Chapter 69
Alexandra's POV
Cheerrsssssssssss!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
hiyaw naming lahat , nakaupo kami at nakapalibot sa isang lamesa habang mga nakaupo sa bean bag.
nakapag palit narin kami ng damit from gowns to more casual dress. literal na umuulan ng alak dito sa yate since walang ginawa si Ruby kundi mag umalog ng wine at ipaligo sa amin mula sa upper deck." Magpakasaya tayo.. woohhhhhhh!!!!!! sigaw ni Ruby
" Hoyyyyy babae!!! may problema kaba?? ang ingay mo!!!! sita ni Zircon
tinitignan ko lang sila habang parang mga batang nag iingay ang mga ito , at ang iba naman ay walang humpay sa pag sayaw si Sapphire at Shadyhue..
" Tagay pa.. Para sa bagong kasal.....!!!!!! alok ni Yna
itinaas ko ang hawak kong kopita para tanggapin ang pakikipag cheers nya
" PARA SA BAGONG KASAL!!!!!!!!!!! sigawan ng lahat kitang kita ang kasiyahan sa mata ni Che, nilapitan ko ito para batiin" Hey lovers... bati ko sa dalawa
" HI Bessy. HI ALex . ganti nila
" Kurt pwede ko ba muna mahiram ang bessy ko total masosolo mo naman ng bongga to habang buhay eh heheh
" Sure go ahead take your time , Baby ko punta muna ako sa mga boys ha.. sabay kindat
"Aysus oo na lover boy baka langgamin pa tayo.. hinawakan ko ang kamay ni Che at umupo sa bean bag habang nagkakagulo ang mga girls sa dance floor ako naman ay seryosong nakikipag usap kay Che.
" Bes congrats ha.. sa wakas natupad narin ang matagal na nating gusto ang makasal ka sa taong mahal mo..
" Thank you Bessy.. masaya talaga ako.. sana ikaw rin sumaya kana rin at dumating na si Mr. Right
" Sana ... sa totoo lang diko muna iniisip yun ngayon. di pa ko nakakamove on eh.
" Alam ko naman.. oh isang linggo ako mawawala, kailangan pretty ka at blooming kana uli kapag nag kita tayo ha.
" Aysus to naman.. baka ikaw.. gagawa naba kayo agad ng Kurt jr? hehehe
" Ay hindi bessy gagawa kami ng basketball team at cheerleaders hahahhaha
nagtawanan lang kami habang umiinom . masaya talaga ako para sa kaibigan ko alam kong deserve nya yun .lalong lumalim ang gabi at patuloy na bumabaha ng alak.. mag kabukod ang inuman ng mga lalaki sa babae kaya kahit kulang nalang ay mag wala sa dance floor ang girls ay ayos lang. nakakaramdam narin ako ng panghihilo pero naeenjoy ko ang paginum ng alak.. para bang habang tumatagal lalong sumasarap.
HIndi naman ako nagaalala na malasing since malaki ang yate at may mga kwartong pwede kaming tulugan." Alex... twag sakin ni Yna . lumingon ako sa gawi nya at napansing mag isa lang sya.. lahat ng gems pati si Shady ay nasa dance floor. lumapit ako sa kanya kahit susuray suray ako.
" Yna... bakit nag iisa ka..lika sayaw tayo sama ka sa akin hinila ko sya sa gitna at pinalibutan kami ng Gems.
sayaw lang kami ng sayaw habang umiinom ng alak wala nako halos matandaan bukod sa iniinom ko ang lahat ng alak na ibinibigay sakin. kahit ngayon lang. kahit sa pagkakataong ito lang mawala lang o malunod na sana ang sakit na nararamdaman ko.. itatago ko nalang sa lasing at pansamantalang saya . gusto kong maging manhid , gusto kong makalimutan ang mga nangyari. gusto ko syang makalimutan . gusto kong makalimot pero paano***************************
Athena's POVMaingay ang paligid at lasing na ang mga tao. habang ako ,kahit gaano yata karaming alak ang nainum ko hindi ko magawang malasing. nasa harapan ko ngayon si Alexandra. ang babaeng minahal ko ng lubos. oo minahal. tanggap ko na kahit kailan hindi nya masusuklian ang pag mamahal ko sa kanya. wala namang problema dahil kung saan sya masaya, masaya narin ako. may isang bagay pa na nakakapag pagulo sa isip at puso ko. isang taong hindi ko alam kong tama ba o hindi. pero saka ko na iintertanin to kapag natapos ko na ang misyon ko.
" YNa!!!!!!! naagaw ang atensyon ko sa sigaw ni Alex lasing na sya at pinipilit eenjoy ang sarili.. sa likod ng mga ngiti at sayaw nya. kitang kita ko parin ang sakit at lungkot na nararamdaman nya.
" Oh ano lasing kana???!!! sigaw ko.. sa lakas ng tugtog at sa estado nito ngayon siguradong mahihirapan syang marinig ako.
" HIndiii paahhhh.. inummm pa tayohh..Kampai!!!!!! alok nito..
napailing nalang ako sa ginagawa nya , isang tagay at ikot pa at yun tuluyan na syang natumba, buti nalang at naagapan sya ni Sapphire at nasalo.
" Thanks Sapphy , can you help me bring her to the cabin?
" Yes Milady. simpleng sagot lang at matapos ay pinagtulungan na naming alalayang ipasok si Alex sa kwarto
Thanks Sapphy.. you can leave now. ako na bahala sa kanya. tumingin lang sya sa akin at tumango , sabay lakad palabas.Kinuha ko ang tabong nakita ko at kumuha narin ako ng bimpo. good thing kumpleto ang yate na ito na pag mamayari ni Tita Ana.. Hindi na namin binanggit kay Alex dahil baka maapektuhan na naman sya.,ang pagpapahiram ng yate ang regalo ni tita Ana kay Che sa kasal nito.. nagumpisa kong punasan ang mukha nya tinanggal ang makeup at pinunasan uli ng maligamgam na tubig,sinunod ko ang leeg at braso. naghanap ako ng damit na pwedekong ipamalit sa kanya. nakakita ako ng isang pares ng pantulog sa bag na dala nya. na syang ipinampalit ko sa kanya. . ilang beses ko na rin nakita ang katawan ni Alex dahil sa photo shoot pero iba parin ang epekto nito sa akin.
tinaggal ko lang ang dress nya matapos kong maisuot ang short, saka ko isinunod ang pantaas." Alexandra.. I know na malungkot ka ngayon.. at wala ako magawa para pasayahin ka dahil hindi ako ang mahal mo, magkakasya nalang ako sa pag aalaga at pag protekta sayo.. gusto kong palayain ang sarili ko sa laban na alam kong wala akong panalo. I know your heart still belong with Carlos. at tinanggap ko na yun.. This is the last time that i will see you until my heart heals. I hope na maging masaya kana becuase you deserve it. hinalikan ko sya sa pisngi at lumabas ng pinto. masakit para sakin to pero kalangan ko gawin para sa ikakaligaya ni Alex. pumatak ang luha ko ng hindi ko namamalayan.
at tumuloy sa dulong parte ng yate. malapit na kami sa unang pantalan. magiging masaya na sya sa wakas.**********************************************
ano guys.. kaya pa?? hirap talaga pag broken hearted no? hirap makamove on,
pero wala kang magagawa kundi tanggapin sa sarili mo na may mahal syang iba
at hindi ikaw yun. Kung masaya na sya sa ibang tao. hayaan mo na. darating din ang araw na
kapag nakita mo syang masaya at nakita mo na ulit ang sigla sa mata nya. sasaya ka rin. dahil
alam mong ang taong mahal mo masaya na.
# whogoat
BINABASA MO ANG
* ALEXANDRA * (COMPLETED)
Romance..pagtakas, sa murang edad at isipan ito ang kailangan kong maranasan ..Isang bangungot na pilit na kinakalimutan. ..Isang pangyayaring pilit tinatakbuhan Hanggang saan? Hanggang kailan? kakayanin ko kaya?? [Alexandra,Alex,Sandra, at Cassy] iisang t...