla ang buhay namin.. ngayon panahon naman para ikaw ang paligayahin namin anak..

" Sya pala ang may Birthday nakakinis ngayon ko lang nalaman e di sana nakabili pa ako ng regalo .. dali dali kong kinuha yung cellphone ko at may tinawagan..

"Hi I know that this is such a short time notice but I will be needing your help..
at patuloy kong kinausap ang nasa kabilang linya nagbigay ng instruction at nagpasalamat..

" Natapos ang sayaw nila at nagsigawan ang mga tao na hindi ko maalala ang dahilan.. nagbalik ako sa pwesto ko sa taas at naghintay ng pagkakataon na makita si Cassy o yung floor Manager..

papasok na sana ako ng VIP room ng makita ang ko ang manager..

"Hi Mr. Barameda.. Im sorry but Cassy choose to be with Mr. Madrigal first.. i put your name on the number 1 spot but she choose guest in a different way..

****************************************
Makakusap pa kaya ni Carlos si Cassy??

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon