KURT POV( thank you author may POV din ako hehe)
Ilang araw na ang lumipas mula ng Birthday ko. hindi ko alam anu ang nangyari kina Stacy pero ang sabi ng kasambahay namin bigla nalang daw umuwi..
Mas ok naman yun para sakin , dahil hindi nako magaalala sa kalagayan nila Cheska at Cassy. Ewan ko ba kung bakit ang init init ng ulo nun ni Stacy sa dalawang kaibigan ko..hindi naman sya ganun dati.. Mabait at palangiti si Stacy. lahat kinakaibigan nya.. siguro nga tama yung kasabihan na kapag ang tao nakatikim ng pera at katanyagan at nadadaig ng inggit sa katawan , nagiging gahaman.
magmula ng pumasok sina Cheska at Cassy sa club ay nagkaganun na si Stacy.. Hindi lingid sa kaalaman ko ginagawa nya sa dalawa. pero hindi ako nakikialam dahil alam kong kaya nila ipagtanggol ang sarili nila..
Hanggang nangyari na nga yong pagkatulak kay Cheska.. Nagalit ako pero inuna ko munang iligtas si Cheska bago ang galit ko.. nakita ko ang takot sa mukha nya habang nasa tubig at hindi na ko nagdalawang isip na tulungan sya...
dahil sa nagpapanic pa sya nahirapan akong dalhin sya sa may hagdan ng pool. pero ng niyakap ko na sya para naman syang tuod na estatwa. Inisip ko nalang , may epekto kaya sa kanya ang yakap ko?
OO may gusto ako kay Cheska hindi ko lang pinapahalata at ayaw ko rin sabihin dahil iniingatan kong wag masira ang pagkakaibigan namin.
Nakalunok ng tubig si Cheska at hinimatay.. Hindi nya lang alam na sobra ang takot ko ng makita ko syang walang malay.. mabilis ko syang inilapag sa gilid ng pool ginawa ang mouth to mouth resuscitation ..
maingat ang pagbayong ginawa ko sa dibdib nya at maingat din ang pagbuga ng hangin sa bibig nya.. nawawala ako sa ulirat sa tuwing lumalapat ang labi ko sa labi nya, pero pinipilit ko isaksak sa isip ko na wala kami sa posisyon na yun para maghalikan kundi para tiyaking buhay sya.inabot ako ng 3 minuto hanggang sa umobo sya at iluwa ang tubig na nainum..
Nakahinga ako ng maluwag ng imulat nya ang mata nya.. sa sobrang tuwa ko ay nayakap ko sya.
." OK ka lang ba Che??!! hindi mo alam gaanu mo ko tinakot.
"OK na ko.. salamat Kurt.. tipid na sagot nito..
.Inalalayan ko syang tumayo at pinaupo sa isa sa Cleopatra chair na nasa gilid ng pool.. binigyan ko sya ng tuwalya at hinarap.
" May masakit ba sayo may kailangan kaba?ok ka lang ba? sunod na sunod na tanung ko
" KURT... KURT!! Kalma.. lalo ako di makahinga sa tensyon mo eh.. ok nako.. tubig lang siguro kailangan ko.. ang panget ng lasa ng tubig sa pool nyo eh.. pagbibiro nito.
Alam kong ok na sya nakakapagbiro na eh.. natawa nalang ako sa sinabi nya at agad tumayo kumuha ako ng tubig at agad bumalik sa kanya..
" Ito na po ang tubig mo mahal na prinsesa.. biro ko
" Salamat alipin.. nakangiting sagot nya sabay tawa.
Tuwang tuwa talaga ako sa kulit ng babaeng to.. hindi sya nakakaboring kasama at may sense kausap.. Napansin kong nawala si Cassy pero hindi ko nalang pinansin.
"Si Cassy ba nakita mo?? tanung ni Cheska
" HIndi eh hindi ko rin napansin baka nagcr lang.. o baka umuwi na.." No hindi ako iiwan nun.. andyan lang yan.. kampanteng sagot ni Cheska..
maya maya pay nakita na naming lumabas si Cassy sa may gilid ng bahay nagpaliwanag sya kung bakit wala sya..
alam ko gaano kahalaga sa kanya ang kaibigan nya kaya alam ko ring di nya ito iiwan.. maya maya pay inutusan nya kaming magbihis.. balak pa sanang umuwi ni cheska pero hindi ako pumayag.
maglalakad pa kasi sya ng tatlong kanto at gabi na basang basa pa sya baka mapano pa sila sa daan.
BINABASA MO ANG
* ALEXANDRA * (COMPLETED)
Romance..pagtakas, sa murang edad at isipan ito ang kailangan kong maranasan ..Isang bangungot na pilit na kinakalimutan. ..Isang pangyayaring pilit tinatakbuhan Hanggang saan? Hanggang kailan? kakayanin ko kaya?? [Alexandra,Alex,Sandra, at Cassy] iisang t...