kilig

1.4K 33 2
                                    

Chapter 14

Alexandra's POV

hay salamat rest day.. pahinga mode lang sa bahay..

"napapadalas na ata ang dalaw ni pogi sayo ah.. nangliligaw naba?? tanung ni mama celia

"LIgaw agad ma?di ba pwedeng nakikipagkaibigan lang muna??sagot ko.

"anu naman masama kung manligaw sya sayo?dalaga ka binata naman kamo sya..
wala ka naman dapat ipag alala eh.. saka dalaga kana.. pwede ka na mag ka boyfriend.

"mama wala pa sa utak ko yan ngayon.. alam mo naman diba??

oo aaminin ko kinikilig ako sa tuwing dumadalaw si Carlos sakin at take note hindi lang sa trabaho kundi pati dito sa bahay.. naging ugali na nito na halos every other day ay dumalaw dito sa bahay.. nagdadala ng kung anu anung pagkain at pasalubong .. at dahil mabait naman madali ito nakapalagayan ng loob nila mama at dada.

"Anak di ka namin pipigilan ng dada mo kung gusto mo na mag boyfriend.. saka bagay naman kayo hehe.

uminit ang magkabilang pisngi ko...
gusto ko man sya di ko naman sigurado kung may gusto rin ito sakin dahil hindi naman ito deretsahang nagsasabi na nangliligaw sya.

"Ma kung talagang manliligaw man sya e di alamin nalang natin pag andun na .. ayoko mag assume..well anyway akyat napo muna ako..

dagli akong tumayo at umakyat sa kwarto.. humiga sa kama at yumakap ng unan.. kinikilig na naman ako.. anu kaya ang pakiramdam ng mayakap??e mahalikan??

"===try mo kaya para malaman mo===
sagot ng intrimitidang utak ko..

panu naman mangyayari yun eh NBSB ako.. oo sa maniwala kayo o hindi wala pakong nagiging boyfriend, may mga nangliligaw naman pero wala talaga ako magustuhan..hindi naman din ako pihikan pero siguro hinahanap ko lang yung "kilig"factor na tinatawag .. at lalo na sa trabaho ko.. walang maniniwalang wala pa ko naging boyfriend..

nasa gitna ako ng pagmuni muni ng tumunog ang cellphone ko ..

"Hello?

"Besssyyyyyyy... busy kaba??samahan mo ako pleaseee pleaseee pleaseee.. pakiusap ni che

"Langya kala ko kung sinu.. san naman pupunta??sagot ko

"Birthday kasi ni kurt eh.. gusto ko sya bilan ng regalo.

"wow ah.. ang tanung papayagan ka naman kaya ng tita mo??

"nagsabi nako sabi ko papasama ka sakin sa mall.. saka di na magtatanung yun malaki naibigay ko sa kanya kanina eh.

"ginawa mo pa kong sangkalan..sagot ko

"sige na bessy pleassseeee samahan mo nako.. syempre pag sinabi ko ako magpapasama hindi yun papayag iisipin nun diko binibigay lahat.. nagchecheck pa nga yun ng wallet at bag ko eh.. panu na..

"oo na oo na sige na papayag na!

"Yeheyyyyyyy bait talaga ng bessy ko..

"hay naku nambola kapa anung oras ba?

"mga 3pm?
"sige magtatanghalian naman na..

"yehey. o sya magready kana. magreready narin ako.

"ok sige bye see you later ..

pagkatapos namin magusap ay dumerecho nako sa kabinet at naghanap ng simpleng damit. kumuha ako ng simpleng tshirt at maong na pantalon. kumuha narin ako ng under garments pati medyas at derecho naligo... inabot ako ng isang oras at dumerecho sa baba.

"Oh nak aalis ka?bati ni dada

"Opo da.. papasama si che sakin sa mall eh..

"Ah ganun ba? o sige pero kumain ka muna..

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon