Face off

879 17 1
                                    

Chapter 55

Ruby's POV

( bakit ba gusto ako gawan ng POV ni Author eh hehe)

" Milady 2:00 approaching .. bulong ko sa  surveillance earpiece na hawak ko

nakita kong itinutok ni Yna ang baril sa kalaban , sapul , tumba agad.. Lupeettttttttt

Tapos na kami mag clear ng  paligid Naghihintay nalang kami na makaakyat sila .

"Ruby , Zircon descend ... narinig naming utos ni Sapphire.. mabilis pa sa alas kwatro ang pag baba naming.. nakita ko silang tumatakbo papalapit sa lugar kung san kami dapat magkita.

nagtinginan kami ni Zircon at Sapphire sabay ngisi.. ito ang nakakatuwa kahit nasa gitna kami ng laban nakukuha parin naming magkulitan..

" Aray... impit kung sigaw. pinandilatan ko ng mata si Zircon pano ba naman bigla nalang namalo ng puwet

Paborito nyang pag tripan ang pwet ko hahahha..

" Okay Girls enough.. Lets go back to  mission sita ni sapphire

in a split of second balik kami sa  pagiging lethal weapon.naglakad papalapit sa tore

Nagulat ako ng biglang itutok ni Sapphire ang baril sa akin.nakarinig ako ng lumagabag sa likod ko..

whheeewwww!!!!!! ramdam ko ang pagdaplis ng bala sa buhok ko.

" Sapphy balak mo ba akong patayin??

" Hindi naman pero kung hindi kayo mag pofocus malamang mamamatay ka nga

dimo man lang namalayan na may naglalakad na pala sa likod mo..

" K Thanks for saving mah'ass ! nginusuan ko lang at napangiti nalang sya sa kakulitan ko..

nagkasundo kaming mag hiwalay .. nakita naming may mga dumating na kalalakihan kanina at may bitbit na dalawang tao na mukang dagdag bihag.. kung di ako nagkakamali si Carlos yun ayun sa built ng katawan nya.. hindi ko lang Makita kung sino pa yung isa.

Napagkasunduan naming bantayan ang mga bagong dating alam naming hindi pa nila nahahalata na nagkandawala na ang mag bantay sa paligid dahil itinatago namin sila pag katapos naming patumbahin , mas less na ingay at atenyon mas maganda.

Kung kanina ay nasa taas kami ng mga puno , ngayon naman ay nasa ilalim ng puno.. since naka camoflage kami mas hindi mahahalata kung sa puno kami didikit kesa sa bato.

"  On deck.. narinig naming sabi ni Yna..

" Good..sagot ni Sapphire

hehe nakapasok na sila sa loob  . sila ang bahala sa loob kami sa labas.

Ayan na manghuhuli na kami ng daga hehhe excited much...

***********************************

Alexandra's POV

Natigil ako ng kakakaiyak ng mapagod ako..

Nakiramdam ako sa paligid kanina pako nakakarinig ng ingay na parang taong umiingit at mukang may busal sa bibig. since di rin ako makakita o makapagsalita nagkasya nalang ako sa pakikiramdam.

Naramdaman kong may pumasok sa pinto.

" Oh Sandra kamusta. may sorpresa nga pala ako sayo..

Kinakabahan ako sa sinabi nya sya yun ,  yung lalaking may pakana ng pagkidnap sakin

" Handa kanaba?? hahahhahah

tinanggal nya ang piring ko , dahan dahan kong binuksan ang mata ko nasisislaw ako sa liwanag na nagmumula sa bumbilya. nang makadilat na ko ng tuluyan, nakita ko ang isang lalaking nakaupo sa harap ko

* ALEXANDRA *  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon